ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกต้องแข้งไทย-โอนสัญชาติตัวเลือกสุดท้าย

ช้างศึกต้องแข้งไทย-โอนสัญชาติตัวเลือกสุดท้าย

Posted 02/08/2015 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพทีมชาติไทย ระบุจะขอเลือกนักเตะไทยเป็นลำดับแรก แม้ว่าปัจจุบันจะมีผู้เล่นต่างชาติที่เข้ามาหากินในลีกของเมืองไทย สามารถที่จะโอนมาเป็นสยามประเทศก็ตาม เหมือนกับสมัยก่อนที่แข้งไทยไปเล่นในลีกเวียดนาม จนกลายเป็นพลเมืองของสกุลเหงียนไปโดยปริยาย ทว่าไม่ได้เล่นให้กับทัพญวนแต่อย่างใด

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ อย่างทัพ "ช้างศึก" จะลงสนามในเกมที่สาม เปิดบ้านพบกับ อิรัก ในวันที่ 8 ก.ย.นี้

กับประเด็นที่หลายคนกำลังพูดถึงในปัจจุบัน เนื่องจากมีนักเตะต่างชาติที่ก้าวเข้ามาเล่นในลีกของเมืองไทยถึง 10 ปี จนสามมารถโอนสัญชาติเป็นคนไทยได้แล้วนั้น มีสิทธิ์ที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" จะหยิบมาใส่ในรายชื่อของทีมชาติได้

เรื่องนี้ "ซิโก้" บอกว่า "ในปัจจุบันที่เราเห็นชัดกับนักเตะต่างชาติ ที่สามารถโอนสัญชาติมาเป็นคนไทยได้แล้วนั้น คงจะเป็น ดานโญ่ เซียก้า กองกลางของเพื่อนตำรวจ ที่เขาเองก็เคยบอกว่าอยากจะลงเล่นให้กับทีมชาติไทย ซึ่งจุดนี้ผมเองต้องขอขอบคุณเขามาก ที่มีใจอยากจะร่วมทีมชาติไทย เหมือนกับสมัยก่อนที่มีนักเตะไทยไปเล่นใน วี ลีก ของเวียดนาม จนได้เปลี่ยนชื่อและได้รับอีก 1 สัญชาติ ทว่าก็ไม่ได้เล่นให้กับเวียดนาม เนื่องจากความที่เป็นคนไทยมากกว่า"

"แต่ผมขอยืนยันว่าต้องการมองไปที่นักเตะไทยก่อนเป็นลำดับแรก เพราะในปัจจุบันเรามีผู้เล่นที่กำลังทำผลงานได้ดีให้กับต้นสังกัด อีกทั้งอายุยังอยู่ในเกณฑ์ที่น้อยแต่มีความสามารถ ทำให้เราสามารถใส่ชื่อเล่นได้ทั้งชุดใหญ่หรือชุดปรีโอลิมปิก ทว่าถ้าหากเราไม่สามารถมีผู้เล่นบางตำแหน่งที่สมบูรณ์ อนาคตก็อาจจะมีการเรียกนักเตะที่โอนสัญชาติมาเหมือนกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เหงียนซูฮก! ทีมวีลีกดอดดูงานเกมปราสาท-กิเลน
    ผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาดของ ด่อง ทับ สโมสรดังของวีลีก ใช้บุรีรัมย์เป็นจุดหมายปลายทางในการศึกษางานเพื่อนำกลับไปประยุกต์ใช้ในประเทศ
  • ชลบุรีมาอย่างดุยิงชัยนาทไม่เลี้ยง 5-1 ศึกไทยลีก
    ''นกใหญ่พิฆาต'' ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมเยือนได้ประตูจาก ติอาโด้ คุนญา 2 ประตู แอนเดอสัน ดอส ซานโตส 1 ประตู เลอันโดร อัสซัมพ์เซา 2 ประตู เจ้าบ้านได้ประตูจาก มิเชล เมอร์ซี่ย์ จบเกม ชลบุรีบุกมาอัดชัยนาท 5-1 ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ประจำวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2558
  • ทีโอทีฟอร์มเจ๋ง!บุกเฉือนอาร์มี่ถึงถิ่น 1-0
    ทีโอที เอสซี โชว์ฟอร์มแกร่ง บุกเฉือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 1-0 จากการทำประตูชัย ของ ภานุพงศ์ พลซา และ ถือเป็นชัยชนะนอกบ้านเกมแรกของทีโอทีในไทยลีก2015 ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ประจำวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2558
  • ราชันมังกรฟอร์มโหดไล่ถล่มแข้งเทพ 4-0
    "ราชันมังกร'' ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดรังไล่อัด "แข้งเทพ"แบงค็อก ยูไนเต็ด 4-0 โดยได้ประตูจาก เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดซ สองประตู ชุติพนธ์ ทองแท้ และ วานเดอร์ หลุยส์ จูเนียร์ คนละหนึ่งประตู ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ประจำวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2558

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »