ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แชมป์สมัย15!ไทยเชือดเมียนมาร์3-0ซิวทองซีเกมส์

แชมป์สมัย15!ไทยเชือดเมียนมาร์3-0ซิวทองซีเกมส์

Posted 16/06/2015 by siamsport

ศักดาคว้าแชมป์เหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์ 2015หลังเดินหน้าถลุงเมียนมาร์ 3-0 ธนบูรณ์ เกษารัตน์-ชนานันท์ ป้อมบุบผา-ภิญโญ อินพินิจ ซัดคนละเม็ดในครึ่งหลัง คว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 15 มาครอง เดจาวู 22 ปี กับเหตุการณ์ซีเกมส์ครั้งที่ 17 ชนะเมียนมาร์นัดชิงที่สิงคโปร์เหมือนกัน ฟันเงินอัดฉีด 16.5 ล้านบาท พร้อมเตรียมเดินทางกลับมาตุภูมิในวันพรุ่งนี้ 16 มิ.ย. 58 เวลา 13.45 น.


 

        ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่เดินทางมาถึงนัดสุดท้าย รอบชิงเหรียญทองแล้ว วันที่ 15 มิ.ย. นี้ โดยทีมชาติไทยแชมป์เก่าจะลงป้องกันกับทีมเมียนมาร์ เวลา 19.30 น. ที่สนามสิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ

 

    เปิดฉากนัดชิงไทยโจมตีด้านข้างเป็นหลัก

            ออกสตาร์ตเกมในครึ่งแรก เมียนมาร์ในชุดขาวเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากซ้ายไปขวา เริ่มเกมได้นาทีแรก แข้งเมียนมาร์อย่าง โบ เฮียง โบ ทำชิ่งกับเพื่อน แต่ดันสะดุดยอดหญ้าขาพลิกที่ริมเส้นฝั่งขวาจนเกิดบาดเจ็บ และต้องออกไปปฐมพยาบาลที่นอกสนาม

            ทีมชาติไทยในชุดสีน้ำเงินพยายามที่จะเซตเกมรุกเข้าทำ แต่เมียนมาร์ยังคุมพื้นที่ได้ดี ในช่วง 5 นาทีแรกยังไม่สามารถเจาะไปได้ 

            เกมดำเนินถึง น.6 ไทยได้ลูกเตะมุม นูรูล ศรียานเก็ม เปิดเตะมุมจากทางฝั่งซ้าย เปิดยัดมาที่เสาแรก แต่สุดท้ายยังถูกแนวรับเมียนมาร์เคลียร์ทิ้งได้ทัน  

             นูรูล ศรียานเก็ม อาศัยสปีดต้นควบบอลขึ้นทางริมเส้นฝั่งซ้าย น.7 กระชากถึงสุดเส้นหลังก่อนหักกลับเข้าใน บอลถึงเท้า ชนานันท์ ป้อมบุบผา ที่จับหนึ่งจังหวะแล้วซัดเหน่งๆ แต่เจ้าตัวดันซัดเบาเกินไป บอลไปเข้ามือ เพียว คยอ ซิน 

            เมียนมาร์ดูท่าจะตกเป็นรองในช่วงต้น โดนทีมชาติไทยครองบอลบุกเข้าทำทั้งริมเส้นขวาและฝั่งซ้าย บอลบุกริมเส้นของทีมชาติไทยจากทั้ง นูรูล ศรียานเก็ม ริมขวา และ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ริมซ้าย แต่พื้นที่สุดท้ายยังจบสกอร์ไม่ได้


                    "รุ่งรัฐ" หวือหวา!แต่ยังจบสกอร์นำไม่ได้

            สารัช อยู่เย็น เซตบอลบุกไหลทะลุช่องให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น.13 ก่อนที่ฐิติพันธ์ จะป้ายต่อให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จับหนึ่งจังหวะก่อนได้ซัดนอกกรอบ แต่บอลยังไร้ทิศทาง

            โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย สลับตำแหน่งปีก ให้รุ่งรัฐ มาเล่นทางขวา และนูรูล ไปอยู่ทางซ้าย น.15 โดยจังหวะนี้ รุ่งรัฐ เปิดจากขวาลึกมาถึงเสาสอง นูรุล เข้าชาร์จมุมแคบ แต่บอลยังเหินโด่งข้ามคานออกไป

            ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แซะบอลจากเมียนมาร์ได้ที่กลางสนาม น.18 ก่อนที่จะจ่ายให้ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก กระชากขึ้นหน้าก่อนจ่ายคืนให้ฐิติพันธ์ ซัดไกล แต่บอลยังเหินโด่งข้ามคานออกไป

                    ทำเล่นไป!เมียนมาร์มีลุ้นแต่ชนินทร์ยังแจ๋ว

            โบ เฮียง โบ เจตนาเตะตัดล่างใส่ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก บนเส้นเขตโทษริมซ้าย ผู้ตัดสินเป่าให้ฟาวล์ทันที น.20 แต่ นูรูล ศรียานเก็ม ที่อาสาปั่นด้วยขวาแต่บอลยังเบาเกินไป

            กลางครึ่งแรก เมียนมาร์เริ่มเข้าหนักใส่ผู้เล่นไทย น.22 เย โก โอ พุ่งสไลด์ใส่ สารัช อยู่เย็น กัปตันทีมชาติไทยที่กลางสนาม ผู้ตัดสินเป่าให้ฟาวล์กับไทยและแจกใบเหลืองให้ เย โก โอ

            เมียนมาร์มีจังหวะสวนเร็วเข้าใส่ไทย น.24 จากลูกยิงมุมแคบริมขวาของ ตุน เนย์ ลิน แต่บอลยังไม่ผ่านบล็อก ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ออกมาปิดมุมได้ดี

            ชนินทร์ แซ่เอียะ นายด่านไทยต้องออกแรงเซฟอีกครึ่งในน.29 จากลูกยิงไกลของ เย โก โอ บอลแฉลบเท้าผู้เล่นไทย แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ เลือกออกมาทุบทิ้งก่อนที่ผู้เล่นเมียนมาร์จะเข้าชาร์จ 


                    ยิงแล้วยิงอีกยังไม่ผ่านประตูหม่องครึ่งแรกเจ๊า

            ไทยเลือกเจาะตรงกลางมากขึ้น น.35 สารัช อยู่เย็น พยายามงัดโด่งทิ้งบอลไปที่พื้นที่สุดท้ายเพื่อหวังให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา เข้าทำ แต่สุดท้ายยังถูกแนวรับเมียนมาร์เคลียร์ทิ้งได้ก่อน

            บอลบุกทางขวาของทีมชาติไทย นูรูล ศรียานเก็ม เปิดจากสุดเส้นหลังฝั่งขวา น.37 บอลมาที่จุดนัดพบ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สอดขึ้นโหม่งแบบไร้ตัวประกบ แต่บอลสุดท้ายยังตรงตัว เพียว คยอ ซิน
 
            เมียนมาร์ยังคงเล่นสไตล์ติดดาบไม่เลิกลา น.40 จังหวะนี้ ซิน ลวิน คยอ สไลด์เปิดปุ่มใส่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แต่ผู้เล่นยังไม่แจกใบเหลืองให้ผู้เล่นเมียนมาร์

            ช่วงท้ายครึ่งแรก น.42 โอกาสทองของทีมชาติไทยที่ควรจะเป็นประตูมากที่สุดจากจังหวะม้วนหลอกของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ดึกหลอกแนวรับเมียนมาร์ก่อนไหลทะลุช่องให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จับหนึ่งจังหวะและแปเน้นๆ ระยะ 5 หลา แต่บอลยังติดเซฟ เพียว คยอ ซิน ที่ปัดออกได้อย่างเหลือเชื่อ   

            สารัช อยู่เย็น มีจังหวะได้ซัดเหน่งๆ บริเวณจุดโทษ น.45 แต่บอลยังเบาเกินไป จบ 45 นาทีแรก เมียนมาร์ ยังเสมอ ไทย 0-0 

 

สกอร์แรกมาแล้ว!ธนบูรณ์หวดตูมขึ้นนำ

            กลับมาลุยต่อในครึ่งเวลาหลัง ทีมชาติไทยเน้นเกมรุกมากขึ้น น.50 สารัช อยู่เย็น ตักบอลให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลุดเข้าไปยิงมุมแคบริมซ้าย แต่บอลยังติดเซฟ เพียว คยอ ซิน 

            จากลูกเตะมุมฝั่งขวา รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก เล่นสั้นให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดมาที่หน้าปากประตู บอลเข้าหัว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โถมโขกเหน่งๆ แต่บอลยังเบาเกินไป 

            เกมดำเนินถึง น.53 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายของทีมชาติไทย นูรูล ศรียามเก็ม เปิดยัดมาที่กลางประตู กองหลังเมียนมาร์โหม่งสกัดเคลียร์ไม่ขาด สุดท้ายบอลมาเข้าทางปืน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ วอลเลย์ตูมเดียวบอลแรงราวกับจรวดเข้าไปซุกก้นตาข่าย หมดสิทธิ์ที่ เพียว คยอ ซิน จะป้องกันได้ ทำให้ทีมชาติไทยออกนำ 1-0 และถือเป็นประตูแรกของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ในซีเกมส์ 2015 ด้วย


                    ลูกสองตามมา!ชนานันท์แก้ตัวยิงหนี 2-0

            โชคทวี พรหมรัตน์ ส่งสำรองอย่าง ภิญโญ อินพินิจ ลงเล่นแทน รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก น.60 เพื่อหวังสร้างความหลากหลายในเกมรุกริมเส้นเพิ่มมากขึ้น

            โอกาสทองของทีมชาติไทยที่มีสิทธิ์ลุ้นเม็ดสองมากที่สุด น.62 จากจังหวะหลุดกับดักล้ำหน้าของ ชนานันท์ ป้อมบุบผา แต่เจ้าตัวดันซัดติดเซฟนายด่านเมียนมาร์อย่างไม่น่าเชื่อ

            กระทั่ง น.63 ''เจ้าทู'' ชนานันท์ ป้อมบุบผา แก้ตัวสำเร็จ จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แทงทะลุให้ ชนานันท์ที่หลุดอีกครั้งก่อนที่คราวนี้เจ้าทูจะอาศัยความแน่นอนซัดเรียดผ่านมือนายด่านเมียนมาร์ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไป ทำให้ทีมชาติไทยออกนำ 2-0 และทำให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ยิงรวม 5 ประตูขึ้นไปรั้งตำแหน่งผู้นำดาวซัลโวร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้


                    สำรองก็ยิง!ภิญโญแป้กแต่ชนะ3-0แชมป์

            สกอร์นำห่างของไทย ทำให้เมียนมาร์ต้องเปิดเกมรุกเข้าทำเพิ่มขึ้น น.70 ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ฉกบอลได้จาก ตุน เนย์ ลิน ก่อนที่แนวรุกเมียนมาร์รายนี้จะพุ่งล้มเรียกฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อไป

            เกมดำเนินถึง น.77 สกอร์ของทีมชาติไทยยังไหลเป็นน้ำ จังหวะนี้ สารัช อยู่เย็น ตักบอลให้ ภิญโญ อินพินิจ ซัดแบบแป้กๆ แต่บอลยังเข้ากรอบ หมดสิทธิ์ที่นายด่านเมียนมาร์จะเซฟได้ทำให้ทีมชาติไทยนำ 3-0 

            น.78 มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นไทยรายที่สอง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ลงเล่นแทน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ น.81 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ถูกเปลี่ยนตัวออก แล้วส่ง ทริสตัน โด ลงเล่นแทน 

            เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เกิดขึ้น จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมาร์ 3-0 ประกาศศักดาคว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้เป็นสมัยที่ 15 ได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยทีมชาติไทยชุดแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 2015 จะเดินทางกลับเมืองไทยด้วยเที่ยวบิน ทีจี404 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันอังคารที่ 16 มิ.ย. 58 เวลา 13.45 น.


                    ฟันอัดฉีดรวมทั้งสิ้น 16.5 ล้านบาท

            ทั้งนี้จากชัยชนะของไทยส่งผลให้ได้รับเงินอัดฉีดรวมทั้งสิ้น 16.5 ล้านบาท จากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 10 ล้านบาท รวมกับเงินอัดฉีดจากการชนะ มาเลเซีย 1-0 จำนวน 1 ล้านบาท, นัดชนะ อินโดฯ 5-0 จำนวน 1 ล้านบาท, กองทุนพัฒนาฯ มอบเงินให้เหรียญทองละ 2 แสนบาทต่อคน (20 คน รวมเป็น 4 ล้านบาท) และธนาคารซิตี้แบงก์ (ประเทศไทย) อัดฉีด 5 แสนบาท

            ขณะเดียวกัน ''โค้ชโชค'' ถือเป็นคนที่ 4 ของวงการฟุตบอลไทยที่สามารถคว้าแชมป์ซีเกมส์ได้ในฐานะนักเตะและเฮดโค้ชต่อจาก ยรรยง ณ หนองคาย (ค.ศ.1975), วิทยา เลาหกุล (ค.ศ.1997) และ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (ค.ศ.2013) นอกจากนั้นในปี ค.ศ.ที่ลงท้ายด้วยเลข 5 (1965, 1975, 1985, 1995, 2005 และ 2015) หรือทุก 10 ปี ทีมชาติไทย ได้เหรียญทองซีเกมส์มาครองทุกครั้ง

    

            รายชื่อผู้เล่นของทีมชาติไทย 
            ทีมชาติไทย : ชนินทร์ แซ่เอียะ -  นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม , พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ,ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , อาทิตย์ ดาวสว่าง -  สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ - นูรูล ศรียานเก็ม , รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก , ชนานันท์ ป้อมบุปผา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่กระตุ้นอาร์เจนฯต้องชนะอุรุกวัยให้ได้
    ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ออกโรงกระตุ้นทีมต้องเอาชนะ อุรุกวัย ในเกมโคปา อเมริกา วันอังคารนี้ หลังทำได้แค่เจ๊า ปารากวัย ในนัดแรก เมื่อวันเสาร์ รับสุดฉุนที่ "ฟ้า-ขาว" พลาดเก็บ 3 แต้มในเกมแรก ทั้งที่ขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ประตู
  • ดุงก้ายกเนย์มาร์สุดยอดเกมชนะเปรู
    คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือทีมชาติบราซิล ยก เนย์มาร์ กองหน้าตัวเก่ง โชว์ฟอร์มสุดยอด หลังยิง 1 จ่าย 1 ช่วยทีมชนะ เปรู ในศึกโคปา อเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ ชี้สตาร์ บาร์เซโลน่า กำลังอยู่ในช่วงพีค แต่ทั้งทีมก็ทำได้เยี่ยม พร้อมรับคู่แข่งสามารถสร้างปัญหาได้อย่างมากมายเช่นกัน
  • เนย์มาร์โชว์!แซมบ้าหืดจับแซงชัยเปรูทดเจ็บ2-1
    เนย์มาร์ ดาวยิงกัปตันทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ยิงหนึ่ง จ่ายหนึ่ง ช่วยให้ "ขุนพลแซมบ้า" บราซิล ประเดิมสนามด้วยการคว้าสามแต้มแบบหืดจับ หลังเป็นฝ่ายเอาชนะเปรู 2-1 ในช่วงทดเจ็บ ในการแข่งขันฟุตบอลโกปา อเมริกา 2015 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • เตเบซ : คนไม่รักเมสซีคือคนไม่รู้จักฟุตบอล
    คาร์ลิตอสชี้ชัดคนที่ไม่ชอบดาวยิงบาร์เซโลนาคือคนที่ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลเลยคาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงมะขามข้อเดียวของทีมชาติอาร์เจนตินา เผยว่า คนที่ไม่รัก ลิโอเนล เมสซี คือคนที่ไม่รู้จักฟุตบอลแม้แต่น้อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »