ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อย่าตื่นตูม! เนวินชี้เชลซีจะยิ่งพังหากปลดมูรินโญ

อย่าตื่นตูม! เนวินชี้เชลซีจะยิ่งพังหากปลดมูรินโญ

Posted 28/10/2015 by goal.com

 

ตำนานสิงห์บลูชี้ว่าวิกฤติสโมสรครั้งนี้จะโทษแต่ผู้จัดการทีมไม่ได้ และการปลดเขาออกจะมีแต่ทำให้ช่วงเวลายากลำบากยาวนานขึ้น

แพท เนวิน ตำนานของสิงโตน้ำเงินคราม เชื่อว่า โชเซ มูรินโญ พยายามอย่างหนักในการไล่ล่าตัว จอห์น สโตนส์ และ พอล ป็อกบา ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพราะเขารู้ดีว่า เชลซี กำลังมีปัญหาใหญ่ และถึงเวลาที่โรมัน อับราโมวิช ต้องให้ความเชื่อใจกับกุนซือโปรตุกีส ไม่ใช่ปลดออกจากตำแหน่ง

แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกกำลังอยู่ในช่วงระส้ำอย่างหนัก ทั้งผลงานในลีกที่ย่ำแย่ ออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกได้แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปในยูฟา แชมเปียนส์ลีก ก็ยังไม่แน่นอน ล่าสุดพวกเขายังพ่ายให้กับสโต๊คในการดวลจุดโทษ ตกรอบแคปิตอล วัน คัพ ไปเรียบร้อยแล้วหนึ่งรายการ

ซึ่งเนวินผู้ลงสนามให้สิงบลูไปกว่า 200 นัดชี้ว่า นี่คือสิ่งที่มูรินโญอยู่แล้วว่าจะต้องเกิดขึ้น และได้พยายามแก้ไขในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"จะให้แฟร์กับโชเซ ต้องบอกว่าเขารู้ดีว่าทีมไม่ได้แค่มีปัญหา แต่เป็นปัญหาใหญ่มาก นั่นคือเหตุผลที่เขาพยายามเซ็นสัญญากับผู้เล่นตั้งหกคนในช่วงซัมเมอร์" เนวินกล่าว

"มันมีปัญหาเชิงโครงสร้างที่ต้องการการดูแล เอาชัด ๆ คือจอห์น สโตนส์ และ พอล ป็อกบา ทั้งคู่เป็นเป้าหมายราคาแพง ซึ่งบอกเราได้ว่าเขากังวลกับความแข็งแกร่งของ 11 ตัวจริงแค่ไหน

"ทีมประสบความสำเร็จอย่างเกินจินตนาการในฤดูกาลที่แล้ว แต่มันไม่มีทางจะคงอยู่ได้เลย

"ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เขาไม่สามารถเซ็นสัญญาผู้เล่นที่ต้องการได้ทั้งหมด และฟอร์มของผู้เล่นดาวเด่นฤดูกาลจากที่แล้วหลายคนก็ทำให้เขาผิดหวัง

"[ดิเอโก้ ] คอสต้า กลับมาร่วมทีมในสภาพไม่ฟิต ดีไม่ดีจะน้ำหนักเกิน เอเดน อาซาร์ ไม่ได้เป็นคนเดิม บวกกับจอห์น เทอร์รี ก็แก่ไปอีกปี ปัญหามันถาโถมมามากมาย

"ผมไม่ได้บอกว่าเขา [มูรินโญ] ไม่ได้ผิดเลย แต่ดูจำนวนปัญหาแล้วมันก็น่าเห็นใจจริง ๆ"
Get Adobe Flash player

แม้ว่าผลงานจะยังไม่กระเตื้อง แต่เนวินเชื่อว่าการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมอาจทำให้ปัญหาบานปลายยิ่งกว่า

"อย่างที่เรารู้ พวกเขาประสบความสำเร็จมา 10-15 ปี ด้วยการเปลี่ยนตัวเปลี่ยนทีมอยู๋ตลอด แต่ครั้งนี้พวกเขาควรไว้ใจเขาต่อไป ผลงานเก่าของเขามันฟ้องอยู่ ไม่ว่าจะเป็นท็อปโฟร์หรือครึ่งล่างตาราง เราก็ต้องให้เวลาเขาแก้ปัญหา

"ดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องหาคนมาแทนเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สิครับ พวกเขาต้องตะกุกตะกักไปอีกสามปี ลิเวอร์พูลนี่ตะกุกตะกักมานานแค่ไหนแล้วล่ะ

"เชลซีเพิ่งจะตะกุกตะกักได้ไม่นานเอง แต่มันอาจจะนานกว่านั้นมากถ้าพวกเขาแตกตื่นจนพยายามเปลี่ยนผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ออกจากทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »