ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อีเอสพีเอ็นวิเคราะห์3แข้งสำคัญไทยจุดล้มอิรัก

อีเอสพีเอ็นวิเคราะห์3แข้งสำคัญไทยจุดล้มอิรัก

Posted 23/03/2016 by siamsport

"อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬาดังระดับโลก ทำการวิเคราะห์เกมของทีมชาติไทย ที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย กับทีมชาติอิรัก ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคมนี้ โดยจุดสำคัญที่จะทำให้ขุนพล "ช้างศึก" ไม่มือเปล่ากลับบ้านอยู่ที่นักเตะ 3 รายคือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ธีรศิลป์ แดงดา

 

         1. กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์: ค่ำคืนที่หนักหนาสาหัสของเจ้าตอง

          "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของอาเซียน และเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

          นายด่านเจ้าของฉายา "กวินทร์บินได้" เพิ่งเสียไปแค่ประตูเดียวเท่านั้นในการเล่นให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปแล้ว 4 นัดในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม การต้องเผชิญหน้ากับ ยูนิส มาห์มูด กองหน้าประสบการณ์สูงของทีมชาติอิรัก คงจะเป็นงานหนักของ "เจ้าตอง" อย่างแน่นอน

          จุดสำคัญที่จะทำให้ "ช้างศึก" ไม่แพ้ในเกมนี้คือต้องเอาใจช่วยให้ กวินทร์ ทำผลงานเยี่ยมในเกมที่จะต้องเจอการปูพรมถล่มของ อิรัก ขณะที่แนวรับที่อยู่ข้างหน้าเขาก็ต้องผนึกกำลังให้แข็งแกร่งเช่นกัน

         2. บททดสอบของ "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์

          ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เริ่มต้นทำผลงานได้เยี่ยมในการย้ายมาเล่นให้กับ  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม "เจ้าตั้ม" จะต้องเค้นฟอร์มขึ้นอีกในการเล่นระดับชาติ เพื่อช่วยให้พลพรรค "ช้างศึก" ได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมาจากอิหร่าน

          ธนบูรณ์ สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก และมิดฟิลด์ตัวรับ จนได้ฉายาว่า "เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ แห่งเมืองไทย" โดย "เจ้าตั้ม" และเพื่อนในแนวรับจะต้องช่วยกันหยุดแนวรุกของ อิหร่าน ที่นำโดย ยูนิส มาห์มูด ให้อยู่หมัด และแน่นอนว่า นี่จะเป็นทดสอบสำคัญของเขา

         3. ช่วงเวลาสำคัญของ ธีรศิลป์ แดงดา

          "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าหมายเลข 1 ของทีมชาติไทยในเวลานี้ และนี่เป็นเวลาที่เขาจะได้มีโอกาสเขียนประวัติศาสตร์ให้ทัพ "ช้างศึก" กับการเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก

          ธีรศิลป์ ทำไปแล้ว 3 ประตูในรายการนี้ และรู้วิธีการทำประตูที่เตหะราน หลังเคยยิง อิหร่าน มาแล้วในเกม เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก เมื่อปี 2013

          หัวหอกวัย 27 ปี จะพร้อมกลับมาช่วยทีมชาติไทยอีกครั้ง หลังได้รับบาดเจ็บ จนไม่สามารถช่วย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงเปิดฤดูกาล โดยเจ้าตัวเผยว่า อาการบาดเจ็บหายขาดแล้ว และร่างกายก็กลับมาสมบูรณ์เต็มที่พร้อมล่าตาข่าย อิรัก ได้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่ออิตาลีตีข่าว "อัดนาน" ถึงแคมป์อิรักแล้ว
    มุนโด้อูดิเนเซ่ สื่อชื่อดังท้องถิ่นของประเทศอิตาลี ตีข่าวใหญ่การเดินทางมาปรากฏตัวของ อาลี อัดนาน กราบซ้ายความเร็วสูงของทีม ที่ได้เดินทางไปร่วมแคมป์ทีมชาติอิรัก ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ ทีมชาติไทย และ เวียดนาม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • เชียร์ไปด้วยกัน!กกท.ผนึกช่องวันยิงสดจอยักษ์ไทย-อิรัก หน้า อินดอร์ฯ หัวหมาก
    การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ ช่องวัน ติดตั้งจอยักษ์ให้แฟนบอลชาวไทยร่วมชมเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทัพช้าง ศึกกับ อิรัก ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น.
  • ซิโก้เปิดใจผ่านเอเอฟซีระวังอิรักให้ดี
    เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ออกมาตีข่าวเกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ของ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ก่อนที่จะนำลูกทีมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอฟ ด้วยการบุกไปเยือน อิรัก วันที่ 24 มี.ค.นี้
  • "กิเลนผยอง"แซงปราสาทรั้ง15เอเชีย
    จากฟอร์มการเปิดหัวศึก โตโยต้า ไทยลีก 2015 ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เก็บไป 9 คะแนน จาก 4 นัด จนครองบัลลังก์จ่าฝูงเวลานี้ รวมถึงผลงานของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ไม่ดีในถ้วย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ใน 3 เกมที่ผ่านมา ที่ปราชัยทั้งหมด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »