ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ขึ้นแท่นกุนซือคุมทีมเดียวนานสุดในยุโรป

เวนเกอร์ขึ้นแท่นกุนซือคุมทีมเดียวนานสุดในยุโรป

Posted 07/03/2016 by siamsport

ปรบมือให้! อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ขึ้นแท่นเป็นกุนซือที่คุมทีมเดียวยาวนานสุดในยุโรปคนใหม่ แทน รอนนี่ แม็คฟอลล์ ที่เพิ่งอำลา พอร์ทาดาวน์ หลังอยู่กับสโมสรมานานถึง 29 ปี

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นเจ้าของสถิติกุนซือที่คุมสโมสรเดียวนานสุดในยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจาก รอนนี่ แม็คฟอลล์ เจ้าของสถิติคนเดิม ตัดสินใจอำลา พอร์ทาดาวน์ ทีมดังของไอร์แลนด์เหนือ

แม็คฟอลล์ ที่คุม พอร์ทาดาวน์ มานาน 29 ปี และคว้าแชมป์ลีก 4 สมัย หลังเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคม ปี 1986 ตัดสินใจไขก๊อกเมื่อวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังแพ้ ลูร์กาน เซลติก ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไอริช คัพ

ทั้งนี้ แม็คฟอลล์ กลายเป็นกุนซือที่คุมสโมสรเดียวนานสุดในยุโรป เมื่อปี 2013 หลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ เวนเกอร์ เจ้าของตำแหน่งคนใหม่ เข้ามาคุม อาร์เซน่อล เมื่อปี 1996 และจะครบ 20 ปี ในวันที่ 22 กันยายนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เก็บตก 5 ประเด็นลอนดอนดาร์บี้ไก่เจ๊าปืน 2-2
    ศึก "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" สุดมันส์ระหว่าง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ปะทะ อาร์เซนอล จบลงด้วยผลเสมอ 2-2 โดยทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก อารอน แรมซี่ย์ ช่วง 5 นาทีสุดท้ายก่อนหมดครึ่งแรก ก่อนทาง ฟรานซิส ก็อกเกอแลง จะสังเวยใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนามหลังผ่านครึ่งหลังมา 10 นาที อีก 5 นาทีถัดมา โทบี้ อันเดอร์ไวเรลด์ มายิงตามตีเสมอ และมาแซงขึ้นนำจาก แฮร์รี่ เคน ทว่า อเล็กซิส ซานเชซ จะมากดประตูตีเสมอได้สำเร็จ แบ่งกันไปคนละหนึ่งแต้ม ทำให้การลุ้นแชมป์ยังเปิดกว้างสำหรับทั้งสองทีม
  • โกเกอแล็งขอโทษโดนใบแดงทำปืนหวิดแพ้ไก่
    ฟร็องซิส โกเกอแล็ง มิดฟิลด์ตัวรับ ของ อาร์เซน่อล เอ่ยขอโทษทุกๆ คน กับการที่เขาโดนไล่ออกจากสนาม จนทำให้ทีมจากที่นำอยู่ดีๆ กลายเป็นหวิดแพ้ และต้องไล่ตีเสมอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ไปแบบหืดจับ 2-2 เกมลีกวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »