ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กระหึ่ม!โฟร์โฟร์ทูยก''เมสซี่เจ''ติดยอด50แข้งเอเชีย

กระหึ่ม!โฟร์โฟร์ทูยก''เมสซี่เจ''ติดยอด50แข้งเอเชีย

Posted 27/04/2016 by siamsport

กระหึ่มเอเชีย ! ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ สตาร์ดังทีมชาติไทย และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับการคัดเลือกจากโฟร์โฟร์ทู สื่อดังแห่งทวีปเอเชียยกย่องให้ติดทำเนียบ 50 นักเตะยอดเยี่ยมเอเชียปีที่ 2 โดยอยู่ในลำดับที่ 37 เหนือแข้งดังอย่าง ปาร์ค จู โฮ ทีมชาติเกาหลีใต้ และดอร์ทมุนด์, หวู่เล่ย ทีมชาติจีนของเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี และ ยาซึฮิโตะ เอ็นโดะ ห้องเครื่องทีมชาติญี่ปุ่น


โฟร์โฟร์ทู สื่อดังแห่งทวีปเอเชีย ได้ทำการจัดลำดับ 50 นักเตะยอดเยี่ยมเอเชียปีที่ 2 ซึ่งได้รวบรวมบรรดาพ่อค้าแข้งชาวเอเชียที่ทำผลงานได้ดีบนเวทีใหญ่ๆ ทั่วโลก และเป็นอีกครั้งที่ได้ทำการเช็กฟอร์มผู้เล่นจากทั่วทุกลีกเพื่อค้นหาว่าใครคือสุดยอดนักเตะชาวเอเชีย


          โดยเหล่ากูรูลูกหนังของโฟร์โฟร์ทูที่มีทั้งอดีตนักเตะ พีเจ โรเบิร์ตส์, คอลัมนิสต์ชื่อดังอย่าง จอห์น เดอร์เดน, สกอตต์ แม็คอินไตร์ และ พอล วิลเลี่ยมส์ รวมถึงทีมบรรณาธิการจากไทย, อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ได้ร่วมกันรังสรรค์ลิสต์นี้ขึ้นมา ซึ่งมีนักเตะจาก 23 ชาติจาก 32 ลีกที่เข้ามาในลิสต์เบื้องต้น 136 คน ก่อนจะถูกตัดเหลือ 50 คนสุดท้าย


          ปรากฏว่า "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ สตาร์ดังทีมชาติไทยและเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข้งสยามหนึ่งเดียวที่ติดโผเป็นที่สุดของทวีป กับการเข้าสู่สุดยอด 50 แข้งเอเชียยอดเยี่ยมประจำปี 2016  โดยอยู่ ในลำดับที่ 37 เหนือแข้งอย่าง ปาร์ค จู โฮ ทีมชาติเกาหลีใต้ และดอร์ทมุนด์ ที่อยู่ในอันดับ 38 รวมถึงหวู่เล่ย ทีมชาติจีนของเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี อันดับ 39 และ ยาซึฮิโตะ เอ็นโดะ ห้องเครื่องทีมชาติญี่ปุ่นของกัมบะ โอซาก้า ที่อยู่ในลำดับ 40 เสียด้วย


          จากผลงานการเป็นหัวใจสำคัญของทีมชาติไทยชุดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ที่สิงคโปร์เมื่อปี 2015 รวมถึงกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียด้วยเช่นกัน โดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 50 แข้งที่ดีที่สุดของเอเชีย พร้อมขอบคุณคณะกรรมการฯ ที่มอบรางวัลนี้ให้ หลังจากนี้ไปก็จะขอทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถทุกนาทีที่ลงสนามทั้งในนามสโมสร และทีมชาติไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลั่นกลองรบ ''ปราสาท'' ดวล ''กิเลน'' หนที่ 20
    เกมที่ 8 ของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เดินทางมาถึงนัดที่ต้องเรียกได้ว่าเป็น ''ซูเปอร์บิ๊กแมตช์'' กันแล้ว โดยเป็นการพบกันของ 2 อำนาจมหาลูกหนังของเมืองไทยในเวลานี้ นั่นคือ ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังพบกับ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
  • ซิโก้รับต้องทำการบ้านหนักก่อนดวลซาอุฯ
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ซี๊ดไม่น้อย หลังจากเห็นฟอร์มการเล่นของ ซาอุดิอาระเบีย ในรอบที่ผ่านมา ที่มีเกมรุกอันรวดเร็ว อีกทั้งยังมีตัวทีเด็ดอย่าง โมฮัมหมัด อัล ชาห์ลาวี่ กองหน้าตัวหลักที่ซัลโวไป 14 ประตู กลายเป็นดาวซัลโวในรอบที่ผ่านมา
  • แบ็คให้ปากคำตำรวจยันยังไม่พร้อมเล่นฟุตบอล
    อาทิตย์ ดาวสว่าง ปราการหลังของ เอสซีจี เมืองทอง เผยตอนนี้สภาพจิตใจตอนนี้ของผมยังไม่พร้อมเล่นฟุตบอลหลังพัวพันคดีสาวอายุ 17 ปีเข้าแจ้งความที่ สภ.คลองข่อย
  • หลุด!3แคนดิเดตโค้ชเยาวชนทีมชาติไทย
    ลือให้แซ่ด!!! 3 แคนดิเดตโค้ชทีมเยาวชนมาแล้ว ยู-16 ได้ ชัยงยง ขำเปี่ยม เข้ามาคุมทัพ ส่วนยู-19 ไม่พลิกโผเป็นชื่อของ "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล ทว่าทีมยู-21 ที่ต้องป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 สร้างเซอร์ไพรส์ "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ เตรียมกุมบังเหียน ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการวันที่ 27 เม.ย.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »