ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » วิอัลลี่ชี้กัลโช่ไม่ดึงดูดทุนต่างชาติ

วิอัลลี่ชี้กัลโช่ไม่ดึงดูดทุนต่างชาติ

Posted 08/09/2015 by siamsport

จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตยอดกองหน้าทีมชาติอิตาลี ชี้สาเหตุที่กัลโช่ไม่สามารถสู้พรีเมียร์ลีกได้ เนื่องจากไม่มีเศรษฐีต่างชาติมาลงทุน บอกเป็นเรื่องยากที่จะมีใครเอาเงินมาทุ่ม เพราะลีกอิตาลีเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน พร้อมรับจำเป็นต้องปรับปรุงเรื่องลิขสิทธิ์โทรทัศน์ด้วย

จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตยอดหัวหอกทีมชาติอิตาลี ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า สาเหตุที่ศึกกัลโช่ เซเรีย อา ไม่สามารถเทียบได้กับศึกพรีเมียร์ลีก เนื่องจากพวกเขาไม่อาจดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาในลีกได้

พรีเมียร์ลีกสามารถจ่ายเงินค่าเหนื่อยให้กับนักเตะได้มากกว่าทุกลีกในยุโรป เนื่องจากมีรายได้จำนวนมหาศาลที่มาจากลิขสิทธิ์การถ่ายทอดทางโทรทัศน์ของ สกาย และบีที รวมทั้งมีบรรดามหาเศรษฐีชาวต่างชาตินำเงินมาลงทุนกับสโมสรชั้นนำด้วย

วิอัลลี่ อยู่ในยุคทองของลีกอิตาลีช่วงยุค 1990 และคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ ยูเวนตุส ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งในอังกฤษร่วมกับ เชลซี อย่างไรก็ตาม มีสโมสรแดนมะกะโรนีทีมเดียวเท่านั้นที่ได้ชูถ้วยยูโรเปี้ยน คัพ ในช่วง 8 ปีหลังสุด คือ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2010 และบรรดาสโมสรชั้นนำของประเทศก็ไม่สามารถสู้กับลีกอื่นๆ ได้ในตลาดนักเตะ เนื่องจากขาดแคลนเงิน

"ผมไม่คิดว่าฟุตบอลอิตาลีน่าดึงดูดใจสำหรับใครก็ตามที่ต้องการลงทุน เว้นแต่ว่าพวกเขาเป็นชาวอิตาลีซึ่งเข้าใจว่ามันเป็นอย่างไรในประเทศเราและสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ถ้าผมเป็นเศรษฐีต่างชาติผมจะไม่อยากลงทุนในอิตาลี เพราะมันมีความไม่แน่นอนมากมาย รวมทั้งเหตุการณ์อื้อฉาวเกี่ยวกับการทุจริตและล้มบอล"

"จากนั้นมันก็มีเลก้า กัลโช่ องค์กรที่มีเจ้าของทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่ตลอดเวลา มันมีสภาพแวดล้อมที่ไม่แน่นอน ไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลงทุนในฟุตบอล เราต้องเปลี่ยนแปลงการถ่ายทอดฟุตบอลอิตาลี แต่เราไม่สามารถขายต่างประเทศได้อย่างพรีเมียร์ลีก เพราะผลิตภัณฑ์ของเราไม่น่าดึงดูดใจ"

"เกมของเราเน้นเรื่องแท็กติกมากเกินไป สนามต่างๆ ไม่ยอดเยี่ยม แนวทางที่เราเล่นเกมช้าเกินไปหน่อย มันไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่จะดึงดูดใจทั่วโลก" อดีตยอดดาวยิง ซามพ์โดเรีย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คอนเต้หนุนปีร์โล่ควรได้รับความเคารพหลังฟอร์มตก
    อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือทีมชาติอิตาลี โอด ทัพ "อัซซูรี่" อยู่ในกลุ่มหินสุดของการแข่งขันยูโร 2016 รอบคัดเลือก เพราะเก็บได้ 18 แต้ม จาก 8 เกม แต่ยังไม่เข้ารอบ พร้อมยอมรับ สุดผิดหวังที่มีคนวิจารณ์ฟอร์มของลูกทีมคนสำคัญอย่าง อันเดรีย ปีร์โล่
  • แดงฝั่งละใบ!เลี่ยนหืดจับซิวบัลแกเรีย1-0ยึดฝูง
    "รองแชมป์เก่า" อิตาลี ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะเปิดบ้านเฉือนหวิว บัลแกเรีย 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ แซงขึ้นนำฝูง โดยเกมนี้ทั้งสองทีมเหลือผู้เล่นฝั่งละสิบคนด้วย จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ ''อัซซูรี่'' เพิ่มสถิติไม่แพ้ใครในเกมคัดเลือกในบ้านเป็นเกมที่ 38 ติดต่อกัน ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช วันอาทิตย์ 6 กันยายน ที่ผ่านมา การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอชวันอาทิตย์ที่ 6 กัน...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »