ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แข้งไอร์แลนด์เหนือชูป๋ามีส่วนสำคัญพาลุยยูโร

แข้งไอร์แลนด์เหนือชูป๋ามีส่วนสำคัญพาลุยยูโร

Posted 13/10/2015 by siamsport

โอลิเวอร์ นอร์วู้ด มิดฟิลด์ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ระบุ คนที่มีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยให้บ้านเกิดของตนได้สิทธิ์เล่นศึก ยูโร 2016 รอบสุดท้าย คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะนักเตะหลายคนในทีมมาจากอะคาเดมี่ของ "ปีศาจแดง" ในยุคที่ เฟอร์กูสัน คุมทีมอยู่ ชี้ "เซอร์เฟอร์กี้" สั่งสอนนักเตะเยาวชนเป็นอย่างดี จนทำให้ประสบความสำเร็จ

โอลิเวอร์ นอร์วู้ด กองกลางทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ กล่าวยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่ามีส่วนสำคัญอย่างมากที่ช่วยให้ทีมของตนได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" รอบสุดท้าย เนื่องจากนักเตะหลายคนในทีมเติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ "ปีศาจแดง"

ไอร์แลนด์เหนือ เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของศึก ยูโร ได้เป็นครั้งแรก จากการที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือก กลุ่ม เอฟ จนเป็นแชมป์ของกลุ่ม ซึ่งในขุมกำลังชุดปัจจุบันนั้น มีนักเตะที่มาจากศูนย์ฝึกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคที่มี เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีมหลายคน อาทิเช่น นอร์วู้ด, จอนนี่ อีแวนส์, คอร์รี่ อีแวนส์, เคร็ก แค็ธคาร์ท และ ลุค แม็คคัลลอช เป็นต้น

นอร์วู้ด เผยว่า "มันอาจจะฟังดูแปลกๆ แต่เด็กๆ ของ ยูไนเต็ด ถูกเลี้ยงดูมาอย่างเหมาะสม เราทำงานภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวงการฟุตบอล นั่นก็คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สิ่งเขาถ่ายทอดไปทั่วสโมสร, ไปจนถึงทีมเยาวชน และไปจนถึงเด็กทุกคนในอะคาเดมี่นั้น เป็นสิ่งที่เราสามารถมองย้อนกลับไปได้อย่างภาคภูมิใจ"

"เราทุกคนเคยอยู่ที่นั่น และตอนนี้เราทุกคนก็มาอยู่ด้วยกันที่ ไอร์แลนด์เหนือ เราถูกเลี้ยงดูมาในสโมสรฟุตบอลที่ดี เราได้ซ้อมกับบรรดานักเตะระดับโลกทุกวัน โดยที่มองว่าเขาเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ผมไม่คิดว่าคุณจะได้เห็นพวกที่หลงตัวเองแต่สุดท้ายกลับล้มเหลวหลุดมาจากระบบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอน เพราะที่นั่นไม่อนุญาตให้นักเตะคิดแบบนั้น" แข้งวัย 24 ปี ระบุ โดยเจ้าตัวเข้าไปอยู่กับอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2007 ก่อนจะย้ายออกจากทีมในปี 2012 และปัจจุบันอยู่กับ เร้ดดิ้ง ทีมในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เด เฮอา หวังทำ "เดล บอสเก้" ปวดหัวเลือกมือหนึ่งสเปน
    ผู้รักษาประตูซึ่งได้รับโอกาสลงสนามในเกมยูโร 2016 รอบคัดเลือกนัดสุดท้าย หวังว่าจะทำผลงานยอดเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่อง และทำให้กุนซือต้องปวดหัวในการเลือกมือหนึ่งทีมชาติสเปน
  • บลินด์ยันเดอปาย-อาร์วีพีเปล่าไม่กินเส้นกัน
    แดนนี่ บลินด์ กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ยืนยันแม้ เมมฟิส เดอปาย ปีกอนาคตไกล กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงมากประสบการณ์ จะมีปากเสียงกันในระหว่างการฝึกซ้อมเก็บตัว แต่ก็เป็นแค่ถกเถียงกันเรื่องเกมลูกหนัง ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวแน่นอน
  • ดัตช์เฮเพื่อลุ้นตั๋วเพลย์ออฟ!เดอปายนำยิงเช็ก
    "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ สถานการณ์ไม่สู้ดีนักเตรียมส่ง เมมฟิส เดอปาย ลงนำล่าชัยหวังทำแต้มขึ้นไปลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟเข้ารอบสุดท้าย เกมรับแข้ง เช็ก ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ) คืนวันอังคารที่ 13 ต.ค. ศกนี้
  • ยูเครนต้องเพลย์ออฟ!กระทิงดุบุกดับฝัน1-0
    "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน หยุดความหวังของเจ้าถิ่นที่จะเข้ารอบตามเข้าไปเป็นที่สองลงอย่างสนิท หลังบุกเฉือนเอาชนะ 1-0 ทำให้ ยูเครน ต้องไปลุ้นเข้ารอบอีกเฮือกในการเพลย์ออฟ หลังทำได้ดีที่สุดแค่อันดับสามของกลุ่ม ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »