ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รู้ไหมใครคือสุดยอดตัวสำรองของพรีเมียร์ลีก?

รู้ไหมใครคือสุดยอดตัวสำรองของพรีเมียร์ลีก?

Posted 03/03/2016 by siamsport

โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ เพิ่งประกาศหันหลังให้กับการเล่นฟุตบอลไปเมื่อไม่นานมานี้ หลังผจญภัยบนโลกลูกหนังมานานกว่า 17 ปี

 

        แฟนบอลจำกันได้ดีว่ากองหน้าเวลช์แมนเคยค้าแข้งกับหลายสโมสรบนลีกสูงสุด แต่น้อยคนที่จะรู้ความพิเศษของเขา

        ใครจะรู้ว่า เอิร์นชอว์ เป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่ยิงแฮตทริคได้ในทั้ง 4 ลีกอาชีพของอังกฤษ รวมถึงในรายการเอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และทีมชาติ

        มากกว่านั้นใครจะไปรู้บ้างว่า เอิร์นชอว์ เป็น 1 ใน 6 "แข้งสำรอง" ที่เปลี่ยนลงมายิงแฮตทริคได้ในศึกพรีเมียร์ลีก ครองสถิติร่วมกับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, สตีเว่น เนสมิธ, โรเมลู ลูกากู, จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

        เรื่องราวของ "แข้งสำรองบันลือโลก" ไม่ได้จบแค่เพียงเท่านี้...

        ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก โชล่า อเมโอบี้ นับกองหน้าที่ถูกใช้งานในฐานะสำรองบ่อยครั้งที่สุด หลังถูกเรียกมาจากม้านั่งข้างสนามถึง 142 ครั้ง

        เจอร์เมน เดโฟ มีสถิติการเป็นสำรองตามหลัง อเมโอบี้ ไม่ไกลนัก (131) แต่ดาวยิงจอมเก๋าซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่กับซันเดอร์แลนด์ เป็นเจ้าของสถิตินักเตะสำรองที่ลุกมายิงประตูได้มากกว่าเพื่อนร่วมอาชีพรายอื่นๆ (22)

        ไอค่อนตัวสำรองแห่ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ครองตำแหน่งแข้งพระรองที่ยิงประตูได้มากที่สุดอันดับ 2 กับ เอ็นวานโก้ คานู อดีตนักเตะ อาร์เซน่อล ด้วยผลงาน 17 ประตู

        โดยที่อันดับ 3 ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" รุ่นน้องของ โซลชาร์ ในรั้วแมนฯ ยูไนเต็ด ทำสถิติไว้ที่ 14 ประตู ก่อนจะย้ายไปได้ดีกับ เลเวอร์คูเซ่น ในฐานะกองหน้าเบอร์ 1 ของทีม

        พื้นที่อันดับ 4 มีนักเตะชื่อดังครองโพเดี้ยมร่วมกันหลายรายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ร็อบบี้ คีน, ไมเคิ่ล โอเว่น, แอนดี้ โคล, วิคเตอร์ อนิเชบี้ และดาร์เรน เบนท์ โดยทั้ง 5 พระกาฬเหล่านี้ซัดไปกันคนละ 13 ประตู

        *สุดยอดตัวสำรองบันลือโลก
        เจอร์เมน เดโฟ - เปลี่ยนลงมายิง 22
        เอ็นวานโก้ คานู - เปลี่ยนลงมายิง 17
        โอเล่ กุนนาร์ โซลชา - เปลี่ยนลงมายิง 17
        ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ - เปลี่ยนลงมายิง 14
        วิคเตอร์ อนิเชบี้ - เปลี่ยนลงมายิง 13
        ร็อบบี้ คีน - เปลี่ยนลงมายิง 13
        ไมเคิ่ล โอเว่น - เปลี่ยนลงมายิง 13
        แอนดี้ โคล - เปลี่ยนลงมายิง 13
        ดาร์เรน เบนท์ - เปลี่ยนลงมายิง 13

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สโคลส์จวกอาร์เซน่อลท่าดีทีเหลวตามฟอร์ม
    พอล สโคลส์ กูรูคนดัง ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่ายหัวกับความห่วยของ อาร์เซน่อล ที่ท่าดีทีเหลวเหมือนเดิม แพ้ สวอนซี คาบ้าน 1-2 และตอนนี้ตามหลัง เลสเตอร์ อยู่ 6 แต้ม ชี้อุตส่าห์หลงคิดว่าปีนี้ทีม "ปืนใหญ่" น่าจะมา แต่ก็แผ่วปลายเหมือนเดิม
  • แฟนผีอดใจรอ!เฮียมูได้บ้านในแมนเชสเตอร์แล้ว
    แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ร้องเพลงรอ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ในซีซั่นหน้าได้เลย หลังสื่อแดนมะกะโรนีเผยเจ้าตัวได้บ้านในเมืองแมนเชสเตอร์แล้ว ท่ามกลางข่าว "ปีศาจแดง" พร้อมเทงบ 115 ล้านปอนด์ ดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เซร์คิโอ รามอส มาจาก เรอัล มาดริด
  • ถึงตาราง! ศาลชี้เอเจไม่น่าพ้นโทษจำคุก
    ผู้พิพากษาแห่งศาลเมืองแบรดฟอร์ดแนะนำอดีตกองกลางซันเดอร์แลนด์ว่าควรบอกลาลูกสาวของตัวเองแต่เนิ่น ๆ เนื่องจากคงต้องถูกคุมขังอย่างแน่นอนหลังการไต่สวนครั้งหน้า
  • สู้จนได้ดี!บลินด์ชมเดอปายพัฒนาขึ้นบาน
    ดาเล่ย์ บลินด์ แข้งชาวดัตช์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงชม เมมฟิส เดอปาย ปีกเพื่อนร่วมทีมเป็นการใหญ่ที่พัฒนาขึ้นเยอะ เผย เดอปาย ทำงานหนักอยู่เสมอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »