ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ทองแรก!ทีมปืนยาวท่านอนหญิงซิวทอง-สุนันทาทุบสถิติม.โลก

ทองแรก!ทีมปืนยาวท่านอนหญิงซิวทอง-สุนันทาทุบสถิติม.โลก

Posted 06/07/2015 by siamsport

 

สุนันทา มัจฉาชีพ,"มิว" ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์ และ "นก" รัชฏาภรณ์ เปล่งแสงทอง โชว์ฟอร์มช่วยกันกระชากเหรียญทองประเภททีมปืนยาวท่านอนหญิงกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ 28 ซึ่งเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยแถม"แป้ง" สุนันทายังลั่นไกทำสถิติใหม่ของกีฬามหาวิทยาลัยโลกอีกด้วย

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 28 ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ได้ ในประเภทปืนยาวท่านอนหญิง โดยทีมไทยเจ้าของเหรียญเงิน บุคคลและทีมกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 27 ที่คาซาน ประเทศรัสเซียเมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนครั้งนี้มีนักแม่นปืนคนเดิมอยู่ในทีม 2 คนคือ "แป้ง" สุนันทา มัจฉาชีพ และ"มิว"ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์ นอกจากนี้ยังมี "นก" รัชฏาภรณ์ เปล่งแสงทอง ซึ่งทั้ง 3 คนนี้เพิ่งโชว์ฟอร์มช่วยกันกระชากเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์มาหมาดๆ

สำหรับการแข่งขันประเภทบุคคล รอบแรก  สุนันทา ยิงทำคะแนน 6 ชุด ได้อย่างเยี่ยมยอด ทำคะแนนรวมได้ดีที่สุด 625.9 คะแนน เป็นสถิติใหม่ของกีฬามหาวิทยาลัยโลก หลังจากที่นักแม่นปืนสาวจีน หวาง เฉิน ยี่ ทำไว้ 597.0 คะแนน ที่เสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อปี 2011 โดยมี  รัชฏาภรณ์ ทำคะแนนตามเป็นที่ 2 ยิงได้ 625.5 คะแนน และ ธัญลักษณ์ ยิงได้ 613.0 คะแนน  ซึ่งเมื่อรวมคะแนนทีมออกมาแล้ว ปรากฎว่า ทีมแม่นปืนสาวไทยทำคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 คว้าเหรียญทองแรกให้ทีมกีฬาไทยในศึก"กวางจูเกมส์" ได้สำเร็จ ด้วยคะแนนรวม 1864.4 คะแนน โดยมี จีน ได้เหรียญเงิน 1857.5 คะแนน และเหรียญทองแดง อิหร่าน 1851.4 คะแนน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »