ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อองรียันหากเห็นแก่ตัวคงสอยดาวซัลโว5สมัยรวด

อองรียันหากเห็นแก่ตัวคงสอยดาวซัลโว5สมัยรวด

Posted 28/11/2015 by siamsport

เธียร์รี่ อองรี อดีตแข้ง อาร์เซน่อล ยันตนมีโอกาสได้รางวัลดาวซัลโวสูงสุดประจำลีกผู้ดี 5 สมัยติดต่อกัน หากเป็นนักเตะที่เห็นแก่ตัวกว่านี้ ระบุไม่ใช่พวกดาวยิง นิยมชมชอบการแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมากกว่า ย้ำหากเป็นพวกบ้าเกียรติยศป่านนี้ รุด ฟาน นิสเตลรอย คงได้เป็นแค่พระรองตลอดกาล

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้า "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สโมสรฟอร์มหรูแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันตนมีโอกาสที่จะคว้ารางวัลรองเท้าทองคำในฐานะดาวยิงสูงสุดประจำลีกเมืองผู้ดี 5 สมัยติดต่อกัน หากตัดสินใจเป็นนักเตะที่เห็นแก่ตัวมากกว่านี้

อดีตสตาร์ลูกหนังเลือดเฟร้นช์ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาลของ อาร์เซน่อล คว้ารางวัลรองเท้าทองคำ 4 จาก 5 ฤดูกาลในช่วงระหว่างที่เจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับ "เดอะ กันเนอร์ส" ระหว่างปี 2001-2006 โดยมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่พลาดได้รางวัลนี้ในซีซั่น 2002-03 เพราะ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าเกียร์ติยศนี้ไปครอง

ในตอนนั้น ดาวยิงเลือดดัตช์ ซัดไป 25 ประตูในเกมลีก ขณะที่ อองรี ยิงไปเบาะๆ 24 ประตูพร้อมกับแอสซิสต์ 23 ครั้ง โดย อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่าตนมีโอกาสได้ตำแหน่งดาวซัลโซสูงสุดในซีซั่นดังกล่าวแต่เลือกที่จะไม่สนใจ "ผมเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากมาย แต่ผมไม่ใช่พวกดาวยิง ผมชอบการผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตู"

"ผมมีโอกาสที่จะคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ 5 สมัยติดต่อกัน แต่ในปี 2003 ในแมตช์สุดท้ายที่พบกับ ซันเดอร์แลนด์ ผมส่งบอลให้ เฟรดี้ (ลุงเบิร์ก) ยิง 3 ประตู ผมขับเคี่ยวกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย แต่ผมส่งบอลให้เขายิง 3 ประตู นั่นเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าชายคนนี้อยากได้รางวัลรองเท้าทองคำไหมล่ะ ?"

"ผมภูมิใจกับการแอสซิสต์มากกว่ายิงประตู ผมเคยพูดแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ผมมักให้คนอื่นยิงจุดโทษ อย่าง เอดู ผมให้เขายิงจุดโทษในเกมสุดท้าย (ซึ่ง อองรี ยิงประตูไม่ได้) ผมเคยสู้กับ เจมส์ บีทตี้ แต่นั่นเป็นเรื่องที่ดีกว่าการได้รองเท้าทองคำซะอีก ถ้าผมต้องยิงประตูผมก็จะยิง ถ้าผมต้องผ่านบอล ผมก็จะผ่านทันที ผมพยายามทำทุกอย่างให้ถูกที่ถูกเวลาเสมอ" อองรี ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คุ้มทุกสตางค์! เวงเกอร์ชูโอซิลเค้นฟอร์มตอบแทนค่าตัว
    เฮ้ดโค้ชไอ้ปืนใหญ่ซูฮกจอมทัพทีมชาติเยอรมันโชว์ฟอร์มเจ๋งตอบแทนค่าตัวมหาศาลของตัวเองแบบคุ้มค่า
  • เวนเกอร์ไม่เสียดายเงินซื้ออเล็กซิส-โอซิล
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล เผยการซื้อนักเตะแต่ละคนเป็นเรื่องของคุณภาพ ดังนั้นแม้ต้องจ่ายเงินซื้อ อเล็กซิส ซานเชซ กับ เมซุต โอซิล มาร่วมทีมในราคาแพงระเบิดระเบ้อ เขาก็ไม่เสียดายเงินเลย เพราะได้ผลงานที่ดีตอบแทนกลับมา
  • เวนเกอร์ยกวาร์ดี้เหมือนสิงโต-เทียบอเล็กซิส
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือจอมเก๋าของ อาร์เซน่อล ยกย่อง เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าตัวเก่ง เลสเตอร์ ซิตี้ ว่ามีความละม้ายคล้ายคลึงกับ อเล็กซิส ซานเชซ มิดฟิลด์ตัวริมเส้นชาวชิลี พร้อมเปรียบเปรยทั้งคู่ว่าเป็นนักล่าแบบสิงโต ที่การออกล่า คือการสังหาร
  • เล่นดีจัด!เวนเกอร์ชูโอซิลคุ้มค่า40ล.ปอนด์
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ระบุ เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน เล่นได้ดีมากๆ จนรู้สึกว่าเงิน 40 ล้านปอนด์ที่ใช้ไปเพื่อซื้อ โอซิล มันคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ พร้อมเผยจะเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้แน่ หากรู้สึกว่ามันจะคุ้มค่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »