ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มารู้จักยอดทีม เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี คู่แข่งเมืองทอง ยูไนเต็ด สู่เอซีแอล

มารู้จักยอดทีม เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี คู่แข่งเมืองทอง ยูไนเต็ด สู่เอซีแอล

Posted 08/02/2016 by siamsport

ฟุตบอลสโมสรเอเชียถ้วยใหญ่ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ เอซีแอล มีทั้งหมด 32 ทีม ในรอบแบ่งกลุ่มทั้งสองโซน ตะวันตก และ ตะวันออก โดยแบ่งเป็นโซน โซนละ 4 กลุ่ม กลุ่ม 4 ทีม จะเริ่มต้นรอบแบ่งกลุ่ม ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ แต่ตอนนี้กำลังมีการแข่งขันเพลย์ออฟเพื่อหาอีก 8 ทีม เข้าไปเพิ่มในรอบแบ่งกลุ่ม มีตัวแทนสโมสรจากประเทศไทยต้องเล่นเพลย์ออฟลุ้นเข้าไปอีกสองทีมคือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก และ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 ไทยพรีเมียร์ลีก แล้วเมืองทอง ยูไนเต็ด นั้นต้องไปเจอกับด่านหนักที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ไปเยือน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมดังจากจีน รองแชมป์ลีกจีน ที่มีขุนพลสตาร์ดังอยู่ในทีมมากมาย แล้วมาดูกันว่าทีมนี้เป็นอย่างไร

เซี่ยงไฮ้ อีสต์เอเชีย (หรือ เซี่ยงไฮ้ อีสต์เอเชีย) ก่อตั้งเมื่อปี 2005 นี้เอง และเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดของจีน หรือ ไชนีส ซูเปอร์ลีก ได้ไม่นานเมื่อปี 2013 หลังจากคว้าแชมป์ไชน่า ลีก วัน (ดิวิชั่น 1) เมื่อปี 2012 และปีนี้เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เข้ามาเล่นในฟุตบอลเอเชีย ปัจจุบันมี สเวน โกรัน อีริคส์สัน โค้ชชาวสวีเดน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ รับหน้าที่ผู้จัดการทีม ที่จะนำทีมเปิดรังเจอกับเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นี้ ที่เซี่ยงไฮ้ สเตเดี้ยม

 

ทีมนี้เป็นทีมที่มีเงินทุนหนาตั้งแต่เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล พอร์ต (กรุ๊ป) หรือ เอสไอพีจี จึงเปลี่ยนเป็น เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี หรือบางทีก็เรียกว่า อีสต์เอเชีย เข้ามาซื้อหุ้นทีมก็ทุ่มเงินสร้างทีมซื้อนักเตะดีๆ เข้ามาร่วมทีมมากมาย โดยเฉพาะสตาร์ดังจากต่างประเทศ ทั้ง ดาริโอ กอนก้า กองกลางจอมทัพชาวอาร์เจนไตน์ อดีตนักเตะจากกว่างโจว เอเวอร์กรานเด ยอดทีมลีกจีน จนกระทั่งมา อซาโมอาห์ กียาน กองหน้าทีมชาติกานา พร้อมกับ ฌอง เอฟราร์ กูอัสซี กองหน้าชาวไอวอรี่โคสต์ และล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มกราคม ก็สร้างความฮือฮาในวงการฟุตบอลลีกที่ทุ่มซื้อ เอลเกซอน กองหน้าชาวบราซิลจากกว่างโจว คู่แข่งในลีกด้วยค่าตัวมากถึง 18.5 ล้านยูโร มากที่สุดในประวัติศาสตร์การย้ายภายในลีก

นอกจากนี้แล้ว ยังมีนักเตะต่างชาติอย่าง คุม จู-ยอง กองหลังทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งมาเล่นในโควตาเอเชีย และยังมีนักเตะดีกรีทีมชาติจีนอย่าง ไช่ ฮุยกัง กองกลาง, อู๋ เหลย กองหน้า, อวี๋ ไห่ กองหน้า, เอี๋ยน จุ้นหลิง ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม

นักเตะจอมเก๋าประสบการณ์สูงอีกคนในทีมนี้ก็คือ ซุน เซียง กองหลังวัย 34 ปี อดีตทีมชาติจีน ซึ่งเป็นคนเซี่ยงไฮ้โดยกำเนิด เล่นฟุตบอลกับทีมเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยอดทีมในลีกจีนอีกทีม ก่อนจะไปเล่นกับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในลีกฮอลแลนด์ และ ออสเตรีย เวียนนา ในลีกออสเตรีย และกลับลีกจีนร่วมทีมกว่างโจว เอเวอร์กรานเด ที่ประสบความสำเร็จร่วมสร้างประวัติศาสตร์แชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกเมื่อปี 2013 ก่อนจะมาร่วมทีมเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เมื่อปี 2015 ได้รับบทบาทกัปตันทีม

สำหรับ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมนั้นมีประสบการณ์ในลีกเคยคุมทีมกว่างโจว ฝูลี่ สองปี จากปี 2013-2014 โดยออกจากทีมกว่างโจว ปลายปี 2014 เข้ามารับหน้าที่ในเอสไอพีจี โดยปีแรกที่นำทีมลุยศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ก็จบลงที่ 5 จากนั้นมาปี 2015 ปีที่สองลุ้นแชมป์ นำกว่างโจวมาตลอด จนกระทั่งมาโดนกว่างโจวแซงในช่วงท้ายแล้วต้องไปตัดสินในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ก่อนกว่างโจวจะเฉือนคว้าแชมป์ไปห่างแค่สองแต้มเท่านั้นเอง

การนำทีมของอีริคส์สันนั้นเขาจะใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยมี กียาน กองหน้าทีมชาติกานา เป็นกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับกองกลางรุกสามประสาน นำโดย ดาริโอ กอนก้า, อวี๋ ไห่ และ อู่ เหลย แต่เมื่อเอลเกซอนเข้าร่วมทีมจะทำให้แนวรุกของทีมยิ่งแกร่งขึ้น เนื่องจากเอลเกซอนนั้นเคยเป็นดาวยิงสูงสุดในลีกจีนและนักฟุตบอลยอดเยี่ยมลีกจีนพร้อมกับเป็นกำลังหลักของทีมกว่างโจวในการคว้าแชมป์ลีกและเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก สองสมัย 2013 และ 2015 ส่วนแนวรับก็จะมี คิม จู-ยอง, ซุน เซียง นำทัพ

 

อีริคส์สันมีสตาฟฟ์โค้ช โรเจอร์ พาล์มเกรน จากสวีเดน และมี เอียน วอล์คเกอร์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษและสโมสสเปอร์สเป็นโค้ชผู้รักษาประตู แล้วยังได้ เซีย ฮุย อดีตกองหน้าทีมชาติจีน มาช่วยในสตาฟฟ์อีกคน

สำหรับเกียรติประวัติของสโมสรนี้เคยคว้าแชมป์ไชน่า ลีก วัน ปี 2012, แชมป์ไชน่า ลีก ทู 2007 ผลงานในไชนีส ซูเปอร์ลีก ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา อันดับ 9 (2013), อันดับ 5 (2014) และอันดับ 2 (2015)

เป้าหมายของพวกเขาตั้งแต่การตั้ง สเวน โกรัน อีริคส์สัน เข้ามาคุมทีมคือการก้าวไปเป็นแชมป์ลีกและการไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วก็ก้าวไปเป็นแชมป์เอเชียในอนาคต ซึ่งพวกเขาจะทำได้หรือไม่นั้น เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเป็นผู้ให้คำตอบว่า พวกเขาจะเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มได้หรือไม่ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ นี้ ก็จะทราบกัน แต่ทีมนี้แกร่งอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ลั่นสร้างมาตรฐานช้างศึกทัดเทียมทีมเอเชีย
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ไม่หวั่นแข้ง อิรักกำลังสร้างผลงานอันจัดจ้านในต่างแดน เล็งที่จะสร้างมาตรฐานยกระดับบอลไทยให้ทัดเทียมให้ได้ นอกจากนี้ต้องการขอเริ่มต้นการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ในรอบแรก ที่ประเทศเมียนมาร์ เนื่องจากมีความทรงจำที่ดีในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ในปี 2013 รวมทั้งมีแฟนบอลไทยที่รอรับอยู่เพียบ
  • กิเลนคึกยกพลเหินฟ้าบุกเซียงไฮ้
    เหล่าขุนพล ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อไปสู้ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก กับดีกรีรองแชมป์จากไชนิส ซุปเปอร์ลีก อย่าง เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา
  • กิเลนป้องแชมป์บอลโค้กสำเร็จหลังเชือดบุรีรัมย์1-0
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่าฟุตบอล "โค้ก คัพ" เมื่อปีก่อน ยังแกร่ง ย้ำแค้น "ปราสาทสายฟ้า" คู่ชิงเมื่อปีที่แล้ว ผงาดแชมป์รอบประเทศไทยอีกสมัย มนัส ม่วงมั่น กองกลางเชิงสูงของ "กิเลนผยอง" ซัดประตูโทนลูกเดียวในเกมต้นครึ่งหลัง ส่งทีมป้องกันแชมป์ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซิว 1 ล้านบาท พร้อมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษบินฝึกฝีเท้ากับสโมสรโปฮัง สตีลเลอร์ส ยอดทีมจากศึกเคลีก เกาหลีใต้ ด้าน วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมเมืองทองฯคว้า 2 รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ และ เอ็มวีพี ในทัวร์นาเมนต์นี้
  • ไม่หวั่น!ซิโก้มั่นแข้งไทยสู้อิรักเลือดผสมได้แน่
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" กังวลใจอยู่บ้างเกี่ยวกับ อิรัก ที่จะใช้ชุดฟิวชั่นระหว่างแข้งมากประสบการณ์กับชุด ยู-23 ที่ได้ไปโอลิมปิก ที่มี 2 ดาวเด่นร่วมทีม แต่ยังเชื่อว่าแข้งทีมชาติไทย ที่มีหลายคนเล่นทั้งชุดใหญ่กับชุดเล็กมาหลายปี น่าจะต่อกรได้ด้วยการเล่นรัดกุม เพื่อหวังชิงคะแนนกลับออกมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »