ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตัดเกรดช้างศึกดวลอิรัก..ใครเยี่ยม..ใครแย่

ตัดเกรดช้างศึกดวลอิรัก..ใครเยี่ยม..ใครแย่

Posted 26/03/2016 by siamsport

สุข แต่ก็เซ็ง เสียดาย แต่ก็ดีใจ น่าจะเป็นความรู้สึกของแฟนบอลไทยในเวลานี้ แม้จะเข้ารอบก็จริง แต่การพลาดชนะอิรักในนาที 90+5 มันก็เป็นเรื่องที่ช็อกในความรู้สึกไม่น้อย อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ทั้งหมดมันก็ผ่านไปแล้ว และไม่ใช่เรื่องที่จะนั่งเศร้าเสียใจอะไร ความจริงตอนนี้ คือเราเข้ารอบไปแล้ว และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดยิ่งกว่าอะไรทั้งนั้น

 

         ก่อนที่เราจะไปโฟกัสกันที่เรื่องเป้าหมายต่อไป  นั่นคือการจับสลากแบ่งสายในรอบ 3  ผมขอย้อนกลับมาพูดถึงเกมกับอิรัก อีกสักครั้ง แน่นอน เราจะพูดถึงฟอร์มการเล่น และให้คะแนนนักเตะแต่ละคนว่าสอบผ่านหรือไม่ในเกมนี้

 

 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์  8/10


          นี่เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากอีกนัดหนึ่งของกวินทร์ เขาเซฟลูกยากๆได้หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นลูกยิงของซาอัด อับดุลลาเมียร์ในครึ่งแรก หรือลูกโหม่งจ่อๆของซาลัม เชเคอร์ ในครึ่งหลัง แต่สาเหตุที่ให้คะแนนเต็มไม่ได้ อาจเพราะลูกแรกที่อิรักตีเสมอ 1-1 กวินทร์น่าจะทำได้ดีกว่านั้น แต่แน่นอน โดยรวมเขาเล่นได้ดีตามมาตรฐานจริงๆ

 

 ทริสตอง โด 6/10


          ไม่ใช่เกมที่ทริสตอง โด โดดเด่น การโดนจับมายืนอยู่ฝั่งเดียวกับ อาลี อัดนาน ดาวเตะกัลโช่ เซเรียอา แสดงให้เห็นว่า โด ยังมีจุดอ่อนให้เห็นอีกพอสมควร เกมนี้เขาไม่มีจังหวะเติมเกมสวยๆสักครั้งเดียว นอกจากนั้น ยังมีบางช็อตที่เสียสมาธิโดนคู่แข่งแย่งบอลไปง่ายๆ โดยรวมแล้ว โดเกมนี้ เล่นได้กลางๆ ไม่แย่ แต่ก็ไม่ดี

 

 กรวิทย์ นามวิเศษ 7/10


          กรวิทย์ ทำได้ดีที่สุดที่เขาจะทำได้แล้วในเกมนี้ เขาแสดงให้เห็นถึงความใจสู้ ตอนมีอาการบาดเจ็บก็ยังฮึดลุกขึ้นเล่นต่อ ส่วนจังหวะที่สกัดบอลเข้าประตูตัวเองช่วงท้ายเกมนั้น ไม่มีใครโทษเขาแน่นอน เพราะลูกยิงของอาลี อัดนาน ในฐานะกองหลังตัวสุดท้าย มันไม่เหลือทางที่จะทำอะไรได้แล้ว เชื่อว่าแฟนบอลทุกคนเข้าใจตรงจุดนี้เป็นอย่างดี

 

 ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 8/10


          เป็นคนที่เด่นที่สุดในแผงหลังของไทยเมื่อคืนนี้ ในช่วง 10 นาทีแรก ที่อิรักบุกเป็นพายุ ก็ได้ธนบูรณ์โชว์การสกัดบอลเนียนๆเอาไว้ได้หลายครั้งมาก ช็อตที่เข้าตาจริงๆ คือจังหวะที่อาลี อัดนานหลุดไปทางด้านซ้าย แต่ธนบูรณ์ใช้ไหล่กระแทกดันอัดนานออกจากสนามไปเลย ซึ่งไหล่ชนไหล่แบบนี้ ไม่มีฟาวล์อยู่แล้ว ส่วนในภาพรวม ธนบูรณ์ เล่นดีมากจริงๆในเกมนี้


 ธีราทร บุญมาทัน 7/10


          กัปตันทีมชาติไทย ในวันนี้ออกสตาร์ตเครื่องร้อนช้า เขาเสียบอลง่ายๆหลายครั้งในช่วงครึ่งแรก และไม่มีจังหวะเติมเกมขึ้นไปช่วยเพิ่อนเลย อย่างไรก็ตาม ทีเด็ดของธีราทร คือลูกเซ็ตพีซ เขาเป็นคนเปิดเตะมุมลูกแรกทำให้เราได้ประตู เช่นเดียวกับลูกที่สอง ก็เป็นคนครอสเข้ามาตรงกลาง ก่อนที่บอลจะมีโชคไปโดนแนวรับอิรัก เปลี่ยนมาเข้าทางอดิศักดิ์ ไกรษรพอดี สรุปได้ว่าธีราทร ไม่จัดจ้านเหมือนเกมอื่นๆ แต่ลูกนิ่งทำได้ดีมาก

 

 สารัช อยู่เย็น 8/10


          สารัช กับบทบาทมิดฟิลด์โฮลดิ้งบอล ที่คอยขับเคลื่อนทีม วันนี้เขาเล่นได้ใช้ได้ทีเดียว มีลูกบู๊ ลูกดุดัน ขณะที่การจ่ายบอลสั้น ยาว ทำได้ดีตลอดเกม ในเกมที่แล้วกับอิรัก สารัชเป็นคนก่อความผิดพลาดจนทีมเสียประตู แต่คราวนี้ เขาแก้ตัวได้ดีมาก ถึงจะตัวเล็ก แต่ก็สู้ไม่ถอย มีหลายๆจังหวะที่วิ่งยาวขึ้นไปกดดันผู้รักษาประตูคู่แข่งจนต้องเตะบอลทิ้ง ออกมา วันนี้น่าจะเป็นเกมที่สารัชเล่นดีที่สุดใน 6 เกมที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้


 ชนาธิป สรงกระสินธ์ 5/10


          ไม่ใช่วันที่ดีนัก ของชนาธิป เขาพยายามจะเลี้ยงบอล หาช่อง หาพื้นที่ แต่ก็ทำไม่ได้ดีเลย อาจจะเพราะ คู่แข่งประชิด เข้าถึงตัวเร็วมากด้วย วันนี้มีโอกาสยิงเข้ากรอบ 1 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้ลุ้นอะไร  เราเห็นถึงความตั้งใจของเจ แต่สุดท้าย ไอเดียสร้างสรรค์เกมของเขาไม่เกิดขึ้น ทำให้ซิโก้ ตัดสินใจถอดชนาธิปออกในครึ่งหลัง


 ปกเกล้า อนันต์ 6/10


          ถึงจะอยู่ครบ 90 นาที แต่รวมๆปกเกล้าไม่ถึงกับเด่นนัก ครึ่งแรกเขามีจังหวะยิงทิ้งไปหนึ่งลูก ตอนที่ทีมได้สวนกลับเร็ว แต่ซัดไปแบบไม่มีลุ้น อย่างไรก็ตาม กับประตูแรก ปกเกล้าถือเป็นจุดเริ่มต้น เขาใช้สัญชาตญาณยิงไกลนอกเขตโทษโทษ ไปติดบล็อกนายทวาร จนเราได้เตะมุม และเป็นที่มาของประตู  รวมๆแล้วปกเกล้าไม่ได้เล่นดีอะไร แต่ก็ไม่ได้แย่เหมือนกัน


 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ 6/10


          เกริกฤทธิ์ วันนี้ยืนต่ำมาก เราไม่เห็นบทบาทเขาเติมขึ้นไปเล่นเกมรุกเหมือนเกมอื่นๆ ในนัดนี้จ่ายเสียหลายครั้งเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม เกมนี้เขาช่วยเกมรับมากจริงๆ และประสานงานกับธีราทรได้ดีเลยทีเดียวในกราบซ้าย


 ธีรศิลป์ แดงดา 9/10


          ธีรศิลป์แสดงให้เห็นถึงคลาสของเขาว่า สู้กับระดับเอเชียได้จริงๆ  เขาครองบอลเหนียวแน่น จ่ายบอลฉลาด ลูกออกจากเท้าทุกครั้ง มีประสิทธิภาพเสมอ และที่สำคัญคือ สามารถเก็บบอลได้ ในเกมนี้มีจังหวะซัดไกลในครึ่งหลังเฉี่ยวเสาไปนิดเดียวจริงๆ แม้จะไม่มีประตู หรือแอสซิสต์ แต่นี่เป็นเกมที่มุ้ย เล่นได้เด่นมากๆ


 มงคล ทศไกร 7/10


          ไม่ใช่แค่ลูกโหม่งที่สวยงามทำให้ไทยขึ้นนำ 1-0 เท่านั้น แต่มงคลยังเล่นได้โอเคมากในครึ่งแรก มีจังหวะที่เขาเรียกฟรีคิกจากกองหลังอิรักได้ โชว์ให้เห็นเหลี่ยมบอลที่น่าทึ่ง อย่างไรก็ตาม มงคลไม่ควรเสียใบเหลืองง่ายๆ ขณะที่ครึ่งหลัง เขาก็ทำฟาวล์อย่างน่าหวาดเสียว ราวกับลืมว่าตัวเองติดใบเหลืองอยู่หนึ่งใบ เชื่อว่า การถอดเอามงคลออกจากสนาม ทั้งๆที่เล่นโอเค อาจเพราะกลัวว่า มงคลจะโดนไล่ออกก่อนเกมจบนี่ล่ะ

 

 ตัวสำรอง

 

 อดิศักดิ์ ไกรษร 7/10


          เทรดมาร์กของอดิศักดิ์คือการจบสกอร์ที่เด็ดขาด จริงอยู่ยี่สิบนาทีหลังลงเล่น เขายังไม่ได้สร้างโอกาสอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่พอได้ยิงปั๊บ จบได้ทันที นี่ถือเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของผู้เล่นกองหน้า


 ศราวุธ มาสุข 6/10


          ได้บอลน้อยมาก อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สราวุธทำได้ดีเสมอก็คือใช้ความเร็วปั่นป่วนคู่แข่ง ฟรีคิกที่ได้ จนเป็นที่มาของลูกนำ 2-1 ก็เกิดจากเขาที่เรียกฟาวล์ได้นั่นเอง

 

 ประทุม ชูทอง 6/10

          ประทุม ได้ลงเล่นเพียง 15 นาทีเท่านั้น หน้าที่ของเขาคือลงมาแพ็กเกมรับให้เหนียวแน่น ซึ่งเขาก็ทำหน้าที่ได้ไม่เลวตลอดระยะเวลาที่ลงเล่น ขณะที่ประตูที่โดนตีเสมอ 2-2 ก็ไม่ใช่ความผิดอะไรของเขาด้วย


          ป.ล. แน่นอนขอย้ำให้เคลียร์ว่า เราไม่มีเจตนาจะบั่นทอน กำลังใจของนักเตะ เพราะผู้เล่น และสตาฟฟ์ ทุกคนทุ่มเทเต็มที่ เรารับทราบดีในจุดนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »