ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สุเมธ สายแววยื่นลาออกผู้ตัดสินบอลไทย

สุเมธ สายแววยื่นลาออกผู้ตัดสินบอลไทย

Posted 21/09/2015 by siamsport

สุเมธ สายแวว ผู้ตัดสินจอมฉาว รับผิดทำพลาดโดยไม่เจตนาเป่าจุดโทษให้ท่าเรือ พร้อมยื่นหนังสือขอยกเลิกการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน ''เสธ.ตุ้ม'' พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานเชิ้ตดำ ชี้ ผิดจริงก็ต้องลงโทษ ส่วนเรื่องลาออกขอปรึกษาคณะกรรมการอีกครั้งหนึ่ง

สุเมธ สายแวว  ผู้ตัดสิน ที่กำลังถูกวิพากษ์ วิจารณ์ อย่างหนัก กับการเป่าให้จุดโทษ กับ การท่าเรือ เอฟซี ในนัดที่ ชนะ ชลบุรี เอฟซี  3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าตัว ได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน โดยได้ส่งหนังสือถึงศูนย์ข้อมูลผู้ตัดสิน เพื่อลาออกจากการทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปและรอให้ผู้ใหญ่พิจารณา

        โดยในเนื้อหาเอกสาร  มีดังนี้ "เรียนประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ตามที่ข้าพเจ้า นาย สุเมธ  สายแวว ได้ทำหน้าที่ผิดพลาดถึง 2  ครั้ง ในระยะเวลาประมาณสองเดือนที่ผ่านมา รวมถึงการทำหน้าที่ในวันอาทิตย์ที่  20 กันยายน 2558 ที่ผ่านมาด้วยการผิดพลาดถึงแม้จะเป็นความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้นบ่อยซึ่งทำให้เกิดความเสียหายถึงสมาคมฯและทีมที่เสียผลประโยชน์รวมถึงชื่อเสียงหน้าที่การทำงานของข้าพเจ้าที่เป็นอาจารย์ในสถาบันอันทรงเกียรติด้วย"

        ท้ายสุดนี้ขอขอบคุณคณะกรรมการฯ และ สมาคมฟุตบอลฯที่ได้ให้โอกาสข้าพเจ้ามาโดยตลอดระยะเวลา 20 ปี ในการปฏิบัติหน้าที่ทั้งในและต่างประเทศและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เกี่ยวข้องในส่วนนี้คงเข้าใจข้าพเจ้า

        จึงเรียนมาด้วยความเคารพ

        "สุเมธ  สายแวว"

        ทั้งนี้ นอกจาก เกมการแข่งขัน เมื่อวันที่  20 ก.ย. ที่ผ่านมาระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ ชลบุรี เอฟซี แล้ว สุเมธ สายแวว เคยถูกพักทำหน้าที่ ในการตัดสินมาแล้ว4นัด ในแมตซ์ที่ตัดสินพลาดให้จุดโทษ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในช่วงท้ายเกมและทำให้ บางกอกกล๊าสเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา อีกด้วย

        ด้าน "เสธตุ้ม" พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสิน ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึง กรณีของ เปาสุเมธ สายแวว ว่า "หลังจากที่ ได้ดู เทปการแข่งขันอย่างละเอียดแล้วกับจังหวะจุดโทษปัญหา ที่เกิดขึ้นในเกมท่าเรือ กับชลบุรี เอฟซี นั้น ทำหน้าที่ผิดพลาดจริง ซึ่งจังหวะนั้น ชลทิตย์ จันทคาม กองหลัง ชลบุรี เอฟซี เข้าเสียบโดนบอล ในจังหวะที่ วุฒิชัย ทาทอง กองหน้า การท่าเรือ กระชากเข้าเขตโทษ ซึ่งจุดนี้ ก็ต้องมีการลงโทษ ในการทำหน้าที่ ผิดพลาดกันต่อไป  ส่วนในกรณีที่ทางด้านเจ้าตัวขอยุติหน้าที่ในการเป็นผู้ตัดสินนั้น ก็จะมีการปรึกษากับคณะกรรมการอีกครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โต๊ะเล็กสาวไทยอัดจีน3-1เปิดหัวศึกเอเชีย
    แข้งโต๊ะเล็กสาวไทยประเดิมสนามศึกฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชียได้อย่างสวยหรูอัดเอาชนะสาวจีนแบบสนุก 3-1 นัดต่อไปเจอ ญี่ปุ่น วันอังคารที่ 22 ก.ย.
  • ตามหน้าที่! โรเชลา รับต้องยิงจุดโทษแม้ไม่รู้ถูกหรือผิด
    กองหลังชาวสแปนิช เผยว่าด้วยความเป็นมืออาชีพ เขาจำเป็นต้องยิงจุดโทษในเกมกับฉลามชลให้เข้า แม้ไม่แน่ใจว่ามันเป็นจุดโทษที่สมควรได้หรือไม่ก็ตาม
  • สินทวีชัยเผยคำพูดกับโรเชลาก่อนยิงจุดโทษ
    นายทวารฉลามชลเผยจังหวะชุลมุนก่อนการยิงจุดโทษโรเชลาพูดภาษาอังกฤษกับตนโดยเข้าใจว่าจะซัดออกให้ ก่อนที่เจ้าตัวจะยิงเข้าประตู
  • 23-24ก.ย.แบโผช้างศึกซดเวียดนามคัดบอลโลก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชั่งใจในการประกาศ 23 ขุนพลชุดใหญ่ หลังเล็งไว้ 2 วัน คือ 23-24 ก.ย. ทว่าวันที่ 23 ก.ย. มีเกม ช้าง เอฟเอ คัพ 2015 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเจ้าตัวกังวลว่าหากแบโผไปอาจจะมีผู้เล่นเจ็บได้ จึงขอหารือกับทีมงานอีกครั้ง นอกจากนี้สื่อญี่ปุ่นยังวิเคราะห์แบบไม่ไว้หน้า "ช้างศึก" และเกาหลีเหนือ ในยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย เนื่องจากมองว่ามีเพียงแค่ ซาอุดิอาระเบีย เพื่อนร่วมกลุ่ม บี ท่านั้น ที่จะเป็นของแข็งจนสร้างความสะเทือนให้กับแข้งจากดินแดนอาทิตย์อุทัย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »