ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » งานเข้า! มังกรใหญ่โดนวิจารณ์หนักหลังออกโปสเตอร์เหยียดผิวคัดบอลโลก

งานเข้า! มังกรใหญ่โดนวิจารณ์หนักหลังออกโปสเตอร์เหยียดผิวคัดบอลโลก

Posted 11/06/2015 by goal.com

 

สมาคมฟุตบอลจีนส่องานเข้าหลังออกโปสเตอร์โปรโมทเกมคัดบอลโลก โดยมีข้อความส่อไปในทางเหยียดสีผิว

สมาคมฟุตบอลจีน (CFA) ได้ รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังโปรโมทเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 เอเชียนคัพ 2019 รอบคัดเลือกด้วยโปสเตอร์ที่มีเนื้อหาเหยียดสีผิว จากการรายงานของ Football Channel Asia

ขุนพลแดนมังกรมีคิวจะลงสนามพบกับ ฮ่องกงใน วันที่ 3 กันยายน และ 17 พฤศจิกายน และ CFA ได้เปิดเผยโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์เกมดังกล่าวในแอคเคาท์อย่างเป็นทางการในแอ พพลิเคชั่น WeChat โดยมีข้อความว่า

"อย่าประมาทคู่แข่งเด็ดขาด ทีมนี้ต่างมีทั้งผู้เล่นผิวดำ, ผิวเหลืองและผิวขาว สำหรับทีมที่หลากหลายเช่นนี้ เราต้องระวังให้ดี"

ซึ่งจากโปสเตอร์เป็นการระบุถึงทีมชาติฮ่องกงอย่างชัดเจน เนื่องจากพวกเขามีผู้เล่นโอนสัญชาติมากมายอยู่ในทีม รวมไปถึง เจมส์ แมคคี แข้งชาวอังกฤษ และ คริสเตียน อันนาน ดาวเตะชาวกานา

ทั้งนี้ โปสเตอร์ดังกล่าวเป็นหนึ่งในธีม "อย่าประมาทคู่แข่ง" ซึ่งจะจับเอาจุดเด่นของนักเตะของทีมร่วมกลุ่มซีอย่าง ภูฎาน, กาตาร์ และ มัลดีฟส์ มาใช้โปรโมทการแข่งขัน  

อย่างไรก็ดี อันนาน ที่เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกกล่าวถึงยืนยันว่าเขาไม่ได้รู้สึกกังวลกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

"เมื่อเราอยู่ในสนาม สีผิวไม่ได้เป็นเรื่องสำคัญ จะขาว, ดำ หรืออะไรก็ตาม ตราบใดที่เรายังเป็นนักเตะของทีมชาติฮ่องกง" อันนานให้สัมภาษณ์กับ South China Morning Post

เช่นเดียวกับแมคคี แข้งที่มีถิ่นกำเนิดที่อังกฤษ โดยมองว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นข้อดีของฮ่องกงที่เปิดรับวัฒนธรรมที่หลาก หลายจากทั่วทุกมุมโลก

"ฮ่องกงมีผู้เล่นต่างผิวสีในทีมชาติและนั่นก็เป็นสิ่งที่ดี มันสะท้อนได้ว่าฮ่องกงเป็นเมืองที่เปิดกว้างมากๆสำหรับวัฒนธรรมและสังคมที่ แตกต่างกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »