ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เช็กฟิตเน้นเติมเต็มแท็กติกแข้งช้างศึก

ซิโก้เช็กฟิตเน้นเติมเต็มแท็กติกแข้งช้างศึก

Posted 24/08/2015 by siamsport

 

       ขุนพลช้างศึกรายงานตัวพร้อมหน้าครบ 23 คน หลังจากที่ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตัน สมชาย โด, ปกเกล้า อนันต์ และ ธนา ชะนะบุตร เข้าร่วมสมทบ "ซิโก้" กลับคุมทัพวันแรกซ้อมเข้มเต็มเหนี่ยว ชี้เป็นการเช็กฟิตนักเตะ ขณะเดียวกันก็เน้นแท็กทิกพร้อมการเล่นกันเป็นทีม ย้ำไม่ใช่งานง่ายสำหรับไทย แม้ว่า "อิรัก" เพิ่งมีการปรับเปลี่ยนโค้ช

 

         การเตรียมความพร้อมของขุนพลช้างศึกทีมชาติไทยในการเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบ คัดเลือกที่จะพบกับอิรัก ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างการเก็บตัว "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเข้ามาคุมซ้อมอย่างเต็มที่ เป็นวันแรก หลังจากที่เดินทางไปรับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมอาเซียนที่เมียนมาร์ พร้อมด้วย อีก 4 ขุนพลช้างศึกอย่าง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตัน สมชาย โด 2 นักเตะจากบีอีซี เทโรศาสน พร้อมด้วย ปกเกล้า อนันต์ และ ธนา ชะนะบุตร อีก 2 แข้งจากเพื่อนตำรวจที่เพิ่งผ่านการเล่นในเกมล่าสุดกับสงขลา ยูไนเต็ด เดินทางเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมที่กิเลน วัลเล่ย์ รีสอร์ท เขาใหญ่ ทำให้เวลานี้มีนักเตะทีมชาติไทยเข้าเก็บตัวกันอย่างพร้อม หน้า 23 คน

 

         สำหรับการฝึกซ้อมในช่วงเย็นนั้นกุนซือทีมชาติไทยจัดโปรแกรมซ้อมหนักมื้อแรก ร่วม 2 ชั่วโมง โดยเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเป็นการเช็กความฟิตของนักเตะทีมชาติไทย หลังจากที่ได้พักกันมา ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากการฝึกซ้อมในช่วงเย็นนั้น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

 

         "ตั้งเป้าหมายให้เขา ให้เขารู้ว่าการเจอกับอิรักเป็นเกมที่สำคัญ และวันนี้ก็เช็กความฟิตของทุกคนเพราะ 2-3 วันที่ผ่านมาก็ให้โค้ชรุ่งได้ดูแล ตอนนี้ก็เห็นว่าทุกคนพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งการซ้อมร่วม 2 ชั่วโมงก็เป็นการเช็กความฟิตเท่านั้น ก็ต้องพยายามเติมแท็กติกและก็พยายามให้เขาเล่นกันเป็นทีมเป็นกรุ๊ปแท็กติก มากกว่า"

 

         นอกจากนี้เจ้าของตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมอาเซียนป้ายแดงยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "หลังจากนี้เรายังมีเวลาอีก 10 กว่าวันก็ต้องพยายามเสริมและเติมแท็กติกเข้าไปให้แต่ละคนนั้นปรับตัวและเล่น ด้วยกันให้ได้เป็นอน่างดี"

 

         ย้ำแม้อิรักปรับเปลี่ยนโค้ชก็ไม่ง่ายสำหรับไทย

 

         นอกจากนี้กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยยังได้กล่าวถึงคู่แข่งอย่างอิรักที่กำลังมี การเปลี่ยนแปลง ในเรื่องของหัวหน้าผู้ฝึกสอนในเวลานี้ว่า  "สำหรับเรื่องรูปแบบในการเล่นก็คงบอกไม่ได้ เรื่องของแท็กติกก็ต้องค่อยๆ ดูกันไป ให้เด็กๆ ทุกคนเข้าใจกันมากกว่า ซึ่งอิรักนั้นเราทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าเขามีรูปร่างสูงใหญ่ นักเตะของอิรักเองไม่ค่อยได้เล่นในบ้านเขา ส่วนใหญ่ก็มีนักเตะที่เล่นในต่างประเทศ ทำให้เขาเองก็มีประสบการณ์ในการเล่นนอกบ้านกันเต็มที่ ซึ่งเขาเป็นทีมที่ดี มีแรงกิ้งฟีฟ่าที่สูงกว่าเรา ฉะนั้นเราก็บอกน้องๆ ว่า คงไม่ใช่งานง่ายนะที่เราจะชนะเขาในบ้านได้ ก็ต้องพยายาม เน้นในเรื่องของแท็กติกความสามารถเฉพาะตัวและเรื่องของกำลังใจในการสู้ มากกว่า"


         "ส่วนในเรื่องของโค้ชที่เขากำลังมีการปรับเปลี่ยน ก็คงมีส่วนอยู่บ้าง ก็ต้องดูว่าทรงรูปแบบการทำทีมของโค้ชแต่ละคนไม่เหมือนกัน ข้อดีของเรา เขาก็อาจจะมีความสับสน ในเรื่องของรูปแบบการเล่นในระบบของเรา แต่ถ้าเขาทรงชุดเดิมไว้ ก็อาจจะเป็นการเติมเต็มได้ เขาเป็นทีมที่มีความสามารถเฉพาะตัวดี และหากได้โค้ชที่มีระบบ มีการปรับเปลี่ยนเข้ามา เข้ากับระบบทีมก็อาจจะเป็นเรื่องที่สร้างความยากลำบากให้กับเรา"รา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จักรกฤษณ์ยิงเบิ้ลยู-19ไทยประเดิมเฉือนลาว2-1
    ไอ้หนูยู-19 ไทย ประเดิมนัดแรกสวยงามเอาชนะ ลาว ไปได้ 2-1 จากการทำประตูของ "เจ้าไอซ์" จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ในน.8 และ น.34 ขณะที่ ลาวมาได้ประตูตีตื้นในน.69 จาก สินทนงค์ พันธ์วงศ ส่งผลใทยเก็บ3แต้มได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ 2015" ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2558
  • เพิ่มแรงใจ!บิ๊กตั้นอัดฉีดช้างศึกU-19เชือดลาว1.5แสน
    ผู้จัดการช้างศึก U-19 อัดฉีดทีมประเดิม 3 แต้ม 1.5 แสนบาท ส่วนัดที่เหลือของรอบแรกหากชนะรับไปนัดละ 1 แสนบาท
  • ปาฏิหาริย์พระสมเด็จ!แบ็กซ้ายกูปรีรถคว่ำแต่ไร้แผล
    ''ชมพู แสงโพธิ์'' แบ็กซ้ายของทีม ''กูปรีอันตราย'' ศรีสะเกษ เอฟซี ประสบอุบัติเหตุรถยนส่วนตัวพลักคว่ำเมื่อช่วงค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สภาพรถพังยับเยินทั้งในส่วนหน้ารถและท้ายรถ แต่เกิดปาฎิหาริย์เมื่อสภาพร่างกายไร้แผลถลอกแม้แต่นิดเดียว โดยเจ้าตัวเชื่อว่าเป็นเพราะองพระสมเด็จวัดระฆังและองค์พระอีกหลายองค์ที่ห้อยคอช่วยให้รอดอย่างปาฎิหาริย์
  • ช้างศึกยู-19ไทยซ้อมเบามื้อท้ายก่อนฟัดลาว
    "ช้างศึกจูเนียร์" ทีมชาติไทย ยู-19 ลงซ้อมเบามื้อสุดท้าย โดยเน้นการเคลื่อนที่ ก่อนลงประเดิมสนามนัดแรกปะทะเจ้าภาพลาว "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือของทีม เน้นลูกทีมป้องกันเกมรุกด้านข้าง พร้อมใช้ระบบ 4-3-3 วาง "เจ้าดิว" ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์ ดาวยิงจากชลบุรี ลงกะซวกประตู

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »