ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 8 สถิติน่ารู้ของ "จิ้งจอกสยาม" จากเกมถล่มสวอนซี

8 สถิติน่ารู้ของ "จิ้งจอกสยาม" จากเกมถล่มสวอนซี

Posted 25/04/2016 by siamsport

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อเปิดบ้านต้อน สวอนซี ขาดลอย 4-0 ทำให้หนีอันดับ 2 อย่าง สเปอร์ส ที่มีคิวหวดคืนวันจันทร์ถึง 8 แต้ม ทั้งๆ ที่ดาวซัลโว เจมี่ วาร์ดี้ ติดโทษแบน 1 นัด ซึ่งยังต้องลุ้นว่า จะโดนต่อหรือไม่ในการไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นัดถัดไป โดยทาง เอฟเอ เตรียมประกาศทางการในสัปดาห์นี้

และต่อไปนี้คือเก็บตกสถิติที่น่าสนใจ 8 ข้อจากเกมล่าสุดของ "จิ้งจอกสยาม"....

1. เจมี่ วาร์ดี้ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษที่ติดโทษแบนในเกมนี้ ถูกคำนวณว่า ประตูของเขา ทำให้ เลสเตอร์ ได้แต้ม 21 คะแนนเลยทีเดียวในฤดูกาลนี้

2. ริยาด มาห์เรซ ดาวเตะแอลจีเรีย ที่ซัดนำร่อง 1-0 ให้ เลสเตอร์ เกมนี้ มีส่วนร่วมกับประตูสูงสุดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ถึง 28 เม็ด (ยิง 17 ประตู, แอสซิสต์ 11) โดยครองสถิติร่วมกับคู่หูอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ นั่นเอง

3. หลังเปิดฟรีคิกให้ เลโอนาร์โด้ อูยัว โหม่ง 2-0 แล้ว เท่ากับว่า แดนนี่ ดริ๊งค์วอเตอร์ ทำสถิติแอสซิสต์ไป 6 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่นับเป็นครั้งแรก ที่เขาเปิดให้คนอื่นที่ไม่ใช่ เจมี่ วาร์ดี้

4. ในเกมนี้ ถือว่า เลสเตอร์ นำห่าง 2 ประตูขึ้นไปในเกมเหย้าครึ่งแรกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันออกสตาร์ทฤดูกาล

5. เลโอนาร์โด้ อูยัว ยิงถึง 3 ประตูใน 2 เกมหลังสุดที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก มากกว่าที่ยิงได้ใน 25 เกมก่อนหน้าในฤดูกาลนี้

6. ชินจิ โอกาซากิ โดนเปลี่ยนตัวในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 23 ครั้ง เท่ากับว่ามีแค่ สตี๊ด มาลบร็องก์ ที่โดน 26 เมื่อฤดูกาล 2006/10 แค่คนเดียวที่โดนบ่อยกว่า เมื่อนับในพรีเมียร์ลีกซีซั่นเดียว

7. จากชัยชนะของ เลสเตอร์ และการทำได้แค่เสมอ ซันเดอร์แลนด์ ของ อาร์เซน่อล ทำให้ตอนนี้ เหลือทีมลุ้นแชมป์แค่ 2 คือ "จิ้งจอกสยาม" และ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

8. เลสเตอร์ เก็บชัยชนะไป 22 นัดในฤดูกาลนี้ มากกว่าทุกทีมในพรีเมียร์ลีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อูยัวเบิ้ล!จิ้งจอกถล่มหงส์ขาว4-0จ่อซิวแชมป์
    "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อเปิดบ้านต้อน สวอนซี ขาดลอย 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ฉีกหนีอันดับ 2 อย่าง สเปอร์ส ที่มีคิวหวดคืนวันจันทร์ถึง 8 แต้ม ทั้งๆ ที่ดาวยิงเบอร์ 1 อย่าง เจมี่ วาร์ดี้ ติดโทษแบน 1 นัด ซึ่งยังต้องลุ้นว่า จะโดนต่อหรือไม่ในการไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นัดถัดไป โดย เอฟเอ เตรียมประกาศในสัปดาห์นี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวั...
  • ปืนฝืด!บุกยิงแมวดำไม่เข้าเสมอไร้ประตู0-0
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกเจาะ "แมวดำ'' ซันเดอร์แลนด์ ทีมหนีตาย ไม่เข้า เสมอกันไปแบบไร้ประตู 0-0 แบ่งกันไปทีมละคะแนน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมาฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2559ซันเดอร์แลนด์ 0-0 อาร์เซน่อล สนาม:สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์''แมวดำ'' ซันเดอร์แลนด์ ทีมหนีตายเปิดสนามสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ต้อนรับ ''ปืนใหญ่'' อาร์เซน่อล ที่กำลังลุ้นอันดับ 3 วันน...
  • เชสขึ้นแท่นอันดับ3!!จอมแอสซิสต์พรีเมียร์ลีก
    เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ เชลซี ทำสถิติแอสซิสต์สูงสุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก ขึ้นไปรั้งที่ 3 แล้ว หลังทำได้อีก 3 ครั้งในเกมบุกทุบ บอร์นมัธ ส่งผลให้มียอดรวม 95 หน แต่ยังคงห่างไกลจาก ไรอัน กิ๊กส์ อดีตดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่รั้งเบอร์ 1 หลังทำได้ถึง 162 ครั้ง
  • ไม่คุ้มค่าตัว!ผีส่อโละเดอปายซัมเมอร์นี้
    เมมฟิส เดอปาย ปีกจอมลีลา แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อแววหมดอนาคตในโรงละครแห่งความฝันเสียแล้ว เมื่อ "ปีศาจแดง" พร้อมขายสตาร์ชาวดัตช์ออกไปช่วงจบซีซั่นนี้ แม้เพิ่งย้ายมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เพียงปีเดียวก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »