ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมยศสั่งเฮง-โก้ ร่วมเขียนโรดแมพ 10 ปีฟุตบอลไทย

สมยศสั่งเฮง-โก้ ร่วมเขียนโรดแมพ 10 ปีฟุตบอลไทย

Posted 23/02/2016 by goal.com

นายกสมาคมเดินหน้าลุยงานต่อหลังวางแผนให้ประธานเทคนิคกับหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยวางโรดแมพ 10 ปี

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบหมาย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค ทำแผนโรดแมป 10 ปี การพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ยืนยันพร้อมอำนวยความสะดวกกับทีมชาติก่อนเกมบุกถิ่น อิรัก

ประมุขลูกหนังไทยเรียกประชุม "ซิโก้" กับ "เฮงซัง" เพื่อหาแนวทางการเตรียมทีมชาติไทยในเกมสำคัญกับ อิรัก ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ที่โรงแรมดิเมอเมอรัลด์ รัชดา เมื่อวันที่ 23 ก.พ.59 เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา

"วันนี้ได้เชิญ คุณเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ทีมชาติไทย และ โค้ชเฮง มาพูดคุยถึงเรื่องการวางแผนงาน การเตรียมการที่ทีมชาติไทยที่จะไปแข่งขันที่ประเทศอิหร่าน" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยกล่าวเริ่ม

"ผมตั้งกองทุนฟุตบอลไทยไปบอลโลกขึ้นมา เพราะบางสิ่งบางอย่าง การกีฬาเอง ทางสมาคมเอง ก็ไม่ได้สร้าง หลังจากที่ผมได้มีโอกาสคุยกับซิโก้ ซิโก้ก็บอกว่ามีอะไรที่ขาดตกบกพร่อง"

"ซิโก้บอกว่าเงินรางวัลหรือโบนัสที่ตั้งกันไม่ใช่เป็นแรงบันดาลใจทำให้นักเตะมีกำลังใจในการทำหน้าที่ แต่ขวัญและกำลังใจที่เกิดจากผู้บริหารสมาคม หรือผู้หลักผู้ใหญ่ลงไปดูแลสารทุกข์สุขดิบ นั่นสำคัญยิ่งกว่า"

"ฉะนั้นเมื่อเรารู้ ได้รับทราบจากโค้ชทีมชาติไทย ว่าจุดอ่อนอยู่ตรงไหน เราต้องใส่ตรงนั้นให้เต็ม ซิโก้บอกว่านักเตะทีมชาติไทยทุกคนไม่ได้ลงเตะเพื่อล่าเงินรางวัล ทุกคนตั้งใจเตะเพื่อคนไทย เพื่อชาติไทย และเพื่อในหลวง ตรงนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ"

"สมาคมจะทำหน้าที่เข้าไปดูแลตรงนี้ ตั้งแต่ทีมชาติไทยจะขึ้นเครื่องบิน ไปถึงแล้วจะเป็นยังไง ไม่ใช่มาตกค้างที่สนามบิน 3-4 ชั่วโมง ไม่มีคนมาดูแล หรือเมื่อไปถึงแล้วเข้าที่พัก ที่พักเป็นยังไง มีสนามฝึกซ้อมไหม อาหารการกินเป็นยังไง ต้องอยู่ภายใต้การบริหาร จะไม่มีการปล่อยปะละเลย โค้ชผู้ฝึกสอน ผู้เล่น จะได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่ต้องมาพะวง นี่คือสิ่งที่เราจะพูดคุยกันในวันนี้"

"นอกจากนั้นผมมีการบ้านมอบให้ โค้ชซิโก้ กับ โค้ชเฮง ให้แต่ละท่านทำแผนในสิ่งที่ตนเองรับผิดชอบ อันดับแรก โค้ชเฮง จะต้องทำแผน อคาเดมี่ ที่โค้ชเฮงรับผิดชอบ จะทำอะไรบ้าง ต้องออกแผนมา เพราะผมมองว่าเป็นเรื่องเร่งด่วน"

"เรื่องที่สองเป็นเรื่องที่สำคัญ ผมต้องการให้โค้ชเฮงและซิโก้ร่วมกันเขียนโรดแมพ 10 ปี ล่วงหน้า เพื่อที่จะวางแผนถึงอนาคตทีมชาติไทย ในอีก 10 ปีข้างหน้าว่าเราจะไปได้แค่ไหน เพราะว่าการวางแผน 10 ปี มันหมายถึงวางแผนว่าจะทำอะไรกันบ้าง และเงินที่จะใช้ มันมีมากน้อยแค่ไหน เพื่อที่สมาคมเอง จะได้เตรียมตัวไปจัดหา มาเตรียมการ"

"ซึ่งจากการได้พูดคุยผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีจิตใจชอบฟุตบอล ต้องการสนับสนุนวงการ ทุกคนบอกว่าถ้ามีโรดแมปหรือแผนชัดเจน ยินดีที่จะสนับสนุนทั้งด้านการเงิน หรือด้านเทคนิค วันนี้เราเริ่มเดินก้าวแรกเพื่อไปสู่จุดหมายปลายทาง 10 ปีข้างหน้า ถึงแม้วันนั้น นายกสมาคมจะเป็นใครก็ต้องมารับช่วงต่อไป นี่คือสิ่งที่คุยในวันนี้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สวาดแคทคว้า"พลวัฒน์-ชัยณรงค์"เสริมทัพ
    ''สวาดแคท'' นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมดังแห่งแดนอีสาน เพิ่งจะทำการเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วทั้งในกรุงเทพฯและล่าสุดที่ลานอนุสรณ์สถานท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 22 ม.ค ที่ผ่านมา
  • เปิดสถิติ! บุรีรัมย์ประเดิม ACL ไม่เคยแพ้มาสี่ปี
    ปราสาทสายฟ้ามีสถิติสวยหรูในเกมประเดิมสนาม ACL หลังไม่เคยปราชัยต่อคู่แข่ง 4 ปีติดต่อกัน ก่อนเผชิญหน้า เอฟซี โซล วันนี้(23ก.พ)
  • รอเปิดตัว!อาร์มี่เซ็นกองหลังฟลาเมงโกอุดแนวรับ
    อาร์มี่ ยูไนเต็ด จัดการเสริมหลังบ้านด้วยการคว้าตัว โรดริโก้ ฟลัวเชส ปราการหลังทีมชาติบราซิล ยู-18 จากฟลาเมงโก้ มาร่วมทัพ หลังจากแนวรับวัย 23 ปีรายนี้ เพิ่งจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในแดนกาแฟ
  • ล้างไพ่ใหม่!ถนอมคัมแบ็กเป่าไทยลีก-ยกเลิกจับสลากเปา
    ถนอม บริคุต ตัดสินใจกลับมาลงทำหน้าที่อีกครั้งหลังคณะกรรมการผู้ตัดสินเปิดทางให้กับทุกคน ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ เผยล้างไพ่ใหม่หมดเปิดโอกาสให้กับผู้ตัดสินทุกคนที่พร้อม และเทสต์ร่างกายผ่าน พร้อมยกเลิกจับสลากใช้ระบบการจัดตัวผู้ตัดสินตามความเหมาะสม ตามเกรด แทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »