ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่นิ่งนอนใจ! ส.บอลไทยจ่อแบนแฟนบอลก่อเหตุที่ลาว

ไม่นิ่งนอนใจ! ส.บอลไทยจ่อแบนแฟนบอลก่อเหตุที่ลาว

Posted 05/09/2015 by goal.com

 

รองเลขาธิการลูกหนังไทยเผยจ่อสั่งแบนแฟนบอลไทยที่ก่อ เหตุในศึกชิงแชมป์อาเซียน U-19 โดยชี้อยู่ระหว่างขอข้อมูลจากลาว ส่วนบิ๊กตั้นเผย 25 รายที่โดนกักขังถูกปล่อยตัวแล้ว

ธีระพงษ์ วัฒนวงษ์ภิญโญ รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยเตรียมสั่งแบนแฟนบอลชาวไทยที่ก่อเหตุในเกมชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ทีมชาติไทยถล่มเวียดนาม 6-0 เมื่อวานที่ผ่านมา หากว่าได้ข้อมูลจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาวอย่างชัดเจน

เหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลุ่มแฟนบอลไทยจำนวนหนึ่งปะทะ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สปป.ลาว ในสนาม จนร้อนไปถึงสถานทูตไทย ณ กรุงเวียงจันทร์ ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชนลาวอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยรองเลขาลูกหนังไทยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "เราจะเร่งขอ ข้อมูลจากสมาพันธ์ฟุตบอลลาว ว่าแกนหลักที่ทำนั้นเป็นใคร แล้วเรื่องแบนเราจะพิจารณาทีหลัง เพราะตอนนี้จากที่ท่านผู้จัดการทีม(ณัฏฐพล)บอกก็ยังมีบางส่วนใน 25 คนที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง"

"เราจะพยายามหาข้อมูลให้ถึงที่สุด เพราะเรามีนโยบายของสมาคมฟุตบอลไทย ตามกรอบของเอเอฟซีอยู่แล้วว่าจะแบนแฟนบอลที่มีปัญหา โดยเราจะประสานงานกับทางสมาพันธ์ฟุตบอลลาวในเรื่องนี้"

"ส่วนปฏิกิริยาของนายกสมาพันธ์ลาวนั้น เขาไม่ได้ตำหนิอะไร อีกทั้งยังพยายามเอาใจใส่แฟนบอลเรามากกว่า อย่างไรก็ตามเราเองไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ ก็ต้องหาข้อมูลอย่างละเอียดกันต่อไป"

ส่วน "บิ๊กตั้น" ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ผู้จัดการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เผยว่าแฟนบอล 25 รายที่โดนกังขังข้ามคืนเมื่อวานที่ผ่านได้ถูกปล่อยตัวแล้ว

"เมื่อคืนที่ผ่านมาเราพยายามเจรจาอย่างเต็มที่ จนถึงตี 3 แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ถูกควบคุมโดยทางเจ้าหน้าที่ลาว แต่ตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วงอะไรแล้ว เพราะว่าทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวเรียบร้อย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »