ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส.บอลเตือนแฟน จุดพลุเกมไทยชนอิรัก ติดคุกแน่

ส.บอลเตือนแฟน จุดพลุเกมไทยชนอิรัก ติดคุกแน่

Posted 05/09/2015 by goal.com

 

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจ้งเตือนแก่แฟนบอลทุกคนว่าหากมีการจุดพลุในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เนื่องจากอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย พ.ร.บ.วัตถุระเบิด

นรินท์พงษ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าหากเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ทีมชาติไทย จะพบกับ อิรัก ในวันที่ 8 กันยายนนี้ ห้ามแฟนบอลจุดพลุเด็ดขาด มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายตาม พ.ร.บ. วัตถุระเบิด

ล่าสุดมีแฟนบอลไทยกลุ่มหนึ่งได้ไปจุดพลุในสนามกีฬาแห่งชาติลาว ระหว่างชมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน คู่ชิงชนะเลิศ ที่ทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม ไปขาดลอย 6-0

"สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มเอฟ ระหว่าง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย กับ อิรัก ในวันอังคารที่ 8 ก.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. สมาคมฟุตบอลฯ และฝ่ายจัดการแข่งขันขอแจ้งให้ทราบว่า กรุณาอย่านำพลุ หรือ ดอกไม้ไฟ เข้าไปในสนามเด็ดขาด” นาย นรินท์พงษ์ กล่าว

"ซึ่งได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย และจะนำเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดไปตรวจในวันแข่งอย่างละเอียด หากค้นพบว่าใครมีพลุ หรือ ดอกไม้ไฟจะถูกห้ามเข้าสนาม หรือหากมีใครแอบลักลอบเอาเข้าไปได้ และมีการจุดพลุขึ้นมา ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย พ.ร.บ.วัตถุระเบิด ซึ่งมีโทษทั้งจำคุกและปรับ"

ขอความร่วมมือแฟนบอลทุกท่านด้วยว่า อย่านำพลุเข้าไปในสนามเลย เพราะมันผิดกฏหมาย และอาจเกิดอันตรายแก่ผู้อื่นได้ ที่ผ่านมาเรายังอนุโลมให้ ยังไม่ดำเนินคดีอย่างจริงจัง แต่หลังจากนี้ไป หากมีการกระทำผิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไปดำเนินคดีได้เลย เช่นเดียวกับที่ประเทศลาว เขาก็มีกฏหมายแบบนี้เช่นกัน ขอให้เชียร์บอลกันให้สนุก อย่างสบายใจ และปลอดภัยดีกว่าครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »