ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่เผยเสือเตี้ยคือแรงบันดาลใจสำคัญ

เมสซี่เผยเสือเตี้ยคือแรงบันดาลใจสำคัญ

Posted 19/12/2015 by siamsport

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง บาร์เซโลน่า เผย ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งอาร์เจนไตน์ คือแรงบันดาลใจของตัวเอง หลังกลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดอีกครั้งต้นยุค 90 พร้อมยืนยันฟุตบอลไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของตัวเอง

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดหัวหอก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาเผยเมื่อวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า ดีเอโก้ มาราโดน่า เทพเจ้าลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ คือแรงบันดาลใจสำคัญในการเล่นฟุตบอลของเขา

นับตั้งแต่ประเดิมสนามกับ บาร์ซ่า ในปี 2004 เมสซี่ ก็ถูกเปรียบเทียบกับ มาราโดน่า มาโดยตลอด และเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 4 สมัย ก็ยอมรับว่า หากจะมีใครที่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับเขาในวัยเด็กแล้ว นั่นก็ต้องเป็นกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1986

"ผมไม่เคยติดตามใครเป็นพิเศษเลย จนกระทั่งผมเริ่มมีเหตุผล มาราโดน่า กลับมายังบ้านเกิดและกลายเป็นบุคคลสำคัญอีกครั้ง มันเป็นปี 1993 เขาย้ายจากสเปนมายัง นีเวลล์ส (โอลด์บอยส์) และช่วยให้ทีมชาติผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐฯ ถ้าจะมีใครเป็นแรงบันดาลใจผม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคือเขา" เมสซี่ กล่าว

เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล แต่ก็เผยว่าโลกของเขาไม่ได้มีแต่เรื่องลูกหนังเท่านั้น

"ผมฝันเหมือนกับคนอื่นๆ ผมไม่อยากใช้ชีวิตที่ขึ้นอยู่กับฟุตบอล ผมเล่นเวลาที่ผมต้องทำเป็นอาชีพหรือเวลาที่ผมต้องการสนุกกับเพื่อนๆ แต่ผมขอยืนยันว่าชีวิตทั้งหมดของผมไม่ได้มีแต่ฟุตบอล"

"เช่นเดียวกับมืออาชีพชั้นยอดคนอื่นๆ ที่หาเลี้ยงชีพและสร้างสิ่งต่างๆ ที่เราสามารถทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ ผมมีโอกาสได้เล่นฟุตบอล ซึ่งสิ่งอื่นๆ สามารถสร้างความบันเทิงได้ ผมรู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งที่มันออกมาเป็นแบบนี้" เมสซี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »