ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 11วันอันตราย 4 เกมมรณะชี้ชะตาจารย์หลุยส์!

11วันอันตราย 4 เกมมรณะชี้ชะตาจารย์หลุยส์!

Posted 27/02/2016 by siamsport

นับเป็นความสำเร็จอันน่าประทับใจที่สุดในซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจัดการเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม มิดทิลแลนด์ 5-1 ในศึกยูโรปา ลีก นัดสอง...นอกจากที่จะทำให้ทีมได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว ยังเป็นการต่ออายุให้ หลุยส์ ฟาน กัล

 อย่างไรก็ตาม การพลิกชะตากรรมผ่านเข้ารอบได้ในครั้งนี้ ก็ใช่ว่า แอลวีจี จะการันตีตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้า เพราะบททดสอบที่แท้จริงกำลังรอเขาอยู่ในช่วง 11 วันอันตรายต้นเดือนมีนาคม ระหว่างวันที่ 10 ถึง 20 มีนาคม หลุยส์ ฟาน กัล มีคิวพาทีมลุยโปรแกรมสุดโหด 4 เกมสำคัญด้วยกัน

เริ่มต้นด้วยการออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ก่อนที่จะกลับไปเปิดโรงละครรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ทำศึกเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในอีก 3 วันให้หลัง จากนั้น 17 มีนาคม ขุนพล "ปีศาจแดง" มีคิวซัดกับ ลิเวอร์พูล ในยูโรปา ลีก นัดชี้ชะตา ต่อด้วยการทำศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม 20 มีนาคม

คำนวณแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเดินทางเป็นระยะทางเพียง 38 ไมล์ในช่วง 4 เกมสำคัญดังกล่าว แม้ไม่ทำให้ร่างกายอ่อนล้ามากนัก แต่มันเดิมพันด้วยตำแหน่งกุนซือของ หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งชะตาของเขาอาจขาดสะบั้นลงทันทีหากโดน ลิเวอร์พูล เขี่ยตกรอบยูโรปา ลีก

เมื่อ 2 ปีก่อน เดวิด มอยส์ ได้รับซองขาวให้ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด หลังไม่สามารถพาทีมไปเล่นฟุตบอลยุโรป...หลุยส์ ฟาน กัล ก็อาจจะต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกับกุนซือชาวสกอตต์ หากไม่สามารถคว้าโควต้ายุโรปด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง

ซึ่งตอนนี้ก็มีให้เลือกด้วยการเป็นแชมป์ยูโรปา ลีก หรือโกยแต้มในลีกจนขึ้นไปติดท็อปโฟร์

ด้วยเหตุนี้ 11 วันอันตรายช่วงต้นเดือนมีนาคมจึงมีความสำคัญอย่างมากกับชะตาของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และหลุยส์ ฟาน กัล

เพราะถ้าเทรนเนอร์ชาวดัตช์ข้ามผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยผลการแข่งขันที่น่าพอใจ นั่นหมายความว่าทีมของเขาจะมีลุ้นทั้งแชมป์เอฟเอ คัพ และโควต้า ฟุตบอลยุโรป ในฤดูกาลหน้า

และถ้าพาทีมไปยังเป้าหมายได้จริงๆ บอร์ดบริหารอาจไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในฤดูกาลนี้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟานกัลแอบมั่นใจได้เดเคอาเฝ้าเสาดวลปืน
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอบหวังว่า ดาบิด เด เคอา น่าจะฟิตทันช่วยทีมทำศึกกับ อาร์เซน่อล เกมลีกที่โรงละครแห่งความฝัน วันอาทิตย์นี้ หลังเดี้ยงมา 3 นัดติด แต่ไม่มั่นใจว่า คริส สมอลลิ่ง กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล จะหายทันมั้ย
  • ชัดเจน!พรีเมียร์ยันฟรีคิกมาต้าเกมเอฟเอล้ำหน้า
    พรีเมียร์ลีก ร่อนหนังสือแจงกฎกติกาอย่างเป็นทางการไปถึงทุกสโมสรแล้วเพื่อยืนยันว่าลูกฟรีคิกในเกมเอฟเอคัพของ ฆวน มาต้า นัดที่แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะชรูว์สบิวรี่ 3-0 เป็นลูกล้ำหน้า
  • มีแต่ได้!คาร์ร่าดีใจหงส์ชนผีรอบ16ทีมยูโรปาลีก
    มีแต่ได้กับได้! เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ดีใจสุดๆ หลังทีมรักจับติ้วชน แมนฯ ยูไนเต็ด ในถ้วย ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย บอกถ้า "หงส์แดง" ชนะก็จะทำให้ "เดอะ ค็อป" มีความสุข แต่หากแพ้ หลุยส์ ฟาน กัล ก็น่าจะได้คุม "ปีศาจแดง" ต่อไป
  • ไคลเวิร์ตเชื่อฟานกัลไม่โดนปลดเพราะผลงานในอดีต
    เก้าอี้เลยแข็งแรง! พาทริค ไคลเวิร์ต อดีตดาวยิงดัตช์ เชื่อหากไม่ได้ชื่อเสียงในอดีตคอยค้ำไว้ ป่านนี้ หลุยส์ ฟาน กัล คงกลายเป็นอดีตนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว แต่ชี้จากการเคยทำงานร่วมกัน ยังมั่นใจโค้ชจอมปรัชญาคือหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในเกมลูกหนังยุคปัจจุบัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »