ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » พี่เสือร่วมไว้อาลัยตำนานกุนซือสิ้นลม

พี่เสือร่วมไว้อาลัยตำนานกุนซือสิ้นลม

Posted 19/09/2015 by siamsport

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค ซูฮก เดตท์มาร์ คราเมอร์ ตำนานกุนซือของสโมสร คือบุคคลทรงคุณค่าแห่งวงการลูกหนังเยอรมันอย่างแท้จริง หลังอดีตนายใหญ่ "เสือใต้" ชุดแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 2 สมัยเพิ่งสิ้นลมไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในวัย 90 ปี

บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ร่วมเขียนข้อความไว้อาลัยต่อ เดตท์มาร์ คราเมอร์ อดีตเทรนเนอร์ของสโมสร ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ด้วยวัย 90 ปี

คราเมอร์ เคยคุม "เสือใต้" คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ได้ถึง 2 สมัยติดต่อกันในปี 1975 และ 1976 รวมทั้งผ่านงานการคุมทีมดังในแดนเบียร์ทั้ง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน, ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่ง คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหาร บาเยิร์น มิวนิค ก็ออกมายกย่อง คราเมอร์ เป็นเสมือนบิดาคนที่ 2 ของเขาเลยทีเดียว

รุมเมนิกเก้ กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "เดตท์มาร์ คราเมอร์ เป็นมากกว่าบุคคลหนึ่งในวงการกีฬา เขาเป็นเหมือนพ่อคนที่ 2 ของผม และเป็นคนสำคัญที่สุดที่ทำให้ผมขึ้นมาเล่นฟุตบอลอาชีพตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง"

ด้าน โวล์ฟกัง เนียร์สบัค ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) กล่าวยกย่อง คราเมอร์ ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ลูกหนังแดนเบียร์ว่า "เดตท์มาร์ คราเมอร์ คือทูตสากลของวงการฟุตบอลเยอรมันอย่างแท้จริง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »