ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อย่าด่าแต่ฟานกัล!คีนจวกแข้งผีไร้วิญญาณนักสู้

อย่าด่าแต่ฟานกัล!คีนจวกแข้งผีไร้วิญญาณนักสู้

Posted 10/12/2015 by siamsport

รอย คีน ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดผิดหวังกับผลงานของทีมเก่าที่เพิ่งร่วงตกรอบแรกแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเฉพาะหากมองไปที่การลงทุนมหาศาล แลกนักเตะมาร่วมทีมเพียบ แต่ชี้ทีมยุคปัจจุบันไม่มีนักเตะที่มีคุณลักษณะพิเศษ ที่จะสร้างความมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นได้ แถมบอกนักเตะเองก็ต้องรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่เอะอะด่า หลุยส์ ฟาน กัล คนเดียว

รอย คีน ตำนานแข้งชาวไอริชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สับทีมเก่าของตัวเองอีกหนึ่งดอกเน้นๆ ว่า เล่นกันไร้คุณภาพ ไม่มีจิตวิญญาณ แต่ละคนเหมือนหุ่นยนต์ หลังจากออกไปแพ้ โวล์ฟสบวร์ก 2-3 ที่ เยอรมัน จนร่วงตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก และต้องไปลุยถ้วยเล็กอย่าง ยูโรป้า ลีก แทน

คีโน่ อดีตกัปตันทีมผู้ยิ่งใหญ่ของทีม "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ลีก 7 สมัย และแชมป์ยุโรป 1 สมัย มองว่าการตกรอบแรก แชมเปี้ยนส์ ลีก คือความล้มเหลวของทีมภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล ที่ลงทุนไปกว่า 300 ล้านปอนด์ (ราว 16,500 ล้านบาท) ตลอด 2 ปีที่คุมทีม

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนักเตะดีๆ เต็มไปหมด คุณเปลี่ยนประเด็นนี้ไม่ได้ ผมไม่คิดว่าพวกเขาดีพอเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงๆ นะ ผมว่าพวกเขาไม่มีคุณภาพ คุณมองดูการเสริมทีมของพวกเขา พวกเขาทุ่มเงินไปมากมาย แต่ไม่มีนักเตะคนไหนที่พิเศษเลย เมื่อคุณคิดถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณจะขึ้นมาคิดว่า ในทีมจะมีนักเตะพิเศษคนสองคนที่สามารถสร้างอะไรบางอย่างได้"

"พวกเขาเหมือนขาดอะไรไป ขาดนักเตะที่เป็นผู้นำ ผมคิดนะว่าผู้จัดการทีมได้รับเครดิตมากไปเวลาสิ่งต่างๆ ดำเนินไปด้วยดี และโดนวิจารณ์มากไปเวลาอะไรๆ ไม่เป็นไปด้วยดี ในทีมมีนักเตะที่มีประสบการณ์อย่าง คาร์ริค, ชไวน์สไตเกอร์, เด เคอา และมันเป็นหน้าที่พวกเขาที่ต้องช่วยบประคองนักเตะดาวรุ่ง พวกเขาใช้เงินมากเกินไป" คีน กล่าว แต่ก็ไม่ได้โทษ ฟาน กัล คนเดียว เพราะ คีน มองว่านักเตะก็ต้องโดนด้วย

"ผู้จัดการทีมรับเละเลย และผมว่านักเตะหลบอยู่ด้านหลัง ผู้คนพูดถึงเรื่องแท็กติก เรื่องระบบการเล่น แต่มันก็เป็นเรื่องของนักเตะด้วย พวกเขาเสียประตูจากลูกตั้งเตะ ลืมเรื่องแท็กติก เรื่องระบบการเล่นเลย นี่เป็นเรื่องของการทำหน้าที่ของตัวเอง พวกเขาเหมือนหุ่นยนต์ เราพูดถึงแท็กติก ระบบการเล่น บางครั้งคุณก็ต้องการแพสชั่น ต้องการความมุ่งมั่นจากข้างใน ซึ่งนักเตะแทบไม่แสดงออกมาให้เห็น"
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ็บจี๊ด!ฟานกัลพาผีเก็บชัยชปล.น้อยกว่ามอยส์
    สถิติชี้ หลุยส์ ฟาน กัล เพิ่งพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แค่ 2 นัดเท่านั้น ต่างกับยุคของ เดวิด มอยส์ ที่นำ "ปีศาจแดง" ซิวชัยในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปได้ถึง 5 เกม
  • เรเน่ฟันธงคล็อปป์นำหงส์โลดแม้ไม่มีสเตอร์ริดจ์
    เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตผู้ช่วยเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฟันธง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล สามารถนำทีมรุ่งโรจน์ได้แม้จะมี แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หรือไม่ก็ตาม ชี้หากกุนซือชาวเยอรมันมองว่านักเตะเป็นแข้งสำคัญคงพยายามรักษาอย่างเต็มที่ แต่หากไม่ใช่ทุกอย่างก็ต้องก้าวต่อไป
  • ดาร์เมียน-สมอลลิ่งเดี้ยงส่อวืดบุกรังบอร์นมัธ
    แทบจะจัดทีมรวมคนเจ็บได้แล้ว! แมนฯ ยูไนเต็ด เจอข่าวร้ายร่วงตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่พอ ยังต้องมาเสีย มัตเตโอ ดาร์เมียน และ คริส สมอลลิ่ง สองกองหลังตัวเก่งอีกต่างหาก หลังรายแรกเดี้ยงเอ็นหลังหัวเข่า ขณะที่รายหลังเจ็บโคนขาหนีบ ส่งผลให้น่าจะพลาดลงเจอ บอร์นมัธ สุดสัปดาห์นี้
  • โรโฮโพสต์ไอจีผ่าตัดหัวไหล่เรียบร้อย
    สาวก "เร้ด อาร์มี่" ต้องอดใจรอชมฟอร์มในสนามของ มาร์กอส โรโฮ กองหลังอาร์เจนไตน์ ไปอีกพัก หลังเจ้าตัวผ่านการผ่าตัดรักษาอาการหัวไหล่เคลื่อนแล้ว พร้อมโพสต์ขอบคุณทุกคนที่คอยให้กำลังใจ และแสดงความเป็นห่วงลงใน ไอจี ส่วนตัว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »