ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตามคาด!จักรพันธ์-สมพรติดโผ23แข้งไทยบู๊อิรัก

ตามคาด!จักรพันธ์-สมพรติดโผ23แข้งไทยบู๊อิรัก

Posted 08/03/2016 by siamsport

แบโผออกมาแล้ว 23 ขุนพลทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยเตรียมบุกเยือนอิรัก นัดชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม เอฟ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ภายใต้การนำทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ที่จะเรียกตัวรวมพล 17 มี.ค. ก่อนเดินทางวันเดียวและหวดวันที่ 24 มี.ค.นี้ โดยมี 2 แข้งใหม่อย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม และสมพร ยศ ติดโผตาดคาด โดยที่ชุดนี้ยังคงมีชื่อ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจาก "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กำลังเรียกความฟิตจากอาการบาดเจ็บหลัง รวมถึงสองเพลย์เมกเกอร์อย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ "ตังค์" สารัช อยู่เย็น และมี "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน รับบทกัปตันทีมนำทัพเช่นเดิม

 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่จะเตรียมเดินทางไปทำศึกฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบสอง นัดสุดท้าย กลุ่ม เอฟ ที่จะต้องไปเยือนพบกับทีมชาติอิรัก ที่สนามเป็นกลาง ณ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มี.ค. 59 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเกมนี้ทางทีมชาติไทยที่นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ ลงสนาม 5 นัดมี 13 แต้ม ขอเพียงแค่เสมอเก็บอีกแต้มเดียวก็จะเป็นแชมป์กลุ่มทันที


        โดยรายชื่อทั้งหมดที่ประกาศออกมาภายใต้การนำของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่นั้นก็มีรายชื่อนำทัพมาโดย "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน รับบทกัปตันทีม ร่วมด้วย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจาก "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กำลังเรียกความฟิตจากอาการบาดเจ็บหลัง รวมถึงสองเพลย์เมกเกอร์อย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ "ตังค์" สารัช อยู่เย็น สองแข้งจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขณะเดียวกันก็มีสองแข้งหน้าใหม่อย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และสมพร ยศ ประตูดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมจากศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมาร่วมทัพติดโผตามคาดด้วย


        ทว่ารายชื่อที่ประกาศออกมาทั้ง 23 รายมีการเปลี่ยนแปลง 3 ราย จากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะไต้หวัน 4-2 เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 58 โดยไม่มีชื่อของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางจาก (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), มิก้า ชูนวลศรี กองหลังจากแบงค็อก ยูไนเต็ด และ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูจากโอสถสภา เอ็ม-150)


        สำหรับรายชื่อทีมชาติไทยทั้งหมดประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (สุพรรณบุรี เอฟซี), สมพร ยศ (บีอีซี เทโรศาสน) กองหลัง : สุทธินันท์ พุกหอม (ชลบุรี เอฟซี), ประทุม ชูทอง (สุพรรณบุรี เอฟซี), ธีราทร บุญมาทัน, กรวิทย์ นามวิเศษ, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตัน โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), กองกลาง : เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ปกเกล้า อนันต์, ประกิต ดีพร้อม (ชลบุรี เอฟซี), สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), สรรวัชญ์ เดชมิตร (แบงค็อก ยูไนเต็ด), กองหน้า : ศราวุฒิ มาสุข (บางกอกกล๊าส เอฟซี), อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), ธะนา ชนะบุตร (การท่าเรือ เอฟซี), มงคล ทศไกร (อาร์มี่ ยูไนเต็ด )


        ทั้งนี้ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะมีการเรียกนักเตะที่มีรายชื่อดังกล่าวมาทำการรายงานตัวในวันพฤหัสบดีที่ 17 มี.ค. 59 ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดาฯ ก่อนที่จะออกเดินทางไปทำศึกกับทีมชาติอิรักในวันถัดไปศุกร์ที่ 18 มี.ค. 59

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สยามสปอร์ตชี้แจงกรณีสัญญาสิทธิประโยชน์ส.บอลฯ
    นาย อดิศัย วารินทร์ศิริกุล ประธานกรรมการบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต จำกัด (มหาชน) และ ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว กรณีที่สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯ ได้มีมติยกเลิกการดูแลสิทธิ์ประโยชน์ของ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ที่มีต่อสมาคมฯ ที่สตูดิโอสยามสปอร์ตฯ รามอินทรา 40 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559
  • สองเด็กนกใหญ่สุดสุขหลักสูตรลูกหนังควีนส์ปาร์ค
    "เจ้ากฤศน์" กฤศน์วัต คงคต เเละ "เจ้าโอม" วีรพัฒน์ แก้ววงษา 2 นักเตะไทยเยาวชนไทย จากทีม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล สุดมีความสุขได้บินฝึกทักษะลูกหนังกับสโมสร ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในโครงการ "แอร์เอเชีย คิวพีอาร์ โค้ชชิ่ง คลินิก ทัวร์ 2015" โดย "เจ้ากฤศน์" มือกาววัย 16 ปี รับพอใจกับการฝึกซ้อมตลอดช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา เผยโค้ชทีมเยาวชนเน้นย้ำการจะเป็นนายด่านที่เก่งได้ต้องสมาธิดี ปฏิกิริยาเซฟไว ตัดสินใจเด็ดขาด ด้าน "เจ้าโอม" ปีกซ้ายความเร็วสูง ยังไม่พอใจผลงานของตัวเอง ชี้ปัญหาเรื่องสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เล่นไม่ได้ดั่งใจคิด ระบุชอบเเนวทางการทำงานของโค้ชควีนส์ปาร์ค ที่สอนให้คิดก่อนเล่นทุกชอต เเละการมานั่งวิเคราะห์ข้อผิดพลาดหลังเกมร่วมกับเด็ก ตั้งเป้าปรับฟอร์มให้เข้าที่กับการฝึกทักษะช่วงโค้งสุดท้ายที่อังกฤษ
  • ซิโก้เผยส่ง23แข้งช้างศึกให้ส.บอลฯเรียบร้อยแล้ว
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังไม่ประกาศ 23 ขุนพล ชุดดวลอิรัก ในเกมสุดท้ายวันที่ 24 มี.ค.นี้ ออกมา โดย "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ขอตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนที่จะแจ้งให้ได้ทราบ นอกจากนี้ยังเผยข่าวดีว่า เกาหลีใต้ ได้ยื่นข้อเสนอขออุ่นเครื่องในวันที่ 29 มี.ค. นี้ แต่ต้องหารือกันอีกครั้ง เนื่องจากอาจจะติดโปรแกรมลีกในวันที่ 30 มี.ค.
  • เจเอาฮา!เอาถุงสำเพ็งล้อกระเป๋าแบรนด์ดังแฟชั่นวีค
    ''เจ'' ชนาธิป อินเทรนด์ โพสไอจีถุงสำเพ็ง ล้อ กระเป๋าสะพายสำหรับสุภาพสตรีของแบรนด์เนมดังสัญชาติสเปน คอลเลคชั่น ล่าสุด หลังเป็นข่าวดังในงานแฟชั่นระดับโลกอย่างปารีส แฟชั่น วีค ที่จัดขึ้นกรุงปารีสของฝรั่งเศส เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »