ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยอดเยี่ยม!น้องหญิงคว้าตั๋วลุยปิงปองโอลิมปิกแล้ว

ยอดเยี่ยม!น้องหญิงคว้าตั๋วลุยปิงปองโอลิมปิกแล้ว

Posted 16/04/2016 by siamsport

"น้องหญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร นักเทเบิลเทนนิสสาววัย 22 ปีทีมชาติไทย มือโอลิมปิกแรงกิ้งอันดับที่ 32 ของโลก คว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเอาชนะ ริมม่า กูฟราโนว่า ตบลูกเด้งสาวมือโอลิมปิกแรงกิ้งอันดับที่ 118 ของโลกชาวอุซเบกิสถาน 4-0 เกม ( 11-6,11-3,11-6,11-4) คว้าแชมป์สาย บี ศึกเทเบิลเทนนิส ควอลิฟายน์ โอลิมปิกเกมส์ 2016 สนามสุดท้าย ของทวีปเอเชีย ในระบบรอบแก้ตัว ที่สนามควีน อลิซาเบธ สเตเดี้ยม ฮ่องกง เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา

"น้องหญิง" เผยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันว่า "รู้สึกดีใจมากๆ ที่คว้าโควต้าได้ เพราะมันเป็นความฝันอยู่แล้ว ซึ่งทั้งหมดนอกจากเรื่องฝีมือแล้วที่ตนมาได้ไกลขนาดนี้ก็น่าจะเป็นเพราะโอกาสและบุญวาสนาด้วยที่การคัดโอลิมปิกเกมส์ปีนี้เปิดโอกาสให้มีการคัดเลือกถึง 2 ครั้ง ผู้ที่ตกรอบไปแล้วก็สามารถมาลงแข่งขันแก้ตัวได้ และด้วยการที่สมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยช่วยผลักดันให้ตนได้มีโอกาสออกไปแข่งขันโปรทัวร์เก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกแรงกิ้งอย่างต่อเนื่องด้วย ทำให้ตนได้มีโอกาสเป็นมือวางในสายของรอบแก้ตัว และประสบความสำเร็จในที่สุด"

ขณะที่เป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิตของตน เจ้าตัวกล่าวว่า "ทุกคนที่ได้ไปร่วมต่างก็อยากที่จะได้เหรียญรางวัล ตนก็เช่นกัน แต่ว่าตนทราบดีว่าคู่แข่งที่ได้ไปถึงโอลิมปิกเกมส์นั้นเป็นคนเก่งๆ ระดับโลกทั้งนั้น ดังนั้นตนจึงพยายามที่จะโฟกัสไปทีละแมตช์ทีละคนมากกว่า"

ทั้งนี้นักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยสามารถควอลิฟายน์ผ่านเข้าไปร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ได้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ติดต่อกัน หลังจากที่ 4 ครั้งก่อนหน้านี้ในปี 2000, 2004, 2008 และ 2012 เป็นทางด้าน "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ มือตบจอมเก๋าของไทยที่สามารถคว้าโควต้าไปเข้าร่วมการแข่งขันได้แต่เพียงผู้เดียว

อย่างไรก็ดีในช่วงค่ำของวันนี้นักกีฬาไทยยังมีโอกาสลุ้นได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์อีก 2 ที่ จาก "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ มือโอลิมปิกแรงกิ้งอันดับที่ 43 ของโลก ที่รอแข่งแมตช์ชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว สาย ดี พบ หลาน ลาริบา มือโอลิมปิกแรงกิ้งอันดับที่ 113 ของโลกชาวฟิลิปปินส์ และ "ไบร์ท" ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล มือโอลิมปิกแรงกิ้งอันดับที่ 70 ของโลก ลงชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว พบ เฉิน เจียนอาน มือโอลิมปิกแรงกิ้งอันดับที่ 41 ของโลกชาวไต้หวัน

และหาก 2 ตัวแทนของไทยคว้าชัยสำเร็จ โอลิมปิกเกมส์ 2016 จะเป็นปีที่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยสามารถควอลิฟายน์เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ได้ถึง 3 คน มากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการปิงปองไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศึกสายเลือด!น้องเมย์เชือดพรทิพย์2-0ลิ่วตัดขนไก่สิงคโปร์
    "เมย์" แร็กยังร้อนแรงไล่ตบเอาชนะ "พี่พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ขาดลอย 2-0 เกม ทะลุเข้าตัดสาวน้อยฟอร์มสด "อกาเนะ ยามากูชิ" มือ 11 โลกจากญี่ปุ่น ที่พลิกล็อค โค่นแชมป์โลก 2 สมัย "มาริน" มือ1 โลกจากสเปน 2-1 เกมในศึกสิงค์โปร์ โอเพ่น ส่วนสถิติ "เมย์ -อกาเนะ" สุดสูสีเก็บชัยได้คนละ 4 ครั้งเท่ากัน เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2559
  • "รัชนก"ขยับขึ้นรั้งมือ2โลกอย่างเป็นทางการ
    การจัดอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ BWF ซึ่งประกาศการจัดอันดับโลกทุกวันพฤหัสฯ ของทุกๆสัปดาห์ ในสัปดาห์นี้หลังจากจบจากการแข่งขันแบดมินตัน " มาเลเซีย โอเพ่น2016" ทัวร์นาเมนท์ระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ ที่เมือง ชาห์ อาลัม ประเทศมาเลเซีย ซึ่งผลงานของนักกีฬาแบดมินตันไทยในประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์มืออันดับ 4 ของโลกในขณะนั้น สามารถโชว์ฟอร์มเก่งไล่ต้อนเอาชนะ ไถ้ ซื่อหยิง มืออันดับ 9 ของโลกจากไทเป 2-0 เกม คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ
  • ทีมสาวไทยเจ๋งซิวตั๋วจูเนียร์เฟดคัพ2016รอบสุดท้าย
    การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รายการ "จูเนียร์ เฟดคัพ 2016" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย. ล่าสุด ทีมนักหวดสาวไทย ที่ประกอบด้วย วรรษชล สวัสดี, ทรรศพร นาคหล่อ และ ณัฐพัชร ผิวบางรักษ์ โดยมี "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน เป็นกัปตันทีม นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ เทรนเนอร์ และนายเดชา เตชะตุงคะ เป็นผู้จัดการทีม ร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งผลการแข่งขันรอบแรก แบบพบกันหมดในสาย ทีมไทย ที่อยู่สาย บี ร่วมกับ ฮ่องกง แปซิพิก โอเชียเนีย และออสเตรเลีย คว้าชัยชนะตั้งแต่แมทช์แรกด้วยการชนะฮ่องกง 2-1 คู่, แมทช์สอง ไทยชนะแปซิพิก โอเชียเนีย 2-1 แมทช์ที่สาม ไทยชนะออสเตรเลีย 2-1
  • หืดจับ!เมย์อัดสาวไต้หวันเข้า8คนแบดสิงคโปร์
    "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ฟอร์มหนืดลงไปนิดต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะเอาชนะซื่อ หย่าชิง สาวไต้หวันมือ35โลกผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแบดมินตัน "โอยูอี สิงคโปร์ โอเพ่น 2016"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »