ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้รับนโยบายบิ๊กอ๊อดร่วมเขียนโร้ดแมปพัฒนาบอลไทย

ซิโก้รับนโยบายบิ๊กอ๊อดร่วมเขียนโร้ดแมปพัฒนาบอลไทย

Posted 24/02/2016 by siamsport

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สั่งงาน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย และ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิค ร่วมเขียนแผนการทำงานโร้ดแมประยะยาว 10 ปีในการนำไปพัฒนาวงการลูกหนังและทีมชาติไทย เพื่อนำไปเสนอผู้ให้ความสนใจจะสนับสนุนคาดจะต้องใช้งบประมาณร่วม 1,000 ล้านบาทเลยทีเดียว ด้าน "ซิโก้" เผยเตรียมเรียกแข้งชุดหลักฟูลทีมเต็มทัพ 14 มี.ค. นี้บุกเยือนอิรัก เพื่อเก็บแต้มเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ ขณะเดียวกันรอปรึกษาสมาคมเรื่องแมตช์อุ่นเครื่องอีกครั้งหลังจอร์แดนส่งหนังสือเชิญมาเพราะกำหนดวันที่ 20 มี.ค.เกรงใกล้วันแข่งอิรักนักเตะเจ็บไม่คุ้ม

 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เรียกทาง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพาทีมชาติไทย เดินทางไปสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย นัดบุกเยือน อิรัก ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน (สนามกลาง) ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ในฐานะที่ทีมชาติไทยนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มอยู่  5 นัดมี 13 แต้มขอผลแค่เสมอก็จะเป็นแชมป์กลุ่มทันที ด้านอิรักรองจ่าฝูงของกลุ่ม 4 นัดมี 8 แต้ม


การประชุมครั้งนี้ทาง "บิ๊กอ๊อด" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เผยว่า  ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะทำหน้าที่ไปดูแลทุกอย่างตั้งแต่การเดินทางขึ้นเครื่องบิน จนเดินทางไปถึง มีใครมาต้อนรับ เรื่องของที่พัก ที่ฝึกซ้อม อาหารการกินต่างๆ ทุกอย่างจะอยู่ภายใต้การบริหารจัดการที่ดีไม่มีการปล่อยปละละเลย โดยจะต้องมีผู้ที่มีหน้าที่ไปดำเนินการในเรื่องนี้


  นายกลูกหนังยังเผยอีกว่า "ผมมีการบ้านมอบให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  กุนซือทีมชาติไทย และ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิคที่ดูแลวางโครงสร้างอะคาเดมี่และร่วมพัฒนาทีมชาติไทย  โดยให้แต่ละคนทำแผนงานในสิ่งที่ตนเองจะต้องรับผิดชอบมาเสนอ โดยโค้ชเฮงจะต้องเขีนแผนงานอะคาเดมี่ ที่รับผิดชอบมาจะทำอะไรบ้างในการพัฒนาเยาวชนไปสู่ทีมชาติ  อีกทั้งผมต้องการให้โค้ชเฮง และซิโก้ ร่วมกันเขียนแผนโร้ดแม็ป 10 ปีล่วงหน้า เพื่อที่จะวางแผนถึงอนาคตทีมชาติไทยใน 10 ปีข้างหน้าจะไปได้ไกลแค่ไหน เพื่อจะได้รู้แนวทางทำงานและเงินที่จะใช้ไปตามโร้ดแม็ป ว่าจะต้องใช้มากแค่ไหน ซึ่งจากการได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบฟุตบอล ทุกคนบอกถ้ามีโร้ดแม็ปชัดเจน ก็ยินดีสนับสนุนทุกด้านที่ทำได้ ซึ่งแผนงานนี้ถือเป็นก้าวแรก และในอนาคตไม่ว่าใครจะเข้ามาทำงานนั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ต้องมารับช่วงต่อไป"


  "ส่วนเรื่องของสถานที่ฝึกซ้อมของทีมชาติ เบื้องต้นถ้าเป็นอะคาเดมี่ เราก็จะใช้ที่มวกเหล็ก เพราะเป็นสถานที่ซึ่งมีความพร้อมอยู่แล้ว ถ้าไปหาที่ใหม่ต้องใช้เวลา รวมไปถึงทีมชาติไทยก็จะไปใช้ที่นั่นได้ ส่วนสนามฝึกซ้อมทางการของทีมชาติผมได้คุยกับผู้ที่มีจิตใจรักฟุตบอลบอกแล้วว่าไม่สำคัญขอให้เห็นโร้ดแม็ปตั้งใจจะทำเขาพร้อมที่จะลงทุนสนับสนุน แต่ทั้งหมดนี้ยังไม่มีชื่อโครงการว่าจะใช้ชื่ออะไร"


ขณะที่เรื่องของงบประมาณที่จะใช้ในโครงการโร้ดแม็ปที่วางเอาไว้ให้ไปเขียน 10 ปีนั้นทาง พล.ต.อ.สมยศ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้กล่าวว่า อาจจะต้องใช้ถึง 1,000 ล้านบาทก็เป็นได้ แต่ทั้งหมดแล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับการเขียนแผนงานโร้ดแม็ปว่าจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่นั่นเอง  เพื่อนำไปเสนอผู้ที่ต้องการสนับสนุนวงการลูกหนังไทยต่อไป


 นอกจากนี้ทางนายกลูกหนังไทย ยังกล่าวอีกว่า ตนเองได้เซ็นหนังสือเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตซอลชิงแชมป์ สโมสรเอเชีย 2016 ตามที่ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ได้มีการเสนอมาเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 59 เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย


  ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ก็ได้มีการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยในเกมที่จะบุกไปเยือนอิรัก วันที่ 24 มี.ค.59 เช่นกัน ว่าตอนนี้มีแผนจะเก็บตัวฝึกซ้อมวันที่ 14 มี.ค. เดินทางวันที่ 18 มี.ค. เพื่อให้มีเวลา 7 วันในการปรับตัว ซึ่งเราเดินทางไปก็เต็มที่แน่นอน เราต้องการรักษามาตรฐานทีมชาติไทยเอาไว้ เมื่อเราก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งอาเซียนแล้ว ก้าวต่อไปเราก็จะต้องพิสูจน์พยายามทำเช่นไรให้น้องๆ นักเตะก้าวไปยืนในเวทีเอเชียต่อ


ก่อนการเดินทางไปนั้นเรื่องของเกมอุ่นเครื่องคงทำได้ยากลำบากแล้ว เนื่องจากโปรแกรมลีกที่เลื่อนออกไป นักเตะกำลังลงสนามฝึกซ้อมอยู่กับสโมสรเพื่อเตรียมแข่งขัน แต่อย่างไรทางนายกสมาคมก็ต้องการที่จะให้อุ่นเครื่องก่อน ซึ่งจะเป็นเกมที่ไม่หนักมากเกินไป แต่จริงแล้วประเทศจอร์แดนก็มีการยื่นขออุ่นเครื่องเข้ามาวันที่  20 มี.ค. แต่หากเราไปเตะที่จอร์แดน หากเกิดนักเตะเจ็บขึ้นมาก็จะส่งผลเสียหายกับทีมที่ใกล้จะเตะแล้วก็ต้องปรึกษานายกก่อนว่าต้องการเช่นไร
เรื่องของการประกาศรายชื่อนั้นยืนยัน พร้อมใช้ผู้เล่นหลักฟูลทีม คงไม่สามารถที่จะลองนักเตะคนนั้นคนนี้ได้ อาจจะมีเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อย เพราะเราต้องการแต้มจากอิรักอยู่


ด้านอิรัก ซึ่งโค้ชมีการเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าจะต้องมีการดันผู้เล่นจากชุดโอลิมปิกมาเล่น เพื่อทดลองทีมหรือไม่ เพราะเขาคงคิดว่าเจอเราเป็นงานที่ง่าย ก็หวังว่าเขาจะคิดเช่นนั้น ส่วนตนเองก็ได้บอกกับนักเตะทุกคนให้คิดว่าใครกดดันกว่ากัน วันนี้เป็นโอกาสดีด้วยที่สนามเป็นกลาง ซึ่งน่าจะทำให้เราไม่เสียเปรียบมาก ก็กำชับให้ทุกคนยังคงมีความมุ่งมั่นเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »