ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เรื่องน่ารู้ของ"จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม"ฮีโร่สาลิกาดง

5เรื่องน่ารู้ของ"จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม"ฮีโร่สาลิกาดง

Posted 20/10/2015 by siamsport

จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์วัย 24 ปี ระเบิดฟอร์มสุดยอดทำคนเดียว 4 ประตู ในเกมเปิด เซนต์ เจมส์ พาร์ค ถล่ม นอริช ซิตี้ 6-2 และยังเป็นนักเตะสัญชาติดัตช์คนแรกที่ลั่นสกอร์ได้ 4 เม็ดในเกมเดียวของพรีเมียร์ลีกด้วย ส่วนอีก 2 ประตูได้จาก อโยเซ่ เปเรซ และ อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช ทำให้หลังจบเกม "สาลิกาดง" ดีดตัวเองจากบ๊วยของตาราง มาอยู่อันดับที่ 18 ได้สำเร็จ

อดีตดาวเตะ พีเอสวี ไอน์โอเฟ่น ยังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าสภาพทีมจะย่ำแย่เพียงใด การคว้าแข้งราคา 14.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 735 ล้านบาท) เข้ามาเสริมทัพในซีซั่นนี้ ถือว่าเป็นการจ่ายตลาดที่คุ้มค่ามากๆอีกรายหนึ่งเลยทีเดียว

หลังจบเกม "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังของอังกฤษ ได้จัด 5 สิ่งที่น่าใจเกี่ยวกับฮีโร่คนล่าสุด ผู้นี้...

1. ใช้เวลา 4 ปี บ่มประสบการณ์กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

เด็กหนุ่มจากทางใต้ของฮอลแลนด์ ใช้เวลา 4 ปีในถิ่น ฟิลลิป สเตเดี้ยม พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจากตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวริมเส้น ก่อนที่จะขยับมาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม เมื่อปี 2011 ซึ่งตลอดการค้าแข้งกับ พีเอสวี เจ้าตัวเจาะตาข่ายไปได้ 56 ประตู 23 แอสซิส จากการลงเล่น 152 เกม

2. เจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกกังหันปีล่าสุด
 
หลุยส์ ซัวเรซ, แยน แฟร์ต็องเก้น หรือ แม้กระทั่ง ดาเล่ย์ บลินด์ ก็เคยผ่านการรับรางวัลเกียรติยศนี้มาแล้ว โดยปีล่าสุดเป็นคราวของกองกลางรายนี้ที่ทำงานอย่างหนักช่วย พีเอสวี คว้าแชมป์ลีกได้อย่างไร้เทียมทาน โดยทิ้งอันดับสองอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แบบไม่เห็นฝุ่น

3. ผลงานดีอย่างต่อเนื่องทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ

ในการรับใช้ชาติ ไวจ์นัลดุมยืนมิดฟิลด์ตัวกลางเช่นเดิม คอยเชื่อมเกมรุกประสานงานกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ อาร์เยน ร็อบเบน ได้อย่างเร้าจิตเร้าใจ มีส่วนพาทีมไปไกลถึงอันดับสามฟุตบอลโลก ซึ่งในเกมนัดชิงอันดับสาม เจ้าตัวก็ยิงประตูสุดท้ายล้มเจ้าภาพ บราซิล ได้อีกด้วย

4. เจ้าของสถิติอายุน้อยสุดตลอดกาลที่แจ้งเกิดทีมชุดใหญ่ของ เฟเยนูร์ด

เริ่มต้นกับอะคาเดมี่ของ เฟเยนูร์ด ในปี 2004 แต่ด้วยฝีเท้าอันโดดเด่นกว่าแข้งร่วมรุ่น 3 ปีถัดมาเจ้าตัวกระโดดข้ามขั้นมาประเดิมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ ในเกมที่ เฟเยนูร์ด เปิดบ้านแพ้ เอฟซี โกรนิงเก้น 0-4 ได้ด้วยวัยเพียง 16 ปี 148 วัน ที่สุดยอดไปกว่านั้น เจ้าตัวยังได้แมนออฟเดอะแมตช์ในเกมวันนั้นอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวยังคงเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดตลอดกาลของ เฟเยนูร์ด จวบจนทุกวันนี้

5. นี่คืออดีตกัปตันทีม พีเอสวี ที่พาทีมเถลิงบัลลังแชมป์ลีกซีซั่นก่อน

ในวัย 22 ปีในขณะนั้น ไวจ์นัลดุมได้รับปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก มาร์ค ฟาน บอมเมล ที่ยุติบทบาทการค้าแข้ง และ เควิน สตรอทมัน ที่อำลาทีมไปในปี 2013 ซึ่งเขาก็พาทีมฟาดแชมป์ลีกนับตั้งแต่ปี 2008 เมื่อซีซั่นก่อน ด้วยฟอร์มการเล่นทำ 14 ประตู จากการลงสนาม 33 เกม ในตำแหน่งมิดฟิลด์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »