ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สรุปไทยลีก18ทีมตามเดิมทีพีแอลยันเปิดสนาม27ก.พ.นี้

สรุปไทยลีก18ทีมตามเดิมทีพีแอลยันเปิดสนาม27ก.พ.นี้

Posted 02/02/2016 by siamsport

 ทีพีแอล พลิกมติทั้งองค์ประชุม กำหนดทีมไทยลีกคงเดิมที่ 18 สโมสร และให้ 3 ทีมท้ายตาราง ทีโอที เอสซี, การท่าเรือ เอฟซี และ บีอีซี เทโรศาสน ต้องตกชั้น พร้อมกำหนดจับสลากประกบคู่ฤดูกาล 2016 ในวันที่ 4 ก.พ.นี้ และเปิดสนามแน่นอน 27 ก.พ. กระนั้นยังมีอีก 4 ทีมที่คลับไลเซนซิ่งไม่ผ่าน ส่วนใหญ่ติดปัญหาด้านการเงินคือ ทีโอที เอสซี, สระบุรี เอฟซี, เพื่อนตำรวจ และ พัทยา ยูไนเต็ด ทีพีแอลให้โอกาสเข้าชี้แจงในวันที่ 3 ก.พ.นี้เป็นครั้งสุดท้าย ทีมไหนไม่ผ่านตัดสิทธิ์ชวดแข่งขันทันที

         เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 1 ก.พ. ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย "บิ๊กเปี๊ยก" ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้มีการประชุมใหญ่อีกครั้งเพื่อสรุปคดีต่างๆ ที่ยังค้างคา โดยมี นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายฯ พร้อม ดร.กษม ชนะวงศ์, ไพฤทธิ์ ต้านไพรี, องอาจ ประภากมล, ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์, นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์, ประดิษฐ์ นิธิยานันท์, ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม, เกรียง นักพาณิชย์, ธนัท พรสวัสดิ์, กฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา, กานต์ จันรัตน์ และ ธัญญะ วงศ์นาค เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง
   

4ทีมไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่งอาจโดนตัดสิทธิ์


          ประเด็นต่อมาก็คือเรื่องของคลับไลเซนซิ่งที่แต่ละสโมสรจะต้องผ่านทั้งหมด ไม่เช่นนั้นเอเอฟซีจะไม่รับรองและไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ ซึ่ง นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ก็เผยว่า ณ เวลานี้มีด้วยกัน 4 สโมสรที่ยังไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง คือ ทีโอที เอสซี, สระบุรี เอฟซี, เพื่อนตำรวจ และพัทยา ยูไนเต็ด ความจริงเราแจ้งทั้ง 4 ทีมไปแล้วให้ดำเนินการ แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า และทีพีแอลต้องตัดสินในวันนี้แล้ว แต่เราก็ยังให้โอกาสด้วยการจะเชิญทั้ง 4 ทีมมาพูดคุยกันอีกครั้งในวันที่ 3 ก.พ.นี้เวลา 13.00 น. ที่สมาคมฟุตบอลฯ หลังจากนั้นทีพีแอลจะทำการตัดสินทันที ถ้าทีมไหนยังไม่ผ่านเกณฑ์ก็จะทำการตัดสิทธิ์ห้ามแข่งทันที


          "เรื่องนี้เราจำเป็นต้องเข้ม เพราะเอเอฟซีสั่งการมาโดยตรง แต่เราก็อยากให้ทุกทีมเร่งทำให้จบภายในวันที่ 3 ก.พ. ซึ่งถ้าทีมใดทีมหนึ่งโดนตัดสิทธิ์ ทีพีแอลก็จะมีกระบวนการในการสรรหาทีมต่อไป แต่รอให้ถึงวันที่ 3 ก.พ. ก่อน เพราะทั้ง 4 ทีมอาจจะผ่านเกณฑ์ทันเวลา ยกเว้นว่าไม่ทันก็มีวิธีการที่จะดำเนินต่อไป"


      "บิ๊กเปี๊ยก"แจงส่วนใหญ่เป็นเรื่องการเงิน


          เกี่ยวกับว่าทั้ง 4 สโมสรคือ ทีโอที เอสซี, สระบุรี เอฟซี, เพื่อนตำรวจ และพัทยา ยูไนเต็ด มีปัญหาด้านไหนจึงไม่ผ่านเกณฑ์ ทางด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" ดร.องอาจ ก่อสินค้า อธิบายว่า ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการเงินของสโมสรทั้งสิ้น รวมทั้งการติดค่าเหนื่อยนักฟุตบอล ซึ่งเรื่องการเงิน งบดุลทางบัญชี สำคัญมากต่อสโมสรอาชีพที่ทุกทีมจะต้องมีความมั่นคง


      จับสลาก4ก.พ.เปิดสนาม27ก.พ.


          จากการที่จะรอว่า 4 ทีมที่ยังไม่ผ่านเรื่องคลับไลเซนซิ่งจะออกมาอย่างไร ทางด้าน "ทนายโบ้" ก็ได้สรุปช่วงท้ายว่าให้เป็นเรื่องของวันที่ 3 ก.พ. ทั้งหมดที่ยืนยันว่าจะต้องจบ เพราะทีพีแอลจะต้องทำการจับสลากประกบคู่การแข่งขันโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ในวันที่ 4 ก.พ.นี้แล้ว ฉะนั้นจะยืดเยื้อต่อไม่ได้อีกเด็ดขาด และยืนยันว่าจะเปิดสนามฤดูกาลใหม่ 27 ก.พ. นี้แน่นอน


      เทโรฯร้องไม่ได้รับความเป็นธรรม


          จากการที่มีมติให้ไทยพรีเมียร์ลีกยังคง 18 ทีมเช่นเดิม ซึ่งบีอีซี เทโรศาสน มีอันต้องตกชั้นไปด้วยนั้น เรื่องนี้ ธัญญะ วงศ์นาค อดีต ผจก.ทีมก็เผยว่า การตัดสินไม่ยุติธรรมกับทีมแม้แต่น้อย ที่ผ่านมาเราก็สู้เพื่อให้ทุกอย่างมันถูกต้อง มีการชี้แจงไปยังฟีฟ่า แต่ฟีฟ่าแจ้งว่าให้เป็นเรื่องภายในซึ่งก็ไม่ได้ตัดสินออกมาอย่างถูกต้อง จากนี้ก็จะทำหนังสือขอให้ฟีฟ่าตัดสินมาเลยว่ากรณีแบบที่เราเจอมันยังไง รวมถึงเรื่องของการฟ้องศาลปกครองที่เรายังดำเนินการต่อ แม้ว่าเราจะขายทีมแล้ว แต่เราก็ยืนยันที่จะสู้เรื่องนี้เพื่อความถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลืออาร์มี่คว้าดานิโล่แข้งชาวแซมบ้า
    ดานิโล่ ที่เพิ่งโดนเขี่ยจากต้นสังกัดดีกรีแชมป์เก่าทั้งๆ ที่เพิ่งอยู่กับทีมแค่เดือนเดียว มีข่าวลือว่าจะมาร่วมทัพกับอาร์มี่
  • เปิดซิงตั้ม-เจ-บาสตัวจริงประเดิมกิเลนซดยะโฮร์
    "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศพร้อมเปิดเกมแลกซด ยะโฮร์ ดารุล ตักซิม พร้อมส่ง 3 แข้งหน้าใหม่อย่าง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ "บาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ลงสนามแน่ ผนึกกำลังกับ "ตังค์" สารัช อยู่เย็น และ จูเนียร์ เนเกรา หน้าตัวใหม่ประเดิมยิง ไม่หวั่นไร้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บ และ อาทิตย์ ดาวสว่าง กับ ดัสกร ทองเหลา ที่ติดโทษแบน เนื่องทำการบ้านมาเต็มที่เพื่อเก็บชัย ขณะที่ โรเบอร์โต้ โกเมซ นายใหญ่ ยะโฮร์ ซ้อมเข้ม เตรียมพร้อมฟัด ยกกิเลนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดี ย้ำแข้งทีมชาติไทยสุดอันตราย
  • "เมสซี่เจ"ชี้เจอยะโฮร์เสมือนไทยบู๊มาเลย์เร้าแฟนรีบซื้อบัตร
    ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวใหม่ของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาเปรียบเปรยการพบกับยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ยอดทีมของมาเลเซีย ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 ว่าไม่ต่างกับการเจอกันของทีมชาติไทยกับทีมชาติมาเลเซีย เพราะทั้งสองทีมต่างอุดมไปด้วยแข้งทีมชาติเต็มทีมและเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี ชี้แฟนบอลเร่งซื้อบัตรเข้าชมตั้งแต่วันนี้ หวังเห็นบรรยากาศยิ่งใหญ่ต้อนรับนัดแรกในบ้านของฤดูกาลนี้
  • พร้อมพงษ์รับเข้าบ้านสาวจริงเพื่อตามแฟนไม่ได้ทำอนาจาร
    พร้อมพงษ์ กรานสำโรง กองหน้า''สวาดแคท'' นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยอมรับเข้าบ้านสาวที่เป็นคดีจริงแต่เข้าไปเพื่อตามหาแฟนสาวที่ทะเลาะกันไม่ได้เข้าไปเพื่อทำอนาจาร ฝั่งต้นสังกัดสั่งพักงาน 1 เดือนและไม่จ่ายค่าจ้างใดๆทั้งสิ้นจนกว่าจะการตัดสินคดีจะสิ้นสุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »