ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชลมุน "แชมเปี้ยนส์ ลีก"! เรือ-หงส์มีสิทธิ์ดับฝันปืน-ผี

ชลมุน "แชมเปี้ยนส์ ลีก"! เรือ-หงส์มีสิทธิ์ดับฝันปืน-ผี

Posted 26/04/2016 by siamsport

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เข้าสู่ช่วง 3 เกมสุดท้ายกันแล้ว กระนั้นการแข่งขันยังคงเข้มข้นทุกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแย่งโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก...

เมื่อ เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ สเปอร์ส ก็กำลังจะตามไปติดๆ ทำให้ โควต้าถ้วยใหญ่ยังเหลืออีก 1 ที่แบบอัตโนมัติ และอีก 1 ตั๋วเพลย์ออฟ ซึ่งตอนนี้ก็มีทั้ง แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังคั่วอยู่

 อย่างไรก็ตาม จากการที่ ลิเวอร์พูล (ยูโรปา ลีก) และแมนฯ ซิตี้ (แชมเปี้ยนส์ ลีก) หลุดเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลยุโรป และจากกฏที่กำหนดให้แชมป์ยูโรปา ลีก ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ นั่นก็หมายความว่าหากทีม "หงส์แดง" และ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ของตัวเองได้สำเร็จ โควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าจะได้รับผลกระทบแน่นอน เพราะยูฟ่ากำหนดให้ทีมจากประเทศหนึ่งๆสามารถเข้าร่วมเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุด 5 ทีม

 หากมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ทุกอย่างจะวุ่นวายน่าดู วันนี้เราจะมาลองจำแนกให้ดูว่า หากเหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้น แล้วสถานการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร...

 * ถ้า แมนฯ ซิตี้ จบนอกท็อปโฟร์ แต่คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมปี้ยนส์ ลีก : ทีมอันดับ 1, 2, 3 และแมนฯ ซิตี้ จะไปแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่ทีมอันดับ 4 ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ

 * ถ้า แมนฯ ซิตี้ จบนอกท็อปโปร์ แล้ว ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก : ทีมอันดับ 1, 2 และ 3 จะไปแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่ทีมอันดับ 4 และลิเวอร์พูล ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ

 * ถ้า แมนฯ ซิตี้ จบอันดับ 3 แล้ว ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก : ทีมอันดับ 1, 2, 3 (แมนฯ ซิตี้) และลิเวอร์พูล จะไปแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่ทีมอันดับ 4 ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ

 * ถ้า แมนฯ ซิตี้ จบอับดับ 4 แล้ว ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก : ทีมอันดับ 1, 2 และ 3 จะไปแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ส่วนทีมอันดับ 4 (แมนฯ ซิตี้) และลิเวอร์พูล ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ

 * ถ้า แมนฯ ซิตี้ จบนอกท็อปโฟร์ แต่คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกันกับที่ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก : ทีมอันดับ 1, 2, 3 และแมนฯ ซิตี้ จะไปแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่ ลิเวอร์พูล ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ส่งทีมอันดับ 4 ไปเล่นยูโรปา ลีก

 จากเงื่อนไขดังกล่าว สถานการณ์ที่แย่ที่สุดสำหรับทีมที่กำลังคั่วท็อปโฟร์อย่าง อาร์เซน่อล และแมนฯ ยูไนเต็ด คือการเห็น แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว ลิเวอร์พูล สอยถ้วยยูโรปา ลีก มาครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Preview ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เรอัล มาดริด
    เมื่อสองยอดทีมแห่ง อังกฤษ และ สเปน ต้องมาห้ำหั่นกันในรอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมใดจะเป็นฝ่ายชิงความได้เปรียบก่อนในเลกแรก มาเช็คความพร้อมกันเลย
  • ห่วยเกินรับไหว!แฟนฉุนวอนปืนโละชิรูด์
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล อาจต้องปรับทัศนคติใหม่บ้างแล้วเมื่อแฟนบอล "ปืนใหญ่" รายหนึ่ง อดรนทนรับฟอร์มสุดแย่ของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงร่างโย่งไม่ไหว ถึงกับกุมขมับออกมาอ้อนวอนให้สโมสรรีบขายหัวหอกเลือดน้ำหอมออกไปในซัมเมอร์นี้
  • เกือบลุ้นแชมป์!หงส์ทีมทำแต้มหลุดมือมากสุดในลีก
    ลิเวอร์พูล สร้างสถิติเทพอีกแล้วโดยงานนี้เป็นสถิติในแง่ลบ เมื่อพวกเขาเป็นทีมที่ทำคะแนนหลุดมือมากที่สุดในลีกถึง 19 แต้มเลยทีเดียว ที่สำคัญหาก "หงส์แดง" เก็บชัยชนะได้หมดในแมตช์ที่ทำแต้มหลุดมือ งานนี้ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เบียดลุ้นแชมป์ลีกกับเลสเตอร์ไปแล้ว
  • ราชันเฮโด้คืนทัพบุกลั่นไก,เรือเต็มสูบ!กุนนำตะบัน
    เมื่อสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งสองลีกดังมาพบกันความมันจึงบังเกิด..."ราชันขุดขาว" เรอัล มาดริด จะได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับคืนมาจากอาการบาดเจ็บพร้อมลงล่าตาข่าย เกมบุกเยือนถิ่น "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงตัวเก่งลงปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบรองชนะเลิศ นัดแรก) คืนวันอังคารที่ 26 เม.ย. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »