ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อย่ามาโบ้ย!ผีชี้ชุดขาวพลาดเองทำดีลเดเคอาล่ม

อย่ามาโบ้ย!ผีชี้ชุดขาวพลาดเองทำดีลเดเคอาล่ม

Posted 02/09/2015 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงกาณ์ตอบโต้ เรอัล มาดริด ที่ก่อนหน้านี้บอกว่า "ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายผิดที่ทำให้ ดาบิด เด เคอา อดย้ายจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปเฝ้าเสาที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว โดยแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย ระบุ ทำทุกทางเท่าที่จำเป็นแล้ว และเป็น "ราชันชุดขาว" ที่ทำพลาดเองจนส่งผลให้มือกาวชาวสแปนิชไม่ได้ย้ายทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอบโต้ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ด้วยการบอกว่า "ราชันชุดขาว" เป็นฝ่ายทำผิดพลาดเองจนทำให้ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูคนเก่งของ "ปีศาจแดง" อดย้ายไปเล่นในแดนกระทิงดุ

มหากาพย์การย้ายทีมของ เด เคอา ที่ตอนแรกทำท่าว่าจะจบลงแล้วนั้น กลับต้องยืดเยื้อออกไปอีก หลังจากที่มีการส่งเอกสารไม่ทันเส้นตาย ซึ่งก่อนหน้านี้ เรอัล ออกมาระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นต้นเหตุที่ทำให้การย้ายทีมต้องจบลงด้วยความล้มเหลวในช่วงโค้งสุดท้าย

แถลงการณ์ตอบโต้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุไล่เป็นข้อๆ ว่า "- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้พยายามติดต่อกับ เรอัล มาดริด เพื่อขาย ดาบิด ให้พวกเขา ดาบิด เป็นสมาชิกคนสำคัญในทีมของเรา และสโมสรก็ไม่อยากขายเขา

- เราไม่ได้รับข้อเสนอขอซื้อ ดาบิด จนกระทั่งถึงเมื่อวานนี้ (วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา)

- ในช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้ เรอัล มาดริด ยื่นข้อเสนอขอซื้อ ดาบิด เป็นครั้งแรก ทั้ง 2 สโมสรตกลงกันได้แล้ว โดยในข้อตกลงมีการรวมเงื่อนไขที่ เกย์เลอร์ นาบาส จะย้ายมาอยู่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รวมอยู่ด้วย การทำข้อตกลงให้เสร็จสิ้นมันขึ้นอยู่กับนักเตะทั้ง 2 คน

- ในช่วงหลายชั่วโมงสุดท้ายของขั้นตอนการซื้อขายนั้น เรอัล มาดริด เป็นผู้ถือครองเอกสารเกี่ยวกับการย้ายทีมของ ดาบิด, นาบาส และ เรอัล มาดริด จากการที่ตอนนั้น นาบาส อยู่ที่สนามซ้อมของ เรอัล มาดริด โดยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือครองเพียงแค่เอกสารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งเอกสารของนักเตะทั้ง 2 คนไปให้ เรอัล มาดริด ในเวลา 20.42 น. ตามเวลาช่วงหน้าร้อนของประเทศอังกฤษ จากนั้น เรอัล มาดริด ส่งเอกสารของ ดาบิด กลับมาให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่ไม่มีหน้าเซ็นสัญญาแนบมาด้วย เมื่อเวลา 22.32 น. ตามเวลาช่วงหน้าร้อนของประเทศอังกฤษ

- ในเวลา 22.40 น. ตามเวลาช่วงหน้าร้อนของประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นช่วงไม่กี่นาทีก่อนถึงเส้นตายนั้น มีการแจ้งมายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงการเปลี่ยนแปลงจุดใหญ่ๆ ในเอกสาร ซึ่งมันทำให้การทำข้อตกลงเกิดความเสี่ยงว่าจะไม่ประสบความสำเร็จ

- มันต้องรอถึงเวลา 22.55 น. ตามเวลาช่วงหน้าร้อนของประเทศอังกฤษ กว่าที่ เรอัล มาดริด จะส่งเอกสารซึ่งจำเป็นต่อการยกเลิกสัญญาของ ดาบิด มาให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

- ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น เรอัล มาดริด ยังไม่ได้ส่งเอกสารของ นาบาส กลับมาให้เราเลย

- ในเวลา 22.58 น. ตามเวลาช่วงหน้าร้อนของประเทศอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งเอกสารด้านข้อตกลงในการย้ายทีมไป, อัพโหลดบนระบบการซื้อขายของ ฟีฟ่า และได้รับการตอบรับ ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นก่อนถึงเส้นตาย"

- ตามความเข้าใจของเรานั้น การย้ายทีมไม่เกิดขึ้นเพราะ :

- เรอัล มาดริด ไม่ได้อัพโหลดเอกสารของ ดาบิด ลงบนระบบการซื้อขายทันเวลา (ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้ทันเวลา)

- เรอัล มาดริด ไม่ได้อัพโหลดเอกสารของ ดาบิด ให้กับลีกสเปนได้ทันเวลา ตามรายงานนั้นมันดูเหมือนว่าพวกเขาทำหลังเลยเส้นตายไปแล้ว 28 นาที

- ความจริงที่ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นเอกสารได้ทันเวลานั้น ได้รับการรับรองจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งพวกเขาเสนอที่จะสนับสนุนคำอ้างของเราในการพูดคุยกับ ฟีฟ่า สโมสรเสนอที่จะให้ความช่วยเหลือในประเด็นนี้ รวมถึงให้เอกสารที่ส่งไปให้ เรอัล มาดริด ซึ่งทำการระบุเวลาเอาไว้อย่างชัดเจนด้วย แต่พวกเขาเลือกที่จะไม่ใช้ทางเลือกนี้

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิบัติอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการทำธุรกิจการซื้อขาย สโมสรรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ ดาบิด เด เคอา ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมจากการโหวตของแฟนๆ ถึง 2 สมัยติด จะได้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป" แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »