ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ปลื้มช้างศึกขยับเบอร์1อาเซียน

ซิโก้ปลื้มช้างศึกขยับเบอร์1อาเซียน

Posted 04/12/2015 by siamsport

"ช้างศึก" จบปี 2015 ได้สวย หลังจากทะลุไปคว้าอันดับ 1 อาเซียน กลับมาครองในรอบ 2 ปี ได้สำเร็จ อีกทั้งยังขยับขึ้น 11 ขั้น จนไปจบที่ 18 ของเอเชีย นอกจากนี้ ทีมปรีโอลิมปิก จะอุ่นเครื่องกับ พะเยา เอฟซี ในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ ที่สนามกีฬาจังหวัดพะเยา ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ตามที่ นสพ.สยามกีฬา ได้เคยนำเสนอก่อนหน้านี้จากผลงานของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เอาชนะไต้หวัน 4-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้มีโอกาสไม่น้อยในการกลับขึ้นไปผงาดเป็นเบอร์ 1 อาเซียน อีกครั้ง รวมถึงการที่ฟิลิปปินส์เปิดบ้านพ่ายทีมชาติเยเยน 0-1
 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ฟีฟ่าได้ทำการประกาศแรงกิ้งครั้งสุดท้ายของปีนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า ทีมชาติไทยขยับขึ้นมาถึง 11 อันดับ จากเดิมอันดับ 144 ของโลก, อันดับ 22 เอเชีย, อันดับ 2 อาเซียน ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 133 ของโลก, อันดับ 18 เอเชีย และอันดับ 1 ของอาเซียนในรอบ 2 ปีแล้ว โดยมีเพิ่มเป็น 263 คะแนน
 
โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถพาทีมชาติไทยกลับมาเป็นที่ 1 ของอาเซียนได้อีกครั้งตามที่ตนเคยตั้งเป้าหมายเอาไว้ตั้งแต่วันแรกที่รับงานคุมทีมชาติไทย
 
"อันดับโลกที่ปรากฏออกมาถือเป็นขวัญและกำลังใจที่ดีก่อนจะลงเตะในปี 2016 โดยเป้าหมายต่อไปคือการรักษามาตรฐานและตั้งเป้าว่าจะจบปี 2016 ด้วยการขยับจากอันดับ 18 ของเอเชีย ขึ้นไปติด 1 ใน 12 ทีมของเอเชียให้ได้"
 
ขณะเดียวกัน จากการที่ทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ได้วางแผนไปเก็บตัวที่ จ.พะเยา 3 วัน ก่อนที่จะมุ่งหน้าเข้าไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเล่ย์ เพื่อติวเข้มแท็กติกให้กับทีมช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนจะไปยังประเทศกาตาร์นั้น ล่าสุด แฟนเพจ "พะเยา อีเกิ้ล แฟนคลับ" ได้ออกมาทำป้ายเชิญชวนแฟนบอลที่สนใจการมาของทีม ยู-23 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
โดยทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก จะทำการอุ่นเครื่องกับพะเยา เอฟซี ในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ ที่สนามกีฬาจังหวัดพะเยา เวลา 18.00 น. ซึ่งจะนำรายได้จากบัตรเข้าชมการแข่งขันเกมนี้ไปสนับสนุนกิจกรรมสมาคมกีฬาจังหวัดพะเยา, โรงเรียนพะเยาพิทยาคม และโรงเรียนมัธยมในจังหวัดพะเยา
 
สำหรับบัตรเข้าชมเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก กับสโมสรพะเยา เอฟซี มี 3 ราคา ประกอบด้วย 100 บาท จำหน่ายที่โรงเรียนพะเยาพิทยาคม, 300 บาท ที่ร้านโซ กู๊ด (SO GOOD) และ 500 บาท ที่เทศบาลเมืองพะเยา ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ (054) 431-350 ต่อ 113
 
นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา "ผู้การหลอ" พ.อ.(พิเศษ)วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำการมอบเงินอัดฉีด 5 แสนบาท ให้กับตัวแทนทีมเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทย ที่ไปสร้างผลงานอย่างกระหึ่มด้วยการคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศลาว ซึ่ง "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ของทีมเป็นตัวแทนมารับมอบเงินครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกเฮ!แซงฟิลิปปินส์ยึดเบอร์1อาเซียน
    ไทย แซง ฟิลิปปินส์ ขึ้นเป็นเบอร์1 ของอาเซียนแล้ว ในการประกาศอันดับ ฟีฟ่า ประจำเดือนธันวาคม รวมทั้งอยู่ที่ 133 ของโลก และ 18 ของเอเชีย ขณะที่ เบลเยียม ยังนั่งแท่นเป็นอันดับ 1 ของโลกไม่เปลี่ยนแปลง ส่วน อังกฤษ นิ่งอยู่ที่ 9
  • สำคัญมาก!ตูเญซหวังซิวแชมป์ช้างเอฟเอเพื่อบรรลุเป้าที่มาบุรีรัมย์
    แนวรับปราสาทสายฟ้าเผยต้องการเอาชนะกิเลนผยองคว้าแชมป์ช้างเอฟเอคัพมาไว้ในครอบครองให้ได้ เพื่อให้เขาบรรลุเป้าหมายในการมาค้าแข้งเมืองไทย
  • ไทย ร่วมสาย เวียดนาม, ไต้หวัน ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย
    ทัพช้างศึกโต๊ะเล็กไทย อยู่ร่วมสายซี กับ เวียดนาม, ไต้หวัน ,ทาจิกิสถาน ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน
  • อันดับ4ไทยลีกลุ้น!เอเอฟซีอาจเพิ่มโควตาชปล.
    อันดับ 4 ของลีกสูงสุดไทยได้ลุ้น หลังจาก วิกิพีเดีย ออกมาสร้างฐานข้อมูลให้สโมสรจากโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 กลายเป็น 1+3 แทนที่ 1+2 เนื่องจากได้สิทธิ์เพิ่มอีก 1 ที่นั่งมาจาก อินโดนีเซีย ที่โดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลระดับนานาชาติ อย่างไรก็ตาม ไพฤทธิ์ ต้านไพรี ผจก.ทั่วไปทีพีแอล ชี้แจงว่า อย่าเพิ่งหลงเชื่อข่าวดังกล่าว เพราะถ้ามีการปรับจริง เอเอฟซี จะต้องแจ้งมาล่วงหน้าหลายเดือน ทว่ายังไม่มีจดหมายแจ้งมาในตอนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »