ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยูฟ่าสอบแฟนหงส์-เซบีย่าตะลุมบอนก่อนชิงดำยูโรปา

ยูฟ่าสอบแฟนหงส์-เซบีย่าตะลุมบอนก่อนชิงดำยูโรปา

Posted 20/05/2016 by siamsport

 

เกิดเหตุความวุ่นวายก่อนหน้าเกมชิงดำ ยูโรปา ลีก เมื่อกองเชียร์ เซบีย่า และ ลิเวอร์พูล เข้าตะลุมบอนแบบไม่ยอมกัน ขณะที่ ยูฟ่า เตรียมสอบสวนหาต้นสายปลายเหตุจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ครั้งนี้

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เตรียมสอบสวนกรณีแฟนบอล ลิเวอร์พูล และ เซบีย่า ก่อเหตุปะทะกันบนอัฒจันทร์ ก่อนเริ่มเกม ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เซนต์ จาค็อบ-พาร์ค ในเมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

เซบีย่า ขายบัตรที่ได้รับจัดสรรราว 10,000 ใบในเกมนี้ไม่หมด ทำให้บัตรบางส่วนนั้นถูกแฟนบอล "หงส์แดง" จับจองเป็นเจ้าของ ส่งผลให้ต้องมายืนเชียร์ปะปนกับแฟนบอลของทีมดังจากสเปน ขณะที่ในคลิปเผยให้เห็นเหตุการณ์ที่กองเชียร์ของทั้ง 2 สโมสรมากกว่า 50 คนเข้าตะลุมบอนกันก่อนเริ่มเกมราว 15 นาที ขณะที่ยังมีการปาขวดน้ำพลาสติกใส่กันด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่สนามเข้ามาพยายามควบคุมสถานการณ์ให้สงบลง ก่อนที่นาทีต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลจะเข้ามาช่วยห้ามทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน ขณะที่มีรายงานว่าจังหวะที่ ลิเวอร์พูล ยิงประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 35 ปะทุให้แฟนบอล เซบีย่า เดือดดาลก่อนกระหน่ำขว้างขวดน้ำใส่แฟนบอล "เร้ด แมชีน" ยกใหญ่ อย่างไรก็ตาม เกมจบลงโดย เซบีย่า ชนะ 3-1 ส่งผลให้กลายเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์บอลยุโรปถ้วยเล็กได้ 3 สมัยติดต่อกัน

ทั้งนี้ ยูฟ่า ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังเลือกสนาม เซนต์ จาค็อบ-พาร์ค จัดการแข่งขัน ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากมีความจุเพียง 35,000 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นสนามที่เล็กสุดตลอดกาลอันดับ 2 ที่ใช้จัดแข่งฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรปเลยทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยูฟ่าสอบแฟนหงส์-เซบีย่าตะลุมบอนก่อนชิงดำยูโรปา
    เกิดเหตุความวุ่นวายก่อนหน้าเกมชิงดำ ยูโรปา ลีก เมื่อกองเชียร์ เซบีย่า และ ลิเวอร์พูล เข้าตะลุมบอนแบบไม่ยอมกัน ขณะที่ ยูฟ่า เตรียมสอบสวนหาต้นสายปลายเหตุจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ครั้งนี้
  • สเตอร์ริดจ์รับทำใจยากหงส์ชวดแชมป์ยูโรปา
    แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษของ ลิเวอร์พูล รับทำใจยากจริงๆ ที่ต้องชวดแชมป์ยูโรปา ลีก หลังแพ้ เซบีย่า 1-3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมระบุประตูที่ยิงได้ในเกมดังกล่าว เป็นแค่สิ่งปลอบใจเท่านั้น เพราะหากเลือกได้อยากออกจากสนามพร้อมเหรียญแชมป์มากกว่า
  • สกายจัดรวมดาราฟรีเอเยนต์-อิบรา,คาร์ริคนำทัพ
    สโมสรไหนสนใจเร่เข้ามาจับจองกันได้เลย "สกาย สปอร์ตส์" จัดทีมรวม 11 แข้งที่เป็นฟรีเอเยนต์หลังจบซีซั่น นำทัพโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ไมเคิ่ล คาร์ริค และ โคโล ตูเร่
  • คล็อปป์อันดับ3กุนซือคุมหงส์ฤดูกาลแรกแพ้น้อยสุด
    ผลงานแจ่ม! เจอร์เก้น คล็อปป์ นั่งแท่นอยู่ในอันดับ 3 กุนซือที่นำ ลิเวอร์พูล แพ้น้อยสุด 23 เปอร์เซ็นต์ กับการคุมทัพ "หงส์แดง" ซีซั่นแรก เป็นรองเพียง เคนนี่ ดัลกลิช และ โจ ฟาแกน ขณะที่อยู่ในอันดับ 8 เปอร์เซ็นต์นำทีมชนะมากสุดเคียงข้าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »