ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » "สาวมหัศจรรย์"โคราชคึกตบลีกบุกถิ่นไอเดียฯที่ยังลุ้นแชมป์

"สาวมหัศจรรย์"โคราชคึกตบลีกบุกถิ่นไอเดียฯที่ยังลุ้นแชมป์

Posted 29/01/2016 by siamsport

บิ๊กแมตช์ตบไทยลีกเสาร์นี้ ทีมสาว "เรดไดโน่" ไอเดียขอนแก่น ทีมลุ้นแชมป์ เจออากาศเย็นเล่นงาน โค้ชสั่งพักซ้อมช่วงเช้า ซ้อมเย็นมื้อเดียว แต่สภาพทีมลงตัว มั่นใจพร้อมเปิดบ้านเก็บชัยทีมสาวโคราช ที่มาเยือนด้วยความคึก หลังล้มทีมแกร่งสุพรีมฯ มาได้ โค้ชทีมสาวเมืองย่าโม ขอมีจังหวะในเกมเข้าทาง อาจมีเซอร์ไพรซ์

วอลเลย์บอลอาชีพ ลีกสูงสุด เข้มข้นเป็นลำดับ เข้าสู่ครึ่งหลังของเกมตบ โดยในสัปดาห์นี้ วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2016 จะเป็นการแข่งขัน เลก 2 สัปดาห์ที่ 2  มีแข่งขัน 3 วัน 7 สนาม โดยโปรแกรมแข่งขันและถ่ายทอดสด มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 30 ม.ค. ที่ยิม.มรภ.เชียงราย 16.00 น. ทีมหญิง คอสโม-เชียงราย วีซี พบ บางกอกกล๊าส ถ่ายทอดสด ทรู สปอร์ต 7, 18.30 น. ทีมชาย คอสโม-เชียงราย วีซี พบ ราชมงคลธัญบุรี ถ่ายทอดสด ทรู สปอร์ต 7 ที่ยิม.สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น 16.00 น. ทีมหญิง ไอเดีย ขอนแก่น พบ นครราชสีมา ถ่ายทอดสด ทรู สปอร์ต 2

วันอาทิตย์ที่ 31 ม.ค. ที่ยิม.สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น 16.00 น. ทีมหญิง ไทย-เดนมาร์ค หนองเรือ พบ คิง-กรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสด ทรู สปอร์ต 2 ที่อาคารวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ 16.00 น. ทีมชาย ศรีสะเกษ พบ เกษตรศาสตร์ วีซี ที่ยิม. 600 ที่นั่ง อบจ.พิษณุโลก 16.00 น. ทีมชาย วิง 46 – พิษณุโลก พบ ชลบุรี-อี.เทค.–แอร์ฟอร์ซ ถ่ายทอดสด ทรู สปอร์ต 7

วันอังคารที่ 2 ก.พ. ที่ยิม. 4,000 ที่นั่ง อบจ.ราชบุรี 15.00 น. ทีมชาย เซนไซ เทศบาลเมืองราชบุรี วีซี พบ นครราชสีมา และ ที่ศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลนครนนทบุรี 15.00 น. ทีมหญิง 3BB นครนนท์ พบ สุพรีม-ชลบุรี-อี.เทค ถ่ายทอดสด ทรู สปอร์ต 7

สำหรับเกมตบในวันเสาร์ที่ 30 ม.ค.นี้ คู่บิ๊กแมตช์ เป็นสังเวียนเมืองหมอแคน จังหวัดขอนแก่น ทีมเจ้าบ้าน ที่ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ "เรดไดโน่" ไอเดียขอนแก่น ทีมอันดับ 2 ชนะ 6 แพ้ 2 นัด มี 18 คะแนน พบกับ "แคทเดวิล" นครราชสีมา ทีม "สาวมหัศจรรย์" ที่ล้มทีมใหญ่อย่าง สุพรีม-ชลบุรี-อี.เทค ถึงถิ่นในนัดที่ผ่านมา อยู่อันดับ 4  ชนะ 5 แพ้ 3 นัด มี 16 คะแนน โดยผลการแข่งขันในเลกแรก ไอเดียขอนแก่น บุกไปเอาชนะ นครราชสีมา ถึงถิ่น 3-1 (32-30, 25-20, 23-25, 25-19)

ความพร้อมของทั้งสองทีมก่อนดวลศึกใหญ่ "โค้ชนาญ" ชำนาญ ดอกไม้ เฮดโค้ชไอเดียขอนแก่น ที่ต้องนำลูกทีมเก็บชัยทุกแมตช์ เพื่อหนทางในการคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ โดยหลังแมตช์ล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ 3BB นครนนท์ 3-1 (25-12, 19-25, 25-22, 25-23) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจบแมตช์นี้ ทีมสาวไอเดียฯ ได้กลับไปฝึกซ้อมที่แคมป์ในจังหวัดขอนแก่น แต่ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิประมาณ 12 องศาฯ  ทำให้ทีมไม่ได้ซ้อมในช่วงเช้า โดยโค้ชำนาญเกรงนักตบจะไม่สบาย จึงซ้อมช่วงเย็นในยิม.สนามกีฬากลาง แต่ก็มั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ เพื่อหนทางลุ้นแชมป์ ที่จะต้องดูในแต่ละแมตช์ไป

"ช่วงนี้อากาศที่ขอนแก่นเย็นมาก ผมอยากรักษาสภาพร่างกายนักกีฬาให้สมบูรณ์ จึงพักซ้อมช่วงเช้า เพราะกลัวจะเป็นไข้ ทีมโดยรวมก็ลงตัวแล้ว บอลเสิรฟเราดีกว่าในนัดแรกที่เจอโคราช แต่เขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ บอลสามเมตรของแป้ง (วณิชยา หล่วงทองหลาง) ก็ทำได้ดี ส่วนรูปแบบการเล่นโคราช ก็น่าจะเป็นเกมที่เราเคยเห็น ซึ่งเราก็มีเกมที่เตรียมไว้ และก็จะประมาทไม่ได้ แต่ยังเชื่อว่าน่าจะเอาชนะในเกมนี้ไปได้"

ทางด้านทีมเยือน นครราชสีมา หลังบุกไปชนะ สุพรีม-ชลบุรี-อี.เทค 3-1 (25-22, 20-25, 25-23, 25-22) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "โค้ชเต้" น.ต.เผด็จศึก วรรณโชติ ได้ให้ลูกทีมพักหนึ่งวัน ก่อนมาฝึกซ้อมตามปกติที่กองบินที่ 1 นครราชสีมา เตรียมความพร้อมในเกมที่จะเจอ ซึ่งจากนัดแรกที่พบกัน ยังมีข้อผิดพลาดในเรื่องบล็อกที่ต้องแก้ไข และต้องระวังบอลเร็วของคู่แข่งที่อันตราย ส่วนสภาพทีมและกำลังใจพร้อม และหาก จังหวะเข้า ก็มีโอกาสคว้าชัยได้

"ทีมเราเป็นรอง แต่ก็ยังเชื่อว่าจะสู้ได้สนุก เพราะระบบทีมค่อนข้างจะลงตัว ความมั่นใจของผู้เล่นก็มีมากขึ้น จากเกมที่บุกไปชนะสุพรีมฯ เกมนี้อยู่ที่จังหวะว่าจะเป็นของใคร ถ้าเรามีโชคเกมเล่นได้ จังหวะเข้าทางเรา ก็เชื่อว่าเราก็มีโอกาสจะชนะได้เช่นกัน" โค้ชเต้กล่าว

          รายชื่อผู้เล่น 6 คนแรก ทั้งสองทีมที่คาดว่าจะลงสนาม

ไอเดีย ขอนแก่น : บอลหัวเสา คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ - กรรณิการ์ ธิปะโชติ, บอลเร็ว ทัดดาว นึกแจ้ง - แก้วกัลยา กมุลทะลา, บอลบีหลัง สุรัสวดี บุญยืน, มือเซต โสรยา พรมหล้า, ลิเบอโร่ รพินท์นิภา เคหะฐานคุณานนต์ สลับกับ กรรณิการ์ สิทธิแพทย์

นครราชสีมา : บอลหัวเสา วณิชยา หล่วงทองหลาง - เยาวลักษณ์ มหาอ้น, บอลเร็ว หัตถยา บำรุงสุข กัปตันทีม - ชุติมา ศรีใสแก้ว, บอลบีหลัง ปิยธิดา ธีรัชจิโรช, มือเซต สิริมา มานะกิจ และ ลิเบอโร่ ยุพา สนิทกลาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ครีม-พีช-แน็ต"ประเดิมเก็บชัยขนไก่แดนโรตี
    3 ขนไก่สาว "ครีม-พีช-แน็ต" จูงมือโชว์ฟอร์มร้อนแรงไล่ตบซิวชัยประเดิมรอบแรกถ้วนหน้า ด้าน "แมน-สอง" ไล่ต้อนมือรองขาดลอย 2-0 เกม ส่วนหญิงคู่ฟอร์มเฉียบ "กิ๊ฟ-วิว", "ปอป้อ-เอิร์ท" แร็กร้อนช่วยกันไล่ตบล้มคู่เต็งตบเท้าเข้ารอบสองศึกขนไก่ไซเอ็ดมูดี้ที่อินเดีย
  • ศึกมวยปูนเสือระเบิดความมันส์14ก.พ.นี้
    ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ครั้งที่ 16 มวยรอบยอดฮิตทางช่อง 7 สี เตรียมระเบิดความมันส์ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ. นี้หลังจากที่ได้ 16 นักชกจากทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมชิงชัยนัดปฐมฤกษ์จัดไป สายฝน รัตนภานุ อัด ไผ่ทอง ส.สริญญา อีกคู่ ฤทธิชัย ศิษย์สารวัตรเสือ ฟัด คงฤทธ์ ว.ปัญญาไวย์ แชมป์รับเงินสด 5 แสน พร้อมเข็มขัดแชมป์และถ้วยรางวัล
  • ศิริมงคลตะบันหมัดทุบนักชกมะกันดิ้นยก8คว้าแชมป์UBF
    "เจ้าโอ๋" ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลก WBC สองรุ่น หมัดดุเดินไล่ตะบันทุบ วิลเลี่ยม เวย์ วิปเปิ้ล นักชกชาวสหรัฐอเมริกา จนกรรมการทนดูไม่ยุติการในยกที่ 8 คว้าแชมป์สหพันธ์ยูเนี่ยน UBF รุ่น 160ป. มาครอง ในศึก M-150 มวยยักษ์ถล่มโลก ครั้งที่ 18 ณ เวทีชั่วคราว วัดเขาอิติสุคโต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา "เสี่ยนริส" พร้อมส่งเขย่าบัลลังก์โลกตั้งแต่พิกัด 154-160 ปอนด์ ส่วนเจ้าโอ๋วางเป้าชกครบ 100 ครั้งแล้วแขวนนวม
  • โนเล่ชี้มันส์แน่ดวลเฟดเอ็กซ์รอบตัดเชือกออสซี่
    โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตหนุ่มเลือดเซิร์บ มั่นใจ ฟัดกันสนุกแน่นอน สำหรับการเจอกันระหว่างตนกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบรองฯ วันพฤหัสบดีนี้ พร้อมอวย "เฟดเอ็กซ์" เป็นผู้ยิ่งใหญ่ของวงการเทนนิส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »