ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูชี้คอสต้าต้องปรับปรุงเรื่องการอ่านเกม

มูชี้คอสต้าต้องปรับปรุงเรื่องการอ่านเกม

Posted 28/11/2015 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ชี้ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าของทีม ต้องปรับปรุงเรื่องการอ่านเกม หลังมีการเคลื่อนที่ไม่ดีนักในซีซั่นนี้ จนทำให้ฟอร์มการยิงประตูตกต่ำลงอย่างหนัก พร้อมยันไม่ได้ทะเลาะกับนักเตะอย่างรุนแรงในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อย่างใด

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอกตัวเก่งของทีม จำเป็นต้องปรับปรุงในเรื่องการอ่านเกมของตัวเอง

แข้งทีมชาติสเปน ซัด 20 ประตูจาก 26 นัดในพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และนำ เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ทว่าฟอร์มตกอย่างหนักในซีซั่นนี้ โดยยิงได้เพียง 3 ประตูจาก 11 นัด และ "สิงห์บลูส์" รั้งอันดับ 15 ของตารางในเวลานี้ โดย มูรินโญ่ เชื่อว่า คอสต้า จำเป็นต้องแสดงความฉลาดในการเคลื่อนที่ออกมามากกว่านี้ หากหวังคืนฟอร์มสุดยอดอีกครั้ง

"เขาไม่ได้มีการอ่านเกมที่ดีนักในหลายๆ จังหวะ นั่นคือความเห็นผม ในฐานะกองหน้าเขาต้องอ่านเกม คุณต้องเล่น ไม่ใช่แต่ในเวลาที่คุณมีบอล แต่รวมถึงเวลาที่คนอื่นมีบอลด้วย คุณต้องคาดการณ์ถึงสิ่งต่างๆ และอ่านเกมให้เร็วขึ้น ทุกอย่างรวมกัน คุณไม่ใช่กลับมายิงได้อีกครั้งเพราะคุณยิง นอริช มันเป็นกระบวนการ" มูรินโญ่ กล่าว

คอสต้า กับ มูรินโญ่ ถกเถียงกันในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ เชลซี บุกถล่ม มัคคาบี้ เทล อาวีฟ 4-0 เมื่อกลางสัปดาห์ แต่กุนซือชาวโปรตุเกส ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร

"ทุกอย่างโอเค ไม่มีปัญหา ในเกมผมบอกเขาว่าผมไม่แฮปปี้กับการเคลื่อนที่ของเขา เขาก็พูดถึงจุดยืนของตัวเองด้วยคำพูดที่ดี และมันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยในช่วงพักครึ่ง" มูรินโญ่ กล่าว

เชลซี จะฟาดแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ วันอาทิตย์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูเมินคำวิจารณ์ดร็อกบาแค่หวังขายหนังสือ
    กุนซือชาวโปรตุกีสตอบโต้การวิพากษ์วิจารณ์ของอดีตกอง หน้าตัวเก่งของทีมที่บอกว่าเชลซีขาดผู้นำ โดยชี้ว่าเป็นแค่การจุดประเด็นเพื่อขายหนังสือเท่านั้น
  • สิงห์เล็งทุ่ม40ล้านป.รวบวาร์ดี้-เดมเบเล่
    โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี เล็งรวบ เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอก เลสเตอร์ ซิตี้ และ มุสซ่า เดมเบเล่ กองกลาง สเปอร์ส มาเข้าถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงเปิดตลาดนักเตะหน้าหนาว ด้วยค่าตัวรวมกัน 40 ล้านปอนด์ หวังมาช่วย "สิงห์บลูส์" กลับคืนฟอร์มเก่งให้จงได้
  • ลือสิงห์ตกลงยกเลิกสัญญาฟัลเกาม.ค.ปีหน้า
    สื่อกระพือข่าว เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ จอร์จ เมนเดส นายหน้าของ ราดาเมล ฟัลเกา เพื่อยุติสัญญายืมตัวกับ "เอล ติเกร" ในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาว หลังแข้งชาวโคลอมเบีย โชว์ฟอร์มสุดบู่ใน พรีเมียร์ลีก กับ "สิงห์บลูส์" ซีซั่นนี้
  • เชสหนุนเนย์มาร์เป็นแข้งเจ๋งสุดโลกต่อจากเมสซี่
    เชส ฟาเบรกาส กองกลางสแปนิชของ เชลซี หนุน เนยมาร์ หัวหอกตัวเก่ง เนยมาร์ จะสถาปนาตัวเองกลายเป็นดาวเตะที่ดีที่สุดในโลกต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้ายิงทีมชาติอาร์เจนตินา ถ้าแข้งอาร์เจนไตน์แขวนสตั๊ดไปแล้ว เพราะมีความสามารถน่าทึ่ง และทำผลงานให้ "อาซูลกราน่า" ซีซั่นนี้ได้อย่างโดดเด่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »