ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีโอทีหรือท่าเรือ? ทีพีแอลรอสรุปโควต้ารอดตกชั้นสุดท้ายหลังเพิ่ม 20 ทีม

ทีโอทีหรือท่าเรือ? ทีพีแอลรอสรุปโควต้ารอดตกชั้นสุดท้ายหลังเพิ่ม 20 ทีม

Posted 07/01/2016 by goal.com

 

ทีพีแอลเผยหลังมีมติเพิ่มเป็น 20 ทีม ได้วางหลักเกณฑ์สำหรับการหาทีมสุดท้ายเอาไว้คร่าวๆคือ การท่าเรือ หรือ ทีโอที ที่ต้องรอประชุมเรื่องแนวทางอีกครั้ง

ไพริศ ต้านไพรี ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล เปิดเผยว่าจากการที่มติของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ในการประชุมเมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมาได้ข้อสรุปว่าเสียงข้างมากให้มีการเพิ่มจำนวนทีมนับตั้งแต่ฤดูกาล 2016 เป็น 20 ทีม เพื่อป้องกันปัญหาหากศาลปกครองมีคำตัดสินให้บีอีซี เทโรศาสน ชนะคดี แบงค็อก ยูไนเต็ด ในภายหลัง แต่ที่ประชุมยังไม่ได้ข้อสรุปว่าทีมสุดท้ายที่จะได้เล่นในลีกสูงสุดจะเป็น สโมสรใด 

โดยทีมสุดท้ายดังกล่าวจะเป็นทางด้านระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี ที่จบอันดับ 17 ของตารางและ ทีโอที เอสซี ที่จบอันดับ 18 ของตาราง ซึ่งทีพีแอลเผยว่า 1 ใน 2 ทีมนี้จะต้องลุ้นว่าใครจะได้สิทธิ์อยู่รอดบนไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป หลังเพิ่ม 20 ทีม ซึ่งต้องรอประชุมหาแนวทางกันอีกครั้ง

“ยืนยันว่าสโมสรอันดับ 1-16 ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 อยู่ต่อในลีกสูงสุดฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน และ ทีมที่จะขึ้นจากดิวิชั่น 1 ยังคงโควต้า 3 ทีมซึ่งได้ เพื่อนตำรวจ และ พัทยา ยูไนเต็ด รอทีมอันดับ 3 ที่ต้องรอคู่ปัญหาระหว่าง สุโขทัย กับ นครปฐม” 

“โดยทีมสุดท้าย ทีพีแอล ยืนยันว่าจะต้องเป็นทีมที่เล่นในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา เท่ากับว่า เหลือเพียง การท่าเรือ กับ ทีโอที สองทีมเท่านั้น แต่ในที่ประชุมยังไม่มีข้อสรุปว่าจะใช้วิธีการใดในการตัดสินว่าทีมใดจะอยู่ รอด” ผู้จัดการทั่วไปทีพีแอลให้สัมภาษณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • BREAKING: ทีพีแอลคอนเฟิร์ม ไทยลีกเตะ 20 ทีมตลอดไป เริ่ม 2016
    บริษัท ไทย พรีเมียร์ลีก ยันยันว่าในฤดูกาลที่จะถึงนี้ ในลีกสูงสุดจะมีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 20 ทีมอีกครั้ง
  • OFFICIAL: บิ๊กท็อปประกาศตั้ง'แซร์โจ้'คุมทัพสุพรรณ
    หลังเฟ้นหากุนซือใหม่อยู่นานล่าสุดนายใหญ่สุพรรณบุรี ประกาศตั้งกุนซือชาวแซมบ้าเข้ามาคุมทัพในฤดูกาล 2016 ซึ่งจะเซ็นสัญญากันแบบปีต่อปี
  • 3ปีไม่ท้อ!โธมัสแข้งไทย-สวิสลมหวนโผล่ซ้อมสวาทแคท
    แนวรับลูกครึ่งไทย-สวิสหวนกลับมาทดสอบฝีเท้าที่ประเทศไทยอีกครั้ง โดยเข้าร่วมฝึกซ้อมกับนครราชสีมา หลังเคยอกหักมาแล้วถึง 3 ทีม
  • เทโรฯรับโค้ชแบนคือ1ในตัวเลือก
    ''เสี่ยแมน'' ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีม บีอีซีเทโรฯ ออกมายอมรับว่า ทีมให้ความสนใจที่อยากจะได้ตัว ''โค้ชแบน'' ธชตะวัน ศรีปาน อดีตลูกหม้อเก่า ให้เข้ามาทำทีมให้หลังจากก่อนหน้านี้ ประธานสโมสรอย่าง ไบรอัน แอล มาร์คา เคยออกมาให้ข่าวว่า ต่อจากนี้ไป ''มังกรไฟ'' จะเลิกใช้บริการกุนซือต่างชาติแล้วโดยจะเน้นมาใช้บริการโค้ชไทยแทนเพราะสื่อสารกับนักเตะได้รู้เรื่องกว่านั่นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »