ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เผยอาจใช้ช้างศึกยู23-ผสมชุดใหญ่บู๊อิรัก

ซิโก้เผยอาจใช้ช้างศึกยู23-ผสมชุดใหญ่บู๊อิรัก

Posted 28/01/2016 by siamsport

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่ยังมีคิวคัดฟุตบอลโลกเยือนอิรัก อีกนัดวันที่ 24 มี.ค. ยังไม่ลงตัวเรื่องรายชื่อ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ยังลังเลใช้ชุดเดิมหรือชุดผสมที่จะดันแข้งยู-23 ที่ทำผลงานดีในศึกชิงแชมป์เอเชียที่กรุงโดฮา กาตาร์ แต่ย้ำไม่ว่าจะเป็นชุดไหนก็เต็มที่ เพราะยังไม่ชัวร์ว่าจะเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มหรือไม่ แต่เป้าหมายต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม อีกทั้งเกมดังกล่าวยังมีเรื่องของคะแนนแรงกิ้งฟีฟ่าเป็นเดิมพันอีกด้วยจึงอ่อนข้อไม่ได้โดยเด็ดขาด ขณะที่แย้มอาจใช้บริการ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่โชว์ฟอร์มดีในรายการฟุตบอลถ้วยช่วงท้ายฤดูกาลผ่านมาด้วย

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่จะต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการลงสนามนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม ที่เหลืออีกนัดในการไปเยือนทีมอิรัก ซึ่งจะต้องไปเตะที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่านวันที่ 24 มี.ค.นั้น
ล่าสุดทาง " ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ออกมาเผยแนวทางการเลือกใช้ตัวนักเตะที่จะนำไปลงสนามในเกมดังกล่าวว่า กำลังหารือกับทีมงานกลุ่มสตาฟฟ์เพื่อตัดสินใจว่าจะใช้นักเตะเน้นชุดเดิมทั้งหมด หรือดันพวกชุดยู-23 ปี ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจที่โดฮา กาตาร์ เป็นชุดผสมลงสนาม เนื่องจากรายการนี้ยังมีเรื่องผลเเรงกิ้งด้วย อีกทั้งยังไม่ชัวร์ว่าเราจะเข้ารอบเป็นที่ 1 หรือ 2 ของสาย

"ตอนนี้เรื่องของการเรียกนักเตะ มาใช้งานในเกมดวลกับอิรัก ผมกำลังหารืออยู่กับทางทีมงานสตาฟฟ์  เพื่อร่วมกันตัดสินใจว่าเราจะใช้นักเตะชุดไหนแบบใดเวอร์ชั่นไหน ลงสนามในเกมดังกล่าว จะยึดชุดเดิมหรือไม่ หรือว่าเราจะดันนักเตะยู-23 ปีที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจ ซึ่งถือว่าฟอร์มดีจากชิงแชมป์เอเชียมาเล่นผสมกับชุดเดิม หรือ จะต้องหาเพิ่มเติมจากไทยลีกในช่วงเปิดฤดูกาล  หรือพวกที่ฟอร์มดีแต่เรายังไม่ได้เรียกพวกเขามาใช้งานก็ต้องให้โอกาส ซึ่งก่อนหน้ารายอย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม ก็ถือว่าทำผลงานได้ดีในช่วงท้ายซีซั่นกับต้นสังกัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ"

อย่างไรก็ตาม "ซิโก้" กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ยังเผยอีกว่า ไม่ว่าทีมชาติไทยจะใช้ผู้เล่นชุดใดลงทำศึกแฟนบอลไม่ต้องห่วง เพราะตนเองและทีมงานรวมถึงนักเตะทุกคนเต็มที่แน่นอน เนื่องจากเป้าหมายคือการเข้ารอบ และหวังว่าเราจะเป็นแชมป์กลุ่ม ดังนั้นเราจะต้องพยายามที่จะเก็บชัยชนะเอาไว้ก่อน เพราะว่าอิรัก ยังเหลือเกมอีก 2 นัดหลังพบกับทีมไทยแล้ว 29 มี.ค. ก็จะปิดท้ายรับเวียดนามอีกดังนั้นเราจะไม่ทราบว่าผลนัดนั้นจะเป็นเช่นไร ดังนั้นเราก็จะต้องเต็มที่เอาไว้ก่อน อีกอย่างการแข่งขันเกมนี้ก็มีผลต่อแรงกิ้งของฟีฟ่าด้วย ดังนั้นทุกคนจะต้องพร้อมและใส่เต็มที่อย่างแน่นอน

โดนตอนนี้เบื้องต้นก็ได้มีการประสานงานติดต่อเรื่องของโรงแรมที่พัก สนามฝึกซ้อม อาหารการกิน ผ่านทาง อาโบฟาเวิล โคดาบันเดห์ลู  อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ซึ่งเป็นชาวอิหร่านที่เป็นตัวแทนสมาคมฟุตบอลฯ ประสานเรื่องต่างๆ เอาไว้บ้างแล้ว  เพราะเราได้รับประสบการณ์ที่ดีจากยู-23 ที่กรุงโดฮา กาตาร์ มาแล้วในการเตรียมความพร้อมที่ดี รวมถึงการกินอาหารที่ถูกปาก ก็จะทำให้นักเตะไทยมีพลังในการวิ่งทำหน้าที่ในสนามได้ดี
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจสวมเบอร์18นำ5แข้งใหม่กิเลนหวดเอซีแอลซดยะโฮร์
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศรายชื่อ 27 แข้งนักเตะพร้อมเบอร์เสื้อ เตรียมลงสนามทำศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี่ยนส์ลีก 2016 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง พบกับ ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม วันที่ 2 ก.พ. นี้ เวลา19.30 น. ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ออกมาเป็นที่เรียบร้อย
  • เมสซี่เจออกรพ.แล้ว-เป็นเกียรติร่วมงานโค้ชแบน
    ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะป้ายแดง เอสซีจี เมืองทองฯ ออกจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากมีอาการเป็นไข้เท่านั้น เตรียมเดินทางไปซ้อมกับทัพ ''กิเลนผยอง'' มื้อแรก ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ ขณะเดียวกันยังถือเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ ''โค้ชแบน''ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีม รวมทั้งได้ประสานงานกับรุ่นพี่ในทีมชาติไทยหลายคน จะช่วยเค้นฟอร์มพาไปสู่ความสำเร็จในถ้วย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก
  • OFFICIAL : แพ็คคู่!สุพรรณเปิดตัว'รังสรรค์-ทินกร'ร่วมทัพ
    เป็นไปตามความคาดหมายเมื่อล่าสุดนายใหญ่สุพรรณบุรีนำกัปตันมังกรไฟและดาวเตะจากสระบุรี มาเปิดตัวร่วมทัพอย่างเป็นทางการ
  • กูปรีเปิดตัวเซมลิเอนุกกินตัวรุกทีมชาติคีร์กีฯ
    ''กูปรีอันตราย''ศรีสะเกษ เอฟซี ทีมในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เปิดตัวผู้เล่นต่างชาติรายสุดท้ายของทีม อย่าง ''อันทอน เซมลิเอนุกกิน'' (ที่2ซ้าย) เพลเมคเกอร์วัย 27 ปีซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เล่นทีมชาติคีร์กีสถานชุดใหญ่ที่ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก2018รอบคัดเลือกรอบสอง โซนเอเชีย กลุ่มบี ร่วมกับ ออสเตรเลีย , จอร์แดน , ทาจิกิสถาน และ บังกลาเทศ โดยมีผลงานลงเล่น 18 นัด ทำไป 7 ประตู

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »