ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หนักแน่น! ปธ.ทีโอทียันฟ้องทีพีแอลแม้ยังได้ลุ้นอยู่รอด

หนักแน่น! ปธ.ทีโอทียันฟ้องทีพีแอลแม้ยังได้ลุ้นอยู่รอด

Posted 07/01/2016 by goal.com

 

นายใหญ่ฮัลโหลยืนยันชัดเจนว่าจะดำเนินการฟ้องร้องต่อที พีแอลเช่นเดิมจากกรณีเพิ่มเป็น 20 ทีม แม้ล่าสุดสโมสรจะยังได้ลุ้นอยู่รอดในโควต้าสุดท้าย

จรัญ เริ่มดำริห์ ประธานสโมสรทีโอที เอสซี ยืนยันเจตนารมณ์ชัดเจนว่าจะยังยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก แน่นอน แม้ว่าล่าสุดทีมจะยังได้ลุ้นอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป จากกรณีที่มีการเพิ่มเป็น 20 ทีม ในฤดูกาลหน้า

โดยมติการประชุมล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทีพีแอลประกาศให้เพิ่มเป็น 20 ทีมตลอดไปแล้วโดยจะเริ่มต้นในฤดูกาล 2016 แต่ ทีโอที เอสซี ที่แม้จบบ๊วยของตาราง ยังมีลุ้นอยู่รอดในโควต้าสุดท้ายกับ การท่าเรือ เอฟซี รองบ๊วยของตาราง เนื่องจากยังต้องรอประชุมแนวทางตัดสินกันอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตามแม้การเพิ่มเป็น 20 ทีมดังกล่าว ทีโอที เอสซี จะได้ผลพลอยได้ไปด้วย แต่นายใหญ่ของทีมก็ยังแสดงจุดยืนชัดเจนตั้งแต่ก่อนลงมติแล้วว่าจะเดินหน้า ฟ้องร้องบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ต่อไป

“เดี๋ยวเราก็คงดำเนินเรื่องฟ้องศาลปกครองทันที” บิ๊กบอสทีโอทียืนยันหนักแน่น “วง การนี้มันมั่วมากสำหรับผม จริงๆ เราก็รู้ข่าวมาพอสมควรแล้วกับเรื่องนี้ ซึ่งเราก็วางแผนไว้ ร่างฟ้องไว้แล้ว คิดว่าพรุ่งนี้ก็น่าจะมีการประชุมกันก่อน

"ทีโอทีก็อยู่ใกล้ศาลปกครอง เราก็อาจจะเดินเท้าไปเลย ไปยื่นเรื่องที่ศาลปกครอง

“ประเด็นที่จะเพิ่มกี่ทีม มันไม่ได้เกี่ยวกับเราเลย เขาจะบอกว่า 20 ทีมตลอดไปก็ไม่มีความจำเป็น มันไม่ใช่สาระสำคัญ สมมติว่า ถ้าสามทีมปีนี้ที่ตกชั้น เป็นทีโอที ราชนาวี สระบุรี มันจะมีเหตุการณ์อย่างนี้ไหม?

“ผมรู้สึกว่ามันเหมือนช่วยใครเป็นพิเศษ แล้วถามจริงๆว่าฟุตบอล ถ้าจะเพิ่มสองทีม ทำไมไม่ให้ทุกทีมเพลย์ออฟกันหมด เอาตัวใหม่มาเลย ใครมีตังก็ซื้อมาเลย เรามีแค่ไหนก็สู้แค่นั้น ขอให้ผมได้สู้ ถ้าประกาศตอนกลางฤดูกาลเรื่อง 20 ทีม ผมโอเคนะ แต่นี่เตะจบไปแล้วเพิ่งประกาศ”

นายใหญ่ทีโอทีร่ายยาวต่อว่า “ผมไม่เข้าใจจริงๆ มันคือการตัดสินไปมา จนเกิดปัญหากัน มันอยู่ที่ทีพีแอลแล้ว ผมคิดว่าถ้าเราได้เพลย์ออฟกับท่าเรือมันก็โอเค แต่ถ้าเพลย์ออฟแค่สองทีมมันก็ไม่แฟร์กับท่าเรือเหมือนกัน ในเมื่อเทโรก็ตก มันก็ควรจะเพลย์ออฟ 3 ทีม จะเป่าโกงก็ไม่ว่า เหมือนทุกครั้งที่ทำ แต่ขอให้เราได้สู้ หน้าด้านก็เป่าไป

“ถ้าเราแพ้เพราะสู้ไม่ได้ เราก็ยอม เราก็ยึดกติกา เพราะเราเคารพกติกามาเสมอ แต่ตอนนี้คนยึดกติกามาทำซะเอง คนลงทุนระดับนี้ เขาไม่ควรมาดูแลฟุตบอลไทย คุณมีพวก ผมก็มีพวก เทโรก็ควรจะมาเพลย์ออฟด้วย ถอนฟ้องจากศาลไปเลย ศักดิ์ศรีมีไหม ก็เพลย์ออฟ นับลูกได้เสีย อเวย์โกล แล้วก็เตะกันเลย เหย้าเยือน 3 ทีม จบ ผลชัดเจน ใครดีกว่าก็รู้แล้วว่าใครจะตก"

“แม้เรายังได้ลุ้นกับการท่าเรือ แต่ผมยืนยันว่าเราจะดำเนินการฟ้องร้องแน่นอน ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันศุกร์นี้ เดินขบวนจากสนามไปเลย” ประธานทีโอที เอสซี ย้ำปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »