ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ชูปืนชุดนี้ใจนักสู้เต็มเปี่ยม

เวนเกอร์ชูปืนชุดนี้ใจนักสู้เต็มเปี่ยม

Posted 05/01/2016 by siamsport

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ยกนิ้วชมทีมชุดนี้ที่มีหัวใจนักสู้อันสุดยอด พร้อมเชื่อ "ไอ้ปืนใหญ่" มีความมุ่งมั่นดีขึ้นเพราะมีประสบการณ์มากกว่าแต่ก่อน

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล จ่าฝูงแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชมขุมกำลังชุดปัจจุบันว่ามีหัวใจนักสู้อย่างเต็มเปี่ยม ต่างจากทีมชุดก่อนๆ ที่มักจะขาดจุดนี้

นัดล่าสุดนั้น "ไอ้ปืนใหญ่" ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าที่จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา แต่มันก็เป็น 3 คะแนนที่ล้ำค่า เพราะทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล มีแต้มมากกว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นรองจ่าฝูง 2 คะแนนแล้ว

เวนเกอร์ เผยว่า "มันเป็นอีกหนึ่งมุมของทีมคุณที่ถูกทดสอบในเกมแบบนั้น คุณต้องสู้, ไม่เสียประตู, ไม่ตื่นตระหนก และรอโอกาสของคุณ เราเคยถูกตั้งคำถามในเรื่องนั้นมากกว่าเรื่องแนวทางการเล่นของเรา ดังนั้นบางครั้งการชนะแบบนั้นจึงเป็นเรื่องดี ผมเชื่อว่ามันมีสาเหตุมาจากประสบการณ์, คุณภาพ และทัศนคติ"

"ผมคิดว่าทีมมีพรสวรรค์อยู่เสมอ ถ้าคุณลองมองทีมแบบรวมๆ แล้วนั้น มันก็เหมือนกับคนๆ หนึ่ง ถ้าคุณมองไปที่ทีมของตัวเองแล้วมันรู้สึกอะไรแล้วล่ะก็ คุณก็จะรู้ได้ทันทีว่ามันมีบางอย่างอยู่ในทีมรึเปล่าถ้าคุณอยู่ในงานมานานแล้ว ในงานของผมนั้น ถ้าคุณไม่เชื่อในทีมของตัวเองแล้วล่ะก็ คุณก็อยู่ในสภาพที่แย่แล้ว" กุนซือชาวฝรั่งเศส ระบุ

นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เสริมว่าสาเหตุที่ทำให้ทีมมีความมุ่งมั่นมากนั้น เป็นเพราะนักเตะในทีมมีประสบการณ์มากกว่าเดิม "ผมคิดว่าพวกเขามีประสบการณ์มากขึ้น ตอนเราย้ายมาเล่นในสนามนี้นั้น นักเตะในทีมของเรามีค่าเฉลี่ยอายุอยู่ที่ 23 หรือ 24 ปี"

"ในวันที่ท็อปฟอร์มเนี่ย เราเจอกับใครก็ได้ทั้งนั้น แต่เมื่อคุณต้องพยายามอย่างหนักจนทำให้ได้ความรู้และประสบการณ์บางอย่าง มันก็ยากลำบากมากกว่าเดิม แต่ทีมชุดนี้ต่างออกไป เป้าหมายของเรา และของผมก็คือการทำให้ทีมเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด และถ้าเป็นไปได้ก็ทำให้มั่นใจด้วยว่าจะไม่มีใครเก่งไปกว่าเรา ถ้ามีใครเก่งกว่าเรา มันก็เป็นเรื่องปกติในวงการกีฬา" เวนเกอร์ เผย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »