ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เพชรบุญชูถล่มเข่าคว้าชัยสวยมวยท็อปคิงส์เวิลด์ซีรีส์

เพชรบุญชูถล่มเข่าคว้าชัยสวยมวยท็อปคิงส์เวิลด์ซีรีส์

Posted 21/09/2015 by siamsport

เดชฤทธิ์ ภพธีรธรรม ตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปทำศึกท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรีส์ 2015 สนามที่ 2 ของปีนี้ โดยเจอกับนักชกร่างใหญ่จากเบลารุส ดิมิทรี วาเรตส์ ที่ออกอาวุธได้หลากหลาย โดนเฉพาะลูกเกี่ยวเตะตัดล่างเล่นงานจนเดชฤทธิ์ล้มลุกช้า ครบยกเป็นทาง ดิมิทรีชนะคะแนนพลิกแซงลงมาสนุกดุเดือด ทำเอาเดชฤทธิ์ตกรอบกลับบ้านรอบแรกอย่างง่ายดาย ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะศึกซูเปอร์ไฟต์ เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป ที่อาศัยความเป็นมวยเดินสาดแข้ง ต่อยหมัดถล่มเข่าจนชนะทาง แมท เอมบรี จากแคนาดาลงมาได้สำเร็จ ส่วนยอดพยัคฆ์ไปพลาดโดนศอกแตกในยกสุดท้าย ทำให้พลิกแพ้ วลาดิเมียร์ คอนสกี้ ลงมาอย่างน่าเสียดาย

 การชกศึกมวยไทยระดับโลก โมโน 29 ท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรีส์ 2015 สนามที่ 6 และเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน จัดโดยเสี่ยหนุ่ม ท็อปคิงส์ โปรโมเตอร์นริศ ว่องประเสริฐการ ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่มวยรอบท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรีส์ 2015 สนามที่ 2 ของปีนี้ ที่มี 8 นักชกมาร่วมชิงชัยกันไม่ว่าจะเป็น ทาช ทสิตสิราส (ออสเตรีย), ซาฮอด ชาฮาร์ดูลี (อิหร่าน), ไอมาน นายาเนช (คองโก) แอฟริกา, จิมมี่ เวียร์นอท (สวิตเซอร์แลนด์), คาห์ยาล ดซานเยฟ (รัสเซีย), เอ็ดดี้ พาซี่ (แอลเบเนีย), ดิมิทรี วาเรตส์ (เบลารุส), เดชฤทธิ์ ภพธีรธรรม (ไทย)


      "ซาฮอด"โหดกดน็อก

โดยคู่แรกเป็น ซาฮอด ชาฮาร์ดูลี (อิหร่าน) พบ ทาช ทสิตสิราส จากออสเตรีย พิกัด 70 กก. ยกแรกออกมาด้านซาฮอดเปิดเกมสาดแข้งซ้าย มีหมัดฮุกเล่นแบบเจ็บๆ ทางทาชที่มีลูกแย็บเตะขาเจาะยางตีหน้าขู่ แต่จังหวะการ์ดตกโดนแข้งซ้ายของซาฮอดที่ชิงเตะเข้าเต็มท้องถึงกับร่วงไปนอนดิ้น เป็นนกปีกหัก กรรมการนับถึง 7 แล้วยุติการชก หันไปชูมือให้ทาง ซาฮอด ชาฮาร์ดูลี จากอิหร่านชนะน็อกไปเพียงแค่ยกแรกอย่างง่ายดาย เข้ารอบ 2 เป็นคนแรกอย่างง่ายดาย

 ต่อยได้นับ"จิมมี่"คว้าชัยขาด

คู่สอง จิมมี่ เวียร์นอท (สวิตเซอร์แลนด์) พบ ไอมาน นายาเนช (คองโก) พิกัด 70 กก. ยกแรกจิมมี่ที่ขยับสาดแข้งซ้ายปล้ำในเปิดเกมเด้งตีชวนทะเลาะ ไอมานมีหมัดฮุกซ้ายแย็บวนแล้ววางแข้งสู้ แต่โดนเข่าทำท่าจุก ยกสองจิมมี่ที่ยังคงเปิดเกมบู๊งัดศอกมีลูกต่อยหมัดเตะขาชิงทำได้ชัดเจน อัดจนไอมานไปไม่เป็น แต่ปลายยกมาเร่งต่อยหมัดสับศอกกลับเอาคืนได้สนุก ด้านจิมมี่โดนก็มีสะดุ้งเป่าปากแต่จังหวะสุดท้ายมีลูกหักได้เหลี่ยมทรง จนยกสุดท้ายไอมานที่เดินต่อยหมัดสับศอกหวังพลิกเกมแต่ทำไม่ต่อเนื่อง โดนจิมมี่ดักต่อยหมัดขวาถึงกับทรุดโดนนับแปด ครบยก จิมมี่ชนะคะแนนลงมาได้สำเร็จ


      "คาห์ยาล"ต้อนเข้าวินสวย

 คู่สาม คาห์ยาล ดซานเยฟ (รัสเซีย) พบ เอ็ดดี้ พาซี่ (แอลเบเนีย) พิกัด 70 กก. ด้านคาห์ยาลผู้พิชิตบัวขาว เดินขู่เตะซ้ายมีฮุกเสริมก่อนสับศอกได้หวาดเสียว เอ็ดดี้ไม่กลัวเตะขาเจาะยางย้ำจนขาขวาของคาห์ยาลแดงเถือก แต่จังหวะวงนอกด้านคาห์ยาลออกได้ครบเครื่อง มีหมัดซ้ายเตะซ้ายได้เน้นๆ ทำได้ดีกว่า ยกสอง คาห์ยาลเดินประกบติดเพราะอยู่ห่างโดนเตะขา มีจังหวะสาดแข้งต่อยหมัดเล่นงานจนเอ็ดดี้ตังรับไม่ทัน โดนเหลี่ยมพลิกเสียรูปเสียทรงทำได้ไม่ถนัด ยกสุดท้าย คาห์ยาลออกมาโชว์ศอกกลับสาดแข้งล่างสลับบนคุมเกม จนเอ็ดดี้ที่พยายามสาดแข้งโต้มีลูกเจาะยาง แต่ไปแต่งตัวช้าจึงทำไม่ได้ ครบยก คาห์ยาลชนะคะแนนลงมาสนุกขาดท้ายๆ


      ล้มไม่เป็นท่า"เดชฤทธิ์"พลิกแพ้

 คู่สี่ ดิมิทรี วาเรตส์ (เบลารุส) พบ เดชฤทธิ์ ภพธีรธรรม (ไทย) พิกัด 70 กก. ยกแรก ดิมิทรีอาศัยช่วงยาวใหญ่ดักสาดแข้งเกี่ยวขาเตะตัดล่างได้สวย มีลูกศอกกลับจระเข้ฟาดหางโชว์แฟนมวย เดชฤทธิ์ไม่มั่วรอจังหวะสองดักสาดแข้งโยนเข่าโต้คืนได้เต็มท้อง สกัดได้ดี ยกสอง เดชฤทธิ์สาดแข้งขวามีเหลี่ยมพลิกหักแทงสู้สับศอกตาม ดิมิทรีมีหมัดสวนแล้วใช้วิธีเกี่ยวขาแล้วเตะตัดล่าง ทำเอาเดชฤทธิ์ล้มมีลุกช้าเหมือนกัน ยกสุดท้าย ดิมิทรีที่ยิ่งชกยิ่งใหญ่สับศอกต่อยหมัดเตะตัดล่างเททิ้งได้ลูกแข็งแกร่ง เดชฤทธิ์ที่ยังคงวางแข้งต่อยหมัดวงในโยนเข่าสู้ แต่เวลาโดนเตะตัดล่างล้มแล้วลุกช้าทำให้เสียอาการ ครบยกเป็นทาง ดิมิทรี วาเรตส์ ชนะคะแนนพลิกดับนักชกไทยได้สำเร็จ


      "ยอดพยัคฆ์"พลิกแพ้เลือดสาด

ส่วนศึกซูเปอร์ไฟต์เป็นการดวลกันของนักชกไทยกับต่างชาติ ยอดพยัคฆ์ (ก้าวไกลยิม) ท็อปคิงส์โมโน 29 (ไทยแลนด์) พบ วลาดิเมียร์ คอนสกี้ (สโลวาเกีย) พิกัด 70 กก. เกมการชกด้าน วลาดิเมียร์ คอนสกี้ ที่อายุ 30 ปีออกมาตั้งรับมีหมัดซ้ายขวาสาดแข้งตามได้หนักหน่วง ยอดพยัคฆ์เดินขู่พยักหน้ามีแข้งซ้ายหวดชิงออกได้เน้นๆ มีจังหวะสับศอกได้น่ากลัว คอนสกี้ชิงเปิดเกมต่อยหมัดซ้ายขวาออกได้ต่อเนื่อง ยอดพยัคฆ์ดีดแข้งซ้ายเท้าหน้าสกัดมีลูกดักถีบเขี่ยขาหน้า รบกวนก่อนสาดแข้งแล้วพลิกเหลี่ยมวนออกข้าง ทำเอาทางด้านคอนสกี้ที่ล้มเสียท่าเข้าไม่ถึงตัว ปลายยก ยอดพยัคฆ์มาโชว์ฝีมือได้สวยงามเตะล่างสลับแต่โดนหมัดโดนศอกมีแตก และออกอาการจนครบยก กรรมการชูมือให้ วลาดิเมียร์ คอนสกี้ ชนะคะแนนลงมาสนุก


      "เพชรบุญชู"ถล่มเข่าคว้าชัยสวย

ขณะ เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป (ไทย) พบ แมท เอมบรี (แคนาดา) พิกัด 67 กก. ยกแรกขุนเข่าริมโขง เพชรบุญชู เตะซ้ายเขาะยาง มีแข้งขวาหวดได้เต็มชายโครง แมทมีหมัดมีศอกสับก่อนฮุกสาดแข้งตาม เพชรบุญชูไม่กลัวบังป้องกันตัวแล้วปล้ำในขวางหน้าดันแทงสับศอก จนแมทตั้งรับไม่ทัน ยกสอง เพชรบุญชูเปิดเกมประชิดติดตัวมีแข้งนำก่อนคว้าในปล้ำตีมีเหลี่ยมพลิกหักได้รูปทรง แต่ด้านแมทก็ยังแข็งใจต่อยหมัดฮุกสวนมาเป็นระลอก จนเพชรบุญชูสะดุ้งแต่ยังทนได้ปลายยกฮึดปล้ำตีได้ทรงแข็งแกร่งกว่าเห็นชัด  ยกสุดท้าย แมทเปิดเกมต่อยหมัดหวังพลิกเกมออกได้เป็นชุด กล้าแลกกล้าปะทะ เพชรบุญชูหันมาคุมเกมดันเตะดันต่อยสู้วงในปล้ำตีได้จะแจ้ง ถึงแม้โดนหมัดมีแกว่งแต่ยังทนได้ ครบยกเป็นทางเพชรบุญชูที่ชนะคะแนนลงมาสนุก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สหราชอาณาจักรดับออสซี่ลิ่วชิงเดวิสคัพ
    ทีมเทนนิสชายทีมชาติสหราชอาณาจักร นำโดย แอนดี้ มาร์รี่ย์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงดำของศึก เดวิส คัพ 2015 ได้สำเร็จ หลังจากที่ชนะ ออสเตรเลีย 3-2 แมตช์ ในรอบตัดเชือก โดยคู่แข่งของพวกเขาคือ เบลเยียม ที่ชนะ อาร์เจนตินา 3-2 แมตช์เช่นกัน
  • สาวบีจีเฉือนยุ่น3-2สร้างประวัติศาสตร์แชมป์ตบสโมสรอช.
    ทีมลูกยาง ''กระต่ายสาว'' บางกอกกล๊าส วีซี เฉือน ฮิซามิสึ สปริงส์ ทีมแชมป์จากญี่ปุ่น 3-2 นัดชิง คว้าแชมป์วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมสโมสรไทยทีมแรกที่คว้าเจ้าเอเชีย และจะได้ไปแข่งขันสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก 2016 ที่ซูริค สวิตเซอร์แลนด์ ''กัปตันหน่อง'' ปลื้มจิตร์ ถินขาว คว้าเอ็มวีพี, เหงียน ธิ ง็อกฮัว ได้บอลกลางยอดเยี่ยม, พรพรรณ เกิดปราชญ์ เซตยอดเยี่ยม และ ฑิฆัมพร ช้างเขียว ลิเบอโร่ยอดเยี่ยม
  • ล้มผิดท่า'เพชรบุญชู'แขนหักพ่ายคู่เอกมวยไทยรัฐ
    เกิดแล้วจ้า ทักษิณเล็ก เกียรตินิวัฒน์ ที่ฟอร์มหลังจมอยู่ในทะเลลึกพ่ายแพ้ติดต่อกันเกิน 7 ไฟต์ ดักวางแข้งซ้ายใส่ เพชรบุญชู ส.สมหมาย เนื้อๆ เน้นๆ ทว่าโดนแทงเข่าคืนทักษิณเล็กต้องหายใจทางปากช่วย แต่โชคดีได้จังหวะเตะกวาดล่าง แล้วเพชรบุญชูล้มผิดจังหวะศอกซ้ายบิดหลุดลงไปนอนดิ้นทุรนทุราย พ่าย TKO ไปในยกที่ 3 เท่านั้น ท่ามความตกตะลึงของแฟนมวยทั้งเวที ในการชกเป็นคู่เอกนำรายการ ศึกยอดมวยไทยรัฐ ณ เวทีมวยมนตรี สตูดิโอ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา
  • เบ็คสอยลูซิชลิ่วชิงดำหวดควิเบ็ก
    แอนนิก้า เบ็ค แร็กเกตสาวเลือดเบียร์ มือ 5 รายการ คุป แบงค์ เนชั่นแนล ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงฯ เป็นที่เรียบร้อย หลังพิชิต เมียร์ยาน่า ลูซิช-บาโรนี่ มือ 2 จากโครเอเชีย 2-1 เซต โดยจะชิงดำกับ เยเลน่า ออสทาเพนโก้ นักหวดลัตเวีย ที่ผ่าน นาโอมิ บรอดี้ มาได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »