ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสือใต้หล่อ!เปิดแคมป์ซ้อมช่วยผู้อพยพ

เสือใต้หล่อ!เปิดแคมป์ซ้อมช่วยผู้อพยพ

Posted 04/09/2015 by siamsport

บาเยิร์น ประกาศที่จะช่วยเหลือผู้อพยพด้วยการให้เข้ามาอยู่ในแคมป์ซ้อมของทีม โดยที่จะให้อาหาร และสอนภาษาเยอรมันด้วย ซึ่ง คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอของ "เสือใต้" ระบุ นี่ถือเป็นความรับผิดชอบของทีม

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศที่จะเปิดสนามซ้อมของทีมให้ผู้ลี้พัยได้เข้าพัก พร้อมกับจะมีการสอนภาษาเยอรมัน, ให้อาหาร และมอบอุปกรณการเล่นฟุตบอลให้ด้วย

 ตอนนี้บรรดาประเทศในทวีปยุโรป โดยเฉพาะประเทศเยอรมนี กำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่มีผู้อพยพจากชาติในทวีปเอเชีย และแอฟริกาแห่กันเดินทางเข้าไปในประเทศเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดที่มีเหตุวุ่นวานเกิดขึ้นในบางชาติด้วย

"เราทุกคนที่ เอฟซี บาเยิร์น ถือคติว่ามันเป็นความรับผิดชอบด้านสังคมและการเมืองของเราที่จะให้ความช่วยเหลือเด็ก, ผู้หญิง และผู้ชาย ที่อพยพมาและยากจน ด้วยการสนับสนุนและช่วยเหลือพวกเขาในประเทศเยอรมนี" คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหารของ บาเยิร์น ระบุ โดย "เสือใต้" วางงบประมาณสำหรับภารกิจครั้งนี้เอาไว้ที่ 1 ล้านยูโร (ประมาณ 39 ล้านบาท)

ทั้งนี้ งบประมาณการช่วยเหลือจะระดมทุนจากเกมอุ่นเครื่อง ขณะที่เกมเหย้านัดต่อไปของ บาเยิร์น ซึ่งคือการเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก วันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้นั้น บรรดานักเตะจะเดินลงสนามโดยที่จูงมือเด็กที่เป็นผู้อพยพเอาไว้ด้วย

ด้าน โยอาคิม เฮอร์มันน์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของแคว้นบาวาเรีย กล่าวชื่นชม บาเยิร์น เป็นการใหญ่ "นี่ถือเป็นโปรแกรมที่ยอดเยี่ยม และเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งผมสนับสนุนอย่างเต็มที่ มันเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะช่วยเหลือผู้คน และวัฒธรรมที่ดีในประเทศของเราให้ทุกคนได้เห็น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บัวเต็งเผยแข้งบาเยิร์นอยากให้เป็ปอยู่ต่อ
    เยโรม บัวเต็ง กองหลัง บาเยิร์น มิวนิค ยืนกรานนักเตะ "เสือใต้" ทุกคนต้องการให้ เป็ป กวาร์ดิโอล่า อยู่กับทีมต่อไป หลังมีข่าวลือว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ้องจีบไปเป็นโค้ชคนใหม่ พร้อมยันกุนซือชาวสเปน ไม่ใช่คนเย็นชาอย่างที่สื่อเข้าใจ
  • ไม่สนคำเตือนร็อบเบน!คอสต้าลั่นโชว์ลูกเล่นต่อ
    ดั๊กลาส คอสต้า ปีก บาเยิร์น ระบุเอง จะโชว์ลูกเล่นต่างๆ ต่อไป แม้ว่า อาร์เยน ร็อบเบน จะเพิ่งตำหนิเรื่องนั้นมาหมาดๆ ชี้ การโชว์ลีลาแบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล
  • ถั่วน้อยขอบคุณแฟนผี-ป๋าเฟอร์กี้หลังซบห้างยา
    "เจ้าถั่วน้อย" ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ดาวยิงเม็กซิกัน เขียนข้อความขอบคุณแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น รับกองเชียร์ "ปีศาจแดง" ให้การหนุนหลังตนอย่างสุดยอดตลอดช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา
  • กาลาฯประกาศปิดดีลโกรสครอยท์ซเรียบร้อย
    กาลาตาซาราย เผย ปิดดีลสอย เควิน โกรสครอยท์ซ มิดฟิลด์ตัวขยันของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมแกร่งอย่างเฉียดฉิว ในราคาสุดถูกแค่ 1.5 ล้านยูโร ถึงแม้ดีลดังกล่าวจะยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มจาก "ฟีฟ่า" ก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »