ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » EXCLUSIVE เคลอร์ เฮห์ : ทีมชาติไทยจะช่วยให้ผมเก่งขึ้น...

EXCLUSIVE เคลอร์ เฮห์ : ทีมชาติไทยจะช่วยให้ผมเก่งขึ้น...

Posted 27/07/2015 by goal.com

แข้งกะเหรี่ยงวัย 18 ปี เปิดใจสั้นๆกับ โกล ประเทศไทย ว่า เขาต้องการลงเล่นให้ทีม “ช้างศึก” เพราะจะช่วยให้เขาได้พัฒนาฝีเท้าอย่างแน่นอน

เคลอร์ เฮห์ นักเตะกะเหรี่ยงดาวรุ่งวัย 18 ปี ของทีม “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สโมสรในลีกวันของอังกฤษ เปิดใจกับ โกล ประเทศไทย ว่า เขาต้องการลงเล่นให้กับทีมชาติไทย เพราะจะช่วยให้เขาพัฒนาฝีเท้าได้อย่าง

แน่นอน หลังเคยได้ชมเกมการแข่งขันของทัพ “ช้างศึก” ภายใต้การคุมทีมของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เพียงแต่เขาไม่มั่นใจว่าจะมีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับ เอกสารการยืนยันว่าเขามีสัญชาติและเกิดที่เมืองไทยจริงหรือไม่

เด็กหนุ่มที่เติบโตขึ้นมาในค่ายอพยพของไทย ย้ายไปอยู่ประเทศอังกฤษตั้งแต่อายุได้ 10 ปีกับครอบครัว เพิ่งเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ทำให้คนไทย เริ่มจับตามอง โดยเฉพาะ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่าสนใจในหนูน้อยรายนี้เช่นกัน...

“ผมหวังว่าผมอยากจะได้ลงเล่นในทีมของเขา (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง)” เคลอร์ เฮห์ ตอบกับโกล ประเทศไทย หลังทราบว่า “ซิโก้” ออกข่าวให้ความสนใจในตัวเขา

“ผมสนใจที่จะได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไทย และคงจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ หากผมได้เล่นกับพวกเขา ผมเพิ่งอายุ 18 ปี ยังมีหนทางอีกยาวไกลที่จะพัฒนา ผมได้ดูทีมชาติไทยเล่นแล้ว และก็คิดว่า พวกเขายอดเยี่ยมมากๆ และถ้ามีโอกาสได้เล่นกับพวกเขา ผมคงได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างอีกมากมาย”

“ปัจจุบันผมถือพาสปอร์ตยูเค (UK) ผมไม่รู้ว่าผมจะมีปัญหาเรื่องเอกสารหรือไม่ แต่ผมก็อยากเล่นให้พวกเขาจริงๆ ผมเกิดที่ประเทศไทย ผมรักที่นั่น และผมก็ชอบอาหารไทย รวมถึงขนบธรรมเนียมไทยด้วย แม้ทุกวันนี้ถึงผมจะพูดไทยไม่ค่อยได้แล้ว เพราะย้ายมาอังกฤษ ตั้งแต่เด็ก แต่ผมก็อยากจะเริ่มเรียนรู้มันอีกครั้ง”

“ตอนนี้ผมยังไม่ได้เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ผมเพิ่งเซ็นทีมชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ผมจะพยายามทำงานหนัก และทำผลงานที่ดีต่อไป” ดาวรุ่งกะเหรี่ยงวัย 18 ปี กล่าวทิ้งท้ายกับ โกล ประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตามคาด! แรบบิทแยกทางลาซารัส
    ปีกความเร็วสูงทีมชาตินามิเบีย แยกทางกับ บางกอกกล๊าส เรียบร้อยแล้ว
  • ทางเลือก!ชิลด์แย้มส่งทศพรเป็นนักเตะแทนเฝ้าเสา
    เคนนี่ ชิลด์ กุนซือบีอีซี เทโรศาสน เผยชัดเตรียมส่ง ทศพร ศรีเรือง ผู้รักษาประตูลงเล่นเป็นนักเตะหากว่าผู้เล่นเจ็บล้นทีม ยืนยัน ''เอ้'' ทศพร สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะกองหน้าที่น่าจะเล่นได้ เพราะมีเท้าซ้ายที่หนักหน่วงน่าจะพอฝากความหวังได้ไม่มากก็น้อย
  • มุ้ยซิวแข้งยอดเยี่ยมไทยลีกก.ค.-จเด็จคว้าโค้ช
    ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้าฟุตบอลแอมบาสเดอร์ประกาศรางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือน ก.ค. โดยนักเตะยอดเยี่ยมได้แก่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเอสซีจี เมืองทองฯ ส่วนโค้ชยอดเยี่ยมได้แก่ จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ชลบุรี เอฟซี
  • ชัยนาทบุกยำใหญ่ตะหานน้ำ4-0
    "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล บุกยิง "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ถึงถิ่น 4-0 เก็บสามแต้มล้ำค่ากลับบ้าน ในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามราชนาวี สัตหีบ กม.5 ประจำวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. 2558

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »