ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลเผยยืมแท็กติกฟรีคิกมิดทิดแลนด์

ฟานกัลเผยยืมแท็กติกฟรีคิกมิดทิดแลนด์

Posted 23/02/2016 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมนักเตะ "ปีศาจแดง" เล่นได้ดั่งใจทุกอย่าง เกมถล่มหมู ชรูว์สบิวรี่ 3-0 ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนเผยไต๋ว่า สูตรฟรีคิก 2-0 ที่นักเตะไปยืนบังประตูในตำแหน่งล้ำหน้า ก่อนวิ่งย้อนขึ้นมานั้น ได้มาจาก มิดทิดแลนด์

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม "ปีศาจแดง" เกมบุกไปเอาชนะ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ทีมจากลีกวัน 3-0 ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันจันทร์ที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา บอกทีมเล่นดีกว่าแบบหมดจด จนกระทั่งต้องเล่นแค่ 10 คนช่วง 15 นาทีสุดท้าย เมื่อ วิลล์ คีน เจ็บ แต่ทีมเปลี่ยนตัวสำรองครบแล้ว ทำให้เจ้าบ้านได้มีโอกาสทำเกมเข้าใส่บ้าง

ยูไนเต็ด ออกนำ 2-0 ด้วยสองประตูท้ายครึ่งแรกจาก คริส สมอลลิ่ง กับฟรีคิกของ ฆวน มาต้า จากนั้นครึ่งหลังได้ เจสซี่ ลินการ์ด ยิงฝังในครึ่งหลัง ให้ทีมนำสบายๆ 3-0 ซึ่ง ฟาน กัล ก็ทยอยเปลี่ยนตัวหลักออก แต่ปรากฎว่า วิลล์ คีน กองหน้าสำรอง โชคร้าย เจ็บหลังจากเพิ่งยิงชนเสา พยายามฝืน รักอาการ แต่ไม่ไหว ต้องออกจากสนาม ทำให้ทีมต้องเล่น 10 คนช่วงประมาณ 15 นาทีสุดท้าย

ฟาน กัล กล่าวหลังเกมว่า "ผมพอใจ ผมต้องบอกว่าตลอด 70 นาทีแรก เราครองเกมได้ และชนะบอลจังหวะสองง และเล่นดีมาก เราครองบอลได้ และยิงได้ และน่าจะยิงได้มากกว่านี้อีก แต่พอเลย 70 นาทีไป ด้วยผู้เล่นแค่ 10 คน เกมก็ยากขึ้น แต่ผมก็ได้เห็นช่วงที่ทีมครองบอลแบบสบายๆ ผมจึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของนักเตะมาก"

ประตูจากลูกฟรีคิกของ มาต้า นั้น ฟาน กัล สั่งให้ลูกทีม 3 คนไปยืนในตำแหน่งล้ำหน้า แล้ววิ่งสวนขึ้นมาตอนที่ ดาวเตะกระทิงปั่นเสียบตาข่าย โดยกุนซือดัตช์บอกว่า ได้ลูกเล่นนี้มาจากเกมกับ มิดทิลแลนด์

"ผมมีความสุขกับนักเตะ (นำ 2-0 ในครึ่งแรก) เพราะพวกเขามุ่งมั่นคว้าชัยชนะมาก เรามีโชคกับประตูของ สมอลลิ่ง (ยิงแฉลบ) แต่ลูกที่สองวิเศษมากที่เราได้ประตูจากฟรีคิก เราได้มาจาก มิดทิลแลนด์ เราเห็นพวกเขาเล่นฟรีคิกแบบนี้ และผมถามผู้ตัดสินก่อนเกมที่เดนมาร์กว่าเล่นได้ด้วยเหรอ เขาบอกว่าได้ ผมนึกว่ามันล้ำหน้า แต่โอเค พวกเขาบอกว่าไม่ล้ำ ในความคิดผม คุณไม่สามารถบดบังวิสัยทัศน์ผู้รักษาประตู แต่เมื่อผู้ตัดสินบอกว่า - เปล่า มันไม่ใช่แบบนั้น - เราก็เลยเอามาใช้ และได้ประดูด้วย ไม่เลวเลย!"

กุนซือดัตช์ กล่าวถึงเกมถัดไปกับ มิดทิดแลนด์ ที่พวกเขาต้องลบล้างสกอร์แพ้ 1-2 ในเลกแรก ว่า "มันเป็นเกมสำคัญ เป็นโอกาสที่เราจะได้สิทธิ แชมเปี้ยนส์ ลีก เราต้องชนะหลายนัดเลย แต่เรายังมีโอกาส นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงสำคัญ เราต้องเล่นต่อเนื่อง ไม่ได้พัก คุณต้องฟื้นตัว เรามองกันไปทีละวัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของเกมกีฬา เพราะคุณชนะได้แพ้ได้"

ส่วนเรื่องอาหารบาดเจ็บของนักเตะ ฟาน กัล บอกว่า "มันไม่น่าเชื่อเลย เพราะผมเอา (คาเมร่อน) บอร์ธวิค-แจ็คสัน ออกเพราะเขาบาดเจ็บ (เจสซี่ ลินการ์ด) ก็ดูเจ็บๆ ตอนจบเกม ผมเอา (ฆวน) มาต้า กับ (อ็องโตนี่) มาร์กซิยาล ออก เพื่อให้พัก แล้วตัวสำรองก็ยังเจ็บอีก ไม่อยากเชื่อเลย ผมว่ามันโดนวางโปรแกรมเอาไว้มั้ง ผมยังไม่รู้ว่า ดาบิด เด เคอา เป็นยังไง เขาไมได้เจ็บหนัก เราต้องรอดูว่าเขาจะกลับมาเล่นได้ตอนไหน"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »