ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หนึ่งฤทัย : 3 สิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นในเกมกับเยอรมัน

หนึ่งฤทัย : 3 สิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นในเกมกับเยอรมัน

Posted 15/06/2015 by siamsport

กุนซือชบาแก้วเผย 3 สิ่งที่ตนเองอยากเห็นจากลูกทีมในเกมกับเยอรมัน ยืนยันไม่ได้พกความกลัวมามีแต่ความภูมิใจที่ได้เล่นกับทีมอันดับ 1 ของโลก

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กล่าวในการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมนัดสุดท้ายของรอบแรกศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่จะพบกับเยอรมัน ว่าตนเองอยากเห็น 3 สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้คือจิตใจที่ทุ่มเทของลูกทีม ,การเล่นได้ตามแท็คติค และ ฟุตบอลที่สนุกน่าติดตาม

"ชบาแก้ว"สร้างเซอร์ไพรส์ในการแข่งขันครั้งแรกของทีมบนเวทีเวิลด์คัพเมื่อเอาชนะ ไอวอรีโค้สต์ 3-2 และยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบน็อคเอ้าท์ในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมอย่างไรก็ตามนัดสุดท้ายต้องพบกับทีมอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบัน และอดีตแชมป์โลก 2 สมัย

“เกมพรุ่งนี้เป็นเกมที่สำคัญอีกเกมหนึ่งของทีมชาติไทย เราได้เล่นกับทีมที่แข็งแกร่งและเราจะทำไห้ดีที่สุดซึ่งเกมนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนอีกจุดหนึ่งในการเริ่มต้นพัฒนาบอลหญิงของประเทศไทย ทำให้เราได้ทราบศักยภาพของเราว่าในระดับโลกเราอยู่ตรงไหน ส่วนไหนที่จะต้องพัฒนาในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งต่อไปของเรา" โค้ชหนึ่งกล่าว

“สำหรับสองเกมที่ผ่านมาเราทำได้ตามเป้าหมาย การเล่นกับทีมนอร์เวย์เราก็พัฒนาไปอีกระดับจากที่ช่องว่างห่างกันมากเราทำให้เกมดูสนุกขึ้น กับเกมที่สองกับไอวอรีโค้สต์ ถือว่าเราประสบความสำเร็จเพราะเราตั้งเป้าหมายมาว่าจะมีแต้มจากการแข่งขันแต่เราชนะจากเกมนี้ และคิดว่าทั้งสองเกมสร้างประสบการณ์ให้เราพอสมควร"

โค้ชหนึ่ง ยังกล่าวถึงการที่โคลัมเบีย ทำเซอร์ไพรส์เอาชนะ ฝรั่งเศส ได้ 2-0 ในการแข่งขันของกลุ่มเอฟว่า “การชนะของโคลัมเบีย ทำให้ฟุตบอลมีเสน่ห์มากขึ้น ทีมไหนมีการเตรียมทีมดีในแต่ละเกมก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ ส่วนแรงจูงใจของเราที่ทำให้เล่นได้ดีในวันพรุ่งนี้คือการมาแข่งขันฟุตบอลหญิงโลกของเราสร้างความภูมิใจให้คนไทย และวันพรุ่งนี้เราต้องการสร้างความภูมิใจให้คนไทยอีกครั้ง"

“สำหรับจุดอ่อนของเราก็คือรูปร่าง สรีระคนเอเชียกับยุโรป ไทยกับเยอรมันแตกต่างกันมาก รวมทั้งแท็คติคและประสบการณ์การแข่งขัน ทีมเยอรมันเป็นทีมระดับโลก ส่วนเรามีประสบการณ์ในระดับอาเซียนและเอเชียเป็นส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นแท็กติค 15 นาทีแรกแน่นอนเราจะต้องรัดกุมในเกมรับและหาจังหวะตอบโต้เมื่อเรามีโอกาส"

“เรามาจากประเทศไทยเราไม่ได้พกความกลัวมาด้วย เรามาด้วยความตั้งใจและความภาคภูมิใจมากกว่า การเล่นกับเยอรมันที่เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก มันเป็นความโชคดีของเราส่วนจะสร้างเซอร์ไพรส์หรือเปล่าในเกมก็เป็นจังหวะฟุตบอลซึ่งเราจะสร้างจังหวะนั้นให้ได้"

“3 สิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นในเกมนี้คือ 1 เรื่องของจิตใจความมุ่งมั่นทุ่มเท 2แทคติคในการเล่นที่เราวางไว้ถ้าเราทำได้อย่างที่เตรียมมาก็จะทำให้เกมสนุกขึ้น 3 เราจะเล่นฟุตบอลให้สนุกที่สุดให้เป็นเกมของฟุตบอลที่ไม่มีความแตกต่างในการเล่นมาก ให้เป็นเกมที่รู้สึกตื่นเต้นและน่าติดตาม"

ด้าน ดวงนภา ศรีตะลา กองหลังกัปตันทีม กล่าวว่า “พุรุ่งนี้เป็นเกมที่สำคัญแมตช์หนึ่งของเราเลย เราเจอทีมระดับแชมป์โลกและจะทำให้ดีที่สุด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากมีแต้ม"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแรกนัดสุดท้ายระหว่าง ไทย กับ เยอรมัน จะมีขึ้นที่ วินนิเพก สเตเดี้ยม ในเมืองวินนิเพก ประเทศแคนาดา ช่วงเช้ามืดวันที่ 16 มิถุนายนนี้ เวลา 3.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »