ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์ควงโค้ชเป้หอบแชมป์อินเดียโอเพ่นกลับถึงไทย

น้องเมย์ควงโค้ชเป้หอบแชมป์อินเดียโอเพ่นกลับถึงไทย

Posted 04/04/2016 by siamsport

"รัชนก" ควงคู่ "โค้ชเป้" หอบแชมป์อินเดียโอเพ่น กลับถึงบ้านเช้าตรู่ก่อนวิ่งรอกเดินทางต่อไปสู้ศึก" มาเลเซีย โอเพ่น2016" ทัวร์นาเมนท์ระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ ตั้งเป้าขอเข้ารอบ 8 คนไว้ก่อน เจ้าตัวชี้ความเชื่อมั่นเล่นแบบไม่กดดันนำไปสู่แชมป์ แต่ปลายเกมต้องขอพรพระพิฆเนศ "ให้วันนี้เป็นวันของเรา" แต่ยังล๊อคเป้าหมายสำคัญที่ อลป. ที่ริโอฯ ส่วน "โค้ชเป้" ยังห่วงเรื่องของจิตใจที่มีบางครั้งที่ยังมีหลุดต้องเร่งแก้ไข เพื่อความสมบูรณ์แบบทั้งร่างกายและจิตใจ

เมื่อเช่าตรู่เวลา 05.25 น. ของวันจันทร์ที่ 4 เม.ย. 59  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทยมืออันดับ 5 ของโลกเจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว "โยเน๊กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2016"   หลังจากทำผลงานเอาชนะ  หลี่ เสี่ยวเล่ย มืออันดับ 2 ของโลกจากจีนไปได้ขาดลอย 2-0 เกม คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล รับเงินรางวัล 22,500 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 810,000 บาท ได้เดินทางกลับถึงทีาอากาศยายสุวรรณภูมิ ประเทศไทย โดยเที่ยวบิน ทีจี 315  พร้อมด้วย "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ก่อนที่ในช่วงเย็นจะต้องออกเดินทางไปทำการแข่งขันต่อที่ประเทศมาเลเซีย
 
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากๆที่สามารถทำสำเร็จคว้าแชมป์มาครองได้ในปีนี้ หลังจากที่ปีที่ผ่านมาต้องพลาดท่าพ่ายให้กับ เนวาล ในรอบชิงฯ

โดยก่อนเกมรอบชิงกับ เสี่ยวเล่ย  ตนวางแผนการเล่นไว้ว่าต้องพยายามเล่นไม่กดดันตัวเองมากจนเกินไป เล่นอยู่ในเกม ตนเชื่อมีความมั่นใจมากกว่า เสี่ยวเร่ย  ซึ่งรูปเกมที่ออกมานั้นตนสามารถเล่นเกมรับได้อย่างดี และมีจังหวะบุกทำคะแนนที่เด็ดขาดกว่า ทำให้รูปแบบเกมค่อนข้างสูสี แต่ในเรื่องของจิตใจนั้นตนคิดว่าเราน่าจะเด็ดขาดกว่า และก็สามารถทำได้สำเร็จ
 
ซึ่งหลังคว้าแชมป์แล้ว เมย์ ไดพ้ก้มกราบที่พื้นสนามนั้นเนื่องจากว่า ในวันที่ 2 เมษายน เป็นวันคล้ายพระราชสมภพ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จึงขอถวายรางวัลนี้แด่พระองค์ท่าน รวมถึงให้กับแฟนๆกีฬาชาวไทยที่คอยเป็นกำลังใจให้ตนและทีมแบดฯไทยมาโดยตลอด  โดย หลังจากจบศึกที่อินเดียสภาพร่างกายตอนนี้ออกอาการล้านิดหน่อยเพราะต้องแข่งขันและเดินทางต่อเนื่องทำให้การพักผ่อนอาจจะน้อยลงไปบ้าง  แต่ก็จะรักษาสภาพความฟิตให้เต็มร้อย และตั้งเป้าในรายการที่ มาเลเซีย โอเพ่นเอาไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้ายไว้ก่อนเพราะทัวร์นาเมนท์ระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ ไม่มีแมตช์ที่ง่ายๆเลยซักรอบ
 
ส่วนในช่วงตอนปลายๆเกมที่เห็น เมย์ จับที่สร้อยพระพิฆเนศ ที่คล้องคอแล้วเหมือนกับพูดขออะไรนั้น ตนพยายามพูดตั้งสติให้กับตัวเองว่าใจเย็นๆ มุ่งมั่นในเกม แล้วก็ขอให้วันนี้เป็นวันของเรา ซึ่งพระพิฆเนศที่ตนคล้องคอเอาไว้นั้นก็เหมือนเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตังของตนที่จะช่วยในการเรียกสติ  ความตั้งใจและความมั่นใจมาโดยตลอด  ตนต้องขอบคุณแฟนๆแบดมินตันชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เมย์มาตลอดและจะทำผลงานที่ดีที่สุดเพื่อไปสู่เป้าหมายสำคัญที่ อลป. ที่ริโอฯ"
 
ด้าน  "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข กล่าวว่า " ในรอบชิงฯกับ เสี่ยวเล่ย สปีดลูกแบดฯที่ใช้แข่งขันนั้นเร็วมากกว่าทุกๆรอบที่ผ่านมา แต่ทาง เมย์ นั้นเล่นด้วยความมั่นใจไม่กังวลกับลูกตบของคู่แข่ง กล่าที่จะวางลูกทำให้เล่นอย่างไม่กดดันจนสามารถเป็นฝ่ายที่ควบคุมเกมเอาไว้ได้เหนือกว่าและคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จเป็นแชมป์ที่สองในรอบปีต่อจาก ไทยแลนด์มาสเตอร์ 2016  สำหรับตนคิดว่าแมทช์ในรอบ 8 คนกับ ไถ้ ซื่อหยิง จากไทเปนั้นหนักที่สุดในวันนั้นสปีดลูกช้ามากทำให้เกมคู่คี่สูสีจนถึงในช่วงปลายเกมสามที่ เมย์ มาฮึดเร่งเครื่องทำคะแนนแซงชนะมาได้หวุดหวิด  ตนก็ต้องขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของ เมย์ ที่อินเดีย
 
จากนี้ก็ต้องไปแข่งขันต่อที่มาเลเซีย ทัวร์นาเมนท์ระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ เบื้องต้นก็ขอตั้งเป้าเอาไว้ที่รอบ 8 คนให้ได้เสียก่อน  ตนคิดว่าในเรื่องของสภาพร่ากายของ เมย์ ตอนนี้พัฒนามากขึ้นเรื่อยๆตามลำดับสามารถต่อสู้กับทุกๆคนได้ แต่ที่ตนยังห่วงก็คือเรื่องของจิตใจที่ยังคงมีบางครั้งที่ยังมีหลุดให้เห็นทำให้ผิดพลาดเสียคะแนนง่ายๆเป็นชุดๆ แน่นอนว่าเป็นจุดสำคัญที่ทางทีมงานของเราต้องช่วยกันแก้ไข  เป้าหมายสำคัญแน่นอนอยู่ที่เหรียญ อลป. นับจากนี้ไปในทุกๆทัวร์นาเมนท์  เมย์ จะต้องพยายามรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองเอาไว้ให้ได้  ต้องพยายามทำผลงานผ่านเข้ารอบลึกๆไปให้ได้ทุกๆทัวร์นาเมนท์"

ซึ่งหลังจากทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยจบจากทำการแข่งขันแบดมินตัน "โยเน๊กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2016" ทัวร์นาเมนท์ระดับซูเปอร์ซีรี่ย์   ที่เมืองนิวเดลลี ประเทศอินเดีย ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทยมืออันดับ 5 ของโลก สามารถโชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ  หลี่ เสี่ยวเล่ย มืออันดับ 2 ของโลกจากจีนไปได้ขาดลอย 2-0 เกม คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล รับเงินรางวัล 22,500 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 810,000 บาท
 
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 4 เม.ย. เวลา 17.10 น. เที่ยวบิน เอฟดี 315 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ พร้อมด้วย "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ได้ออกเดินทางต่อไปเข้าร่วมลงสนามแข่งขัน " มาเลเซีย  โอเพ่น2016" ทัวร์นาเมนท์ระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ ชิงเงินรางวัลรวม550,000 เหรียญสหรัฐ ประมาณ 19,800,000บาท ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 5-10 เม.ย.59
 
โดยสายการแข่งขันของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยมีดังนี้ หญิงเดี่ยวรอบแรก(32 คน)  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก พบ ไอริส หวัง มืออันดับ 31 ของโลกจากอเมริกา , "ครีม"บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 20 ของโลก พบศึกหนัก โนโซมิ โอกูฮารา  มือวาง 8 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น, "พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 23 ของโลก พบ ลินดาเวนี่ เฟเนตรี มืออันดับ 22 ของโลกจากอินโดนีเซีย , "แน็ต"ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 27 ของโลก พบไซน่า เนวาล มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากอินเดีย
 
ชายเดี่ยวรอบแรก(32 คน) "ซูเปอร์แมน"บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 29 ของโลก พบ เค ศรีกาน มืออันดับ 10 ของโลกจากอินเดีย ส่วนทาง  "สอง"ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 30 ของโลก ลงสนามในรอบคัดเลือกพบกับ ซาเมอร์ เวอร์มา  มืออันดับ 35 ของโลกจากอินเดีย
 
ชายคู่รอบแรก(32 คู่)  "อาท"บดินทร์ อิสสระ กับ "ต้นน้ำ"นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 29 ของโลก พบ ไฉ่ เบียว กับ ฮอง เหว่ย คู่มือวาง 4 ของรายการ  คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน, "บาส" เดชาพล พัว วรานุเคราะห์ กับ  "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 30 ของโลกรอพบกับคู่ที่มาจากรอบคัดเลือก
 
หญิงคู่รอบแรก(32 คู่) "กิ๊ฟ"จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว"รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 19 ของโลก พบ ชินต้า อวานด้า กับ มาฮาเดวี่ อิสทีรานี คู่มืออันดับ 27 ของโลกจากอินโดนีเซีย,  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 18 ของโลก พบ จาง ยีนา กับ ลี โซฮี คู่มือวาง 8 ของรายการ  คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากเกาหลีใต้
 
คู่ผสม รอบแรก(32 คู่)  "บาส" เดชาพล พัว วรานุเคราะห์ กับ  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  คู่มืออันดับ 39 ของโลก พบ มาร์คีส คีโด้ กับ เปียร์ เบอร์นาเดท คู่มืออันดับ 40 ของโลกจากอินโดนีเซีย   ส่วนทาง "อาท"บดินทร์ อิสสระ กับ"เอ็ม"สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 18 ของโลก ลงสนามในรอบคัดเลือกพบกับ ยู ยองชอง กับ จาง ยีนา คู่มืออันดับ 41 ของโลกจากเกาหลีใต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำดีสุดแล้ว!เมจบที่4สวิงเอเอ็นเอ/โคซิวแชมป์
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย พลาดเสียโบกี้ใน 3 หลุมสุดท้าย ส่งผลให้จบ 4 วันด้วยสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 278 คว้าอันดับ 4 ในศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ ลีเดีย โค ก้านเหล็กสาวมือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์ ที่เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ รวม 4 วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 ทำสถิติเป็นโปรสาวอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้ 2 รายการ ด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น ในการแข่งขัน ที่รานโช่ มิราจ, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • "น้องเมย์"กราบถวายชัยชนะแชมป์อินเดียให้พระเทพฯ
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ ถวายชัยชนะ และแชมป์ขนไก่ ''โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2016'' ให้แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เนื่องในวันพระราชสมภพ 61 พรรษา พร้อมโพสต์ภาพช็อตที่ตัวเองก้มลงกราบกับพื้นคอร์ต ผ่านไอจีส่วนตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ยอดเยี่ยมที่สุด!รัชนกตบเสี่ยวเร่ยซิวแชมป์ขนไก่อินเดีย
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ของโลกทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ ''หลี เสี่ยวเร่ย'' มือ 2 โลกจากจีน ไปอย่างสนุก 2 เกมรวด 21-17 และ21-18 ผงาดคว้าแชมป์ขนไก่ ''โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2016'' ทัวร์นาเมนต์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 10,600,000 บาท ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2559
  • เมย์!ตบสาวโสมขาวกระจุย2เกมลิ่วชิงขนไก่อินเดีย
    "รัชนก" โชว์ฟอร์มสุดเหนือชั้นไล่ต้อน "แบ ยอนจู" มือ15 โลกจากเกาหลีใต้กระจาย 2-0 เกม ทะลุเข้าชิงดำรีแมตช์นัดชิงดำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2014 กับ "หลี่ เสี่ยวเล่ย" มือ 2 โลกจากจีน ส่วนคู่ผสม "อาท-เอ็ม" อกหักแผ่วปลายพลาดท่าพ่ายคู่จากแดนอิเหนาหวุดหวิด 1-2 เกม ในรอบรองฯศึกขนไก่อินเดีย โอเพ่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »