ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เร็วกว่า! เมียนมาเดินเรื่องฟีฟ่าดึงแข้งกะเหรี่ยงเชฟฯยูฯเล่นทีมชาติ

เร็วกว่า! เมียนมาเดินเรื่องฟีฟ่าดึงแข้งกะเหรี่ยงเชฟฯยูฯเล่นทีมชาติ

Posted 04/08/2015 by goal.com

 

เลขาฯส.บอลเทวดาขาวเผยเมียนมากำลังยื่นเรื่องต่อฟีฟ่า เพื่อดึงตัวปีกกระเหรี่ยงดาบคู่มาเล่นให้กับทีมชาติ

อู โคโค เลขาธิการสมาคมฟุตบอลเมียนมาเปิดเผยว่า ทางสมาคมฯกำลังดำเนินเรื่องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า เพื่อดึงตัว เคลอร์ เฮห์ ปีกดาวรุ่งชาวกระเหรี่ยงของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาเล่นให้ทีมชาติเมียนมา จากการรายงานของ Football Channel Asia

กองกลางวัย 18 ปี เติบโตขึ้นมาในค่ายอพยพของไทย ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่อังกฤษด้วยวัยเพียง10 ปี และเพิ่ง เพิ่งจะเซ็นสัญญาอาชีพกับทีมดาบคู่ในฤดูกาลนี้

"เขาเพิ่งยืนยันเมื่อกี้เลยว่าสนใจเล่นให้กับทีมชาติเมียนมา" อู โค โค กล่าวกับ Football Channel Asia

"เราได้ติดต่อกับกับฟีฟ่าและเอเอฟซี ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เพื่อเริ่มต้นขั้นตอน อย่างแรกที่เราจำเป็นต้องทำในตอนนี้คือขอสัญชาติเมียนมา (สำหรับเคลอร์)

"เขาเป็นนักฟุตบอลที่น่าเอาแบบอย่าง ไม่ใช่แค่กับทีมชาติเท่านั้น แต่สำหรับประเทศเลยทีเดียว เขามีความกระตือรือร้นและดีใจที่จะเล่นให้กับเมียนมา เรารู้สึกภูมิใจกับการตัดสินใจของเขา"

ทั้งนี้ สำหรับโอกาสในการเล่นทีมชาติของปีกจอมพริ้วยังคลุมเครือ เนื่องจากเขาไม่มีพาสสปอร์ตของทั้งไทยและเมียนมา โดยเจ้าตัวถือหนังสือเดินทางของอังกฤษอยู่ในขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืน-ผีหูผึ่ง!ซลาตันแย้มอาจโบกมือลาเปแอสเช
    "ปืนใหญ่" และ "ปีศาจแดง" รวมทั้ง 2 สโมสรชั้นนำของตุรกี ตาลุกเป็นทิวแถว หลัง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โคตรแข้งชาวสวีดิช แย้มอาจลงเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นนัดส่งท้ายไปแล้ว เผยเตรียมฟันธงอนาคตค้าแข้งตัวเองวีกหน้า
  • ราชันไร้โด้-เบนซ์ชนไก่,พี่เสือส่งเลวานฯยิงมิลาน
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จะไร้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ คาริม เบนเซม่า สองดาวยิงตัวหลักลงสนามเนื่องจากบาดเจ็บ เกมพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่จะส่ง แฮร์รี่ เคน ลงล่าตาข่าย ขณะที่อีกคู่ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เตรียมพบกับ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ในศึกฟุตบอล ออดี้ คัพ 2015 คืนวันอังคารที่ 4 ส.ค. ศกนี้
  • เจอตัวแล้ว!ดิมาเรียโผล่กาต้าร์พบเจ้าของเปแอสเช
    อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่า โผล่กลางกรุง โดฮา ประเทศกาต้าร์ เตรียมเข้ารับการตวรจร่างกาย และเซ็นสัญญาย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสมาชิกใหม่ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง แห่ง ลีก เอิง โดยสมบูรณ์ ด้วยค่าตัว 44 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • ลาสพัลมาสคอนเฟิร์มซิวอัลคาราซไร้ค่าตัว
    ลาส พัลมาส จัดการกระชาก อันโตลิน อัลคาราซ เซนเตอร์แบ็กชาวปารากวัย ที่เป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ มาเสริมทัพแบบไร้ค่าตัวเป็นเวลา 12 เดือน บวกออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »