ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ลั่น เป็นรองแค่ญี่ปุ่น, เชื่อแฟนภูมิใจแม้ตกรอบแรก

ซิโก้ลั่น เป็นรองแค่ญี่ปุ่น, เชื่อแฟนภูมิใจแม้ตกรอบแรก

Posted 20/01/2016 by goal.com

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่าแฟนบอลทุกคนควรภูมิใจ แม้ล่าสุดจะตกรอบแรก ในศึกชิงแชมป์ เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพราะตลอดทัวร์นาเมนต์ทีมแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นชัดเจน ซึ่งมองว่าเป็นรองแค่ทีมชาติญี่ปุ่น

ช้างศึกสู้สุดใจไล่ตามตีเสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 ในเกมสุดท้าย กระนั้นก็ยังไม่เพียงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มบี หลังก่อนหน้านี้พ่ายญี่ปุ่น(แชมป์กลุ่ม) 4-0 และ เสมอ ซาอุดิอาระเบีย แบบไม่เป็นรองในเกมแรก 1-1

“วันนี้เราก็เจอคู่ต่อสู้(เกาหลีเหนือ)ที่แข็งแกร่ง เราก็พยายามสู้เต็มที่แล้ว ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยด้วยที่เราไปไม่ถึงฝัน เราเองก็ต้องการมาเก็บสามคะแนนในเกมนี้” ซิโก้เริ่มกล่าว

“แต่เราก็ทำเต็มที่แล้ว ต้องขอบคุณน้องๆทุกคน รูปเกมวันนี้เห็นได้ชัดว่าเขามีร่างกายที่แข็งแกร่งกว่า เขาสูงใหญ่กว่า รูปเกมในครึ่งแรกเราก็ทำได้ดี แต่เสียดายที่มาโดนช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังเราก็กลับมาได้ ก็ขอชื่นชมน้องๆทุกคนครับ"

อดีตกองหน้าทีมชาติไทยกล่าวต่อถึงเรื่องที่ไม่ส่ง เจนรบ สำเภาดี กองหน้าฟอร์มดี ลงสนามในเกมนี้ว่า “เราไม่ได้ผิดพลาดอะไร ทุกคนก็รู้ว่าเจนรบเจ็บอยู่ ฉะนั้น 1 ตำแหน่งที่มีอยู่คือ เบนซ์ (ณัฐวุฒิ) เราจึงคิดว่าจะเอาเขาลงไปช่วยเล่นเกมรับ และมีแรงปะทะดีกว่า”

“แต่เล่นไปเล่นมา สปีดไม่ดี มีความรู้สึกว่าห่างเกม ความมั่นใจไม่มี เราจึงต้องรีบปรับเปลี่ยน เพราะเราโดนนำ 1-0 ฉะนั้นเราต้องการเอา จุ๊บ (ภิญโญ) เข้ามาเพราะมีความเร็ว เราต้องการให้ทุกคนสัมผัสเกม เพราะวันนี้เราอยากยื้อ 1-0 3 แต้ม

“เราไม่อยากให้คิดว่า เจ (ชนาธิป) โหลด เราอยากให้มองว่าทุกคนต้องพัฒนาศัยภาพให้เท่ากับเจ วันนี้เราเห็นว่าถ้าเราจะมาระดับเอเชีย ทุกคนต้องแกร่งกว่านี้ ทุกทีมญี่ปุ่น เกาหลี ยกเว้นซาอุ ความแข็งแกร่งญี่ปุ่น เกาหลี 23 คนของเขาเท่ากันหมด แต่ของเราสมรถภาพร่างกายเราไม่ฟูลทั้ง 23 คน สิ่งนี้คือสิ่งที่เราต้องไปปรับปรุง”

อย่างไรก็ตามแม้จะไปไม่ถึงเป้าหมายแต่ “ซิโก้” ยังเชื่อว่าทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นรองแบบชัดเจนเพียงแค่ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่พ่ายไปอย่างราบคาบเท่านั้น

“เกมนี้แม้จะเป็นเกมที่ผิดหวังของแฟนบอลชาวไทย แต่ลึกๆแล้วทุกคนคงภูมิใจกับชุดนี้ เพราะทุกคนเต็มที่ที่สุดแล้ว เรามี 2 แต้มที่เราไม่ได้เข้า ขณะที่ 2 แต้มของอีกทีมได้เข้าไป วันนี้เรากำลังเดินไปข้างหน้า ซาอุฯ ทีมอาหรับเราไม่กลัว เกาหลีเหนือเราไม่กลัว เราตามหลังแค่ ญีปุ่น ที่เรามาในครั้งนี้” ซิโก้กล่าวปิดท้ายหลังจบเกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เต็มที่แล้ว!ช้างศึกเจ๊า2-2ไม่พอ-โสมแดงเข้ายิงมากกว่า
    "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำเต็มที่แล้ว แต่แค่เสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 ชนิดที่ได้ใจแฟนๆ โดยเฉพาะนายทวาร สมพร ยศ ที่โชว์เซฟอุตลุต รวมถึงลูกยิงไกลสุดสวยของ "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ "โสมแดง" ได้อานิสงส์จากเกมรุก ยิงมากกว่าตามระบบมินิลีกที่คิดแค่ 3 ทีม ไม่รวมญี่ปุ่น เลยเข้ารอบตามทัพ "ซามูไร" ที่เอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 2-1 ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น ยู 23 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ศึกฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอ...
  • ซิโก้ หวังทุบโสมแดงลิ่วน็อคเอาท์ AFC U-23 เพื่อสุทิน
    เฮดโค้ชทัพช้างศึกชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ตั้งเป้าเอาชนะเกาหลีเหนือให้ได้ เพื่อเป็นการร่วมรำลึกตำนานทีมชาติที่เพิ่งเสียชีวิตไป
  • เมืองทองเด้งดราแกน,โค้ชแบนเต็งจ๋าคุมทัพกิเลน
    แคมป์กิเลนเตรียมเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งเมื่อมีรายงานว่าได้ปลดเฮดโค้ชชาวโครแอตไปแล้วและมีโอกาสสูงที่จะดึงกุนซือเพื่อนตำรวจมาคุมทัพ
  • บิ๊กหอยยื่นคัดค้านการทำหน้าที่ของกกต.
    "บิ๊กหอย" วนัสธนา สัจจกุล ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลฯยื่นหนังสือต่อ "เสธ.โต" พลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ ปธ.กกต.เพื่อแสดงการคัดค้านการกระทำที่ส่อเจตนาไม่สุจริต และไม่ยุติธรรมของเจ้าหน้าที่ในคณะกรรมการการเลือกตั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »