ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โฟกัสเกม!อุ้มไม่สนข่าวนอกสนามพุ่งสมาธิล้มซานตง

โฟกัสเกม!อุ้มไม่สนข่าวนอกสนามพุ่งสมาธิล้มซานตง

Posted 29/02/2016 by goal.com

กัปตันทีมชาติไทยยันชัดไม่สนทุกกระแสข่าวนอกสนามในช่วงก่อนหน้านี้ โดยพุ่งสมาธิช่วยทีมบุกล้มซานตงฯ ในศึกเอซีแอลนัดที่ 2 เต็มที่

ธีราทร บุญมาทัน วิงแบ็คซ้ายของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อมที่สนามจี่หนาน โอลิมปิค สปอร์ต เซนเตอร์ รังเหย้าของ ซานตง ลู่เหนิง คู่แข่งในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ว่าขณะนี้ตนเองพุ่งสมาธิไปที่การช่วยทีมเก็บ 3 คะแนนในเกมนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ได้สนใจกระแสข่าวนอกสนามแต่อย่างใด

กัปตันทีมชาติไทยตกเป็นกระแสข่าวดราม่าพอสมควรในช่วงก่อนหน้านี้ หลังเกมนัดแรกที่เปิดบ้านพ่าย เอฟซี โซล 0-6 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยืนยันชัดเจนแล้วว่านั่นเป็นเรื่องนอกสนาม ซึ่งไม่ได้เก็บมาคิดมากจนส่งผลต่อสมาธิในเกมนี้แน่นอน

"สภาพอากาศก็ดีครับ ไม่ได้หนาวมาก ก็ถือว่าไม่ใช่อุปสรรคอะไรครับ" ธีราทร กล่าวหลังการฝึกซ้อม

"ทุกคนพร้อมที่จะสู้ในแมตซ์นี้ และทุกคนมีความเชื่อร่วมกันว่าเราจะเอาชนะซานตงได้ ซึ่งผมว่ามันเป็นบทพิสูจน์ที่ดีของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในปีนี้ด้วย"

ดาวเตะวัย 26 ปี กล่าวต่อ "ผมไม่ได้กดดันอะไรกับข่าวคราวที่ผ่านมา ผมว่ามันเป็นเรื่องของข้างนอก ผมโฟกัสที่เกมในสนาม ก็อยากฝากแฟนบอลให้กำลังใจเราด้วยครับ"

"ผมรู้สึกดีใจและต้องขอบคุณที่แฟนบอลส่วนใหญ่เป็นกำลังใจให้ผม เข้าใจผม ซึ่งทุกครั้งที่ลงสนามผมเต็มที่เกินร้อยอยู่แล้ว"

"ส่วนการขาดิโอโก้ (เจ็บ) และ สุเชาว์ (แบน)ก็อาจมีผลบ้าง แต่ผมเชื่อว่าคนที่เข้ามาแทนจะทำหน้าที่ตรงนี้ได้ ก็จะพยายามเอา 3 แต้มกลับประเทศไทยครับ" กัปตันทีมชาติไทย กล่าวด้วยความมุ่งมั่น

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทยในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จะลงแข่งขันกับ ซานตง ลู่เหนิง ในเกมนัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามจี่หนาน โอลิมปิค สปอร์ต เซนเตอร์ วันที่ 1 มีนาคม นี้ เวลา14.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แชมป์มิราเคิลไทยยูธลีก2016เข้ารับถ้วยเกียรติยศ
    สุดปีติ 4 แชมป์ จากศึกยูธ ลีก 2015/16 หลังจากฟาดแข้งเข้มกว่า 1 ปีเต็ม ก็พาเหรดรับถ้วยเกียรติยศ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ โดยทาง ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ เป็นผู้แทนพระองค์ ส่งมอบให้แชมป์แต่ละประเภท ณ ที่ทำการมูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ สวนรถไฟ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • บิ๊กอ๊อดเยี่ยมชมทดสอบเปาลั่นใครไม่ฟิตต้องหยุดเป่า
    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กลับถึงไทย พร้อมรุดหน้าเยี่ยมชมการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้ตัดสิน ที่สนามกองทัพบกทันที วาง 3 แนวทางพัฒนาผู้ตัดสินไทย 1. ต้องพัฒนาสมรรถภาพร่างกายของผู้ตัดสิน ใครไม่ผ่านความฟิตตามเกณฑ์มาตรฐานต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าจะทดสอบผ่านเกณฑ์ 2. ต้องจัดหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และ 3. ต้องพัฒนาคุณภาพผู้ตัดสิน ทางด้านองค์ความรู้ กฎกติกาใหม่ๆ และการแก้ปัญหา การตัดสินใจในสถานการณ์ต่างๆ ต้องนำมาศึกษา และจะต้องมีการทดสอบเป็นระยะๆ ขณะที่ ถนอม บริคุต ฮือฮา คัมแบ็กด้วย ยันร่างกายพร้อมลุย หากกลับมาเชื่อว่าสามารถสร้างสีสันให้กับวงการได้แน่
  • กิเลนเล็งเสริมแข้งโควตาต่างชาติเร่งจูนทีมก่อนเปิดลีก
    ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แย้มเล็งเสริมแข้งโควตาต่างชาติ พร้อมเร่งจูนความสัมพันธ์ในทีมให้พร้อมก่อนเปิดไทยลีกพบโคราช 5 มี.ค.นี้
  • ซิโก้หวังมุ้ยหายเจ็บฟิตทันช่วยช้างศึกบู๊อิรัก
    ข่าวดี ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะบุกเยือนอิรัก เกมสุดท้ายคัดฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอฟ เมื่อ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บหลังกลับมาฝึกซ้อมกับต้นสังกัดได้แล้ว และอาจจะมีลุ้นฟิตทันเกมทีมชาติที่จะเยือนอิรัก ซึ่งทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย รับหวังได้ตัว "มุ้ย" ฟิตทันลงช่วยทีมชาติ แต่คงไม่เสี่ยงหากไม่ฟิตเต็มร้อย พร้อมรอส่งช่วยทีมในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ต่อไป ส่วนเกมบุกอิรัก หาก "มุ้ย" ไม่พร้อม รับมีผลกระทบอยู่บ้าง แต่มีแผนรับมือกับแนวรุกของทัพช้างศึกที่จะมีตัวเลือกใช้งานทดแทนอยู่แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »