ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 7เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับกรานิตชาก้าแข้งใหม่ปืน

7เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับกรานิตชาก้าแข้งใหม่ปืน

Posted 26/05/2016 by siamsport

อาร์เซน่อล สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว กรานิต ชาก้า กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ของ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวที่คาดว่าราว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,470 ล้านบาท) เมื่อวันพุธที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

        แข้งวัย 23 ปีถูกดึงเข้ามาเติมเต็มแดนกลางแทน มาติเยอ ฟลามินี่, โทมัส โรซิชกี้ และ มิเกล อาร์เตต้า 3 มิดฟิลด์วัยเก๋า ที่เตรียมโบกมือลา "ปืนใหญ่" ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเจ้าตัวจะย้ายเข้าสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน - 10 กรกฎาคมนี้ และนี่คือ 7 เรื่องน่ารู้ของ กรานิต ชาก้า

 

 7 เรื่องน่ารู้ของ กรานิต ชาก้า


 

1.) เป็นหัวใจในแผงมิดฟิลด์ของ มึนเช่นกลัดบัค


         ชาก้า แข็งแกร่ง, จ่ายบอลได้อย่างยอดเยี่ยม และมีหลายส่วนที่คล้ายกับ ซานติ กาซอร์ล่า แต่เขาแค่มีพลังมากกว่าเท่านั้น แข้งวัย 23 ปีเป็นคนคุมจังหวะการเล่นของทีม และมักวิ่งเรียกหาลูกบอลเสมอ

 

         ทั้งนี้ ชาก้า ถนัดในการเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ อย่างไรก็ตาม เขาก็สามารถเล่นในตำแหน่งเบอร์ 10 หรือมิดฟิลด์ตัวรุกได้ด้วยเช่นกัน

 

2.) วาดฝันย้ายไปค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก


         ชาก้า ยอมรับว่า มีความฝันที่จะย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งบ่อยครั้งถูกยกย่องให้เป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก โดยระบุว่า "การเล่นในอังกฤษ เป็นความฝันของผม ผมไม่เคยปิดบังเรื่องนั้น ส่วนผมจะย้ายไปเล่นกับสโมสรไหน มีเพียงพระเจ้าเท่านั้นที่รู้ เรื่องเงินไม่สำคัญสำหรับผม ไม่อย่างนั้นผมคงไม่ย้ายจาก บาเซิ่ล มาซบ มึนเช่นกลัดบัค ในปี 2012 หรอกนะ มันแค่เป็นความท้าทายสำคัญสำหรับผมในฐานะนักเตะ"

 

 

3.) อาร์เซน่อล ส่งแมวมองไปซุ่มดูฝีเท้าเขาถึง 30 ครั้งในฤดูกาลที่ผ่านมา


         มีรายงานว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ส่งทีมแมวมองไปจับตาดูฝีเท้าของเขามาแล้วหลายครั้ง ความจริงก็คือไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง ชัดเจนเลยว่า ชาก้า คือผู้เล่นที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ให้ความสนใจมาอย่างเนิ่นนาน

 

 4.) มีสัญญาผูกมัดกับ "สิงห์หนุ่ม" ถึงปี 2019


         อายุเพียง 23 ปีแต่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นกัปตันทีม โบรุสเซีย มึนเซนกลัดบัค และแม้ยังเป็นดาวรุ่งแต่มีระสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลระดับสูงมากมาย

 

         การย้ายทีมด้วยค่าตัวก้อนโตไม่ใช่เรื่องประหลาดใจ เมื่อมองจากเหตุผลที่ว่า มึนเช่นกลัดบัค ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องปล่อยตัวเขาออกจากสโมสร เขามีสัญญาผูกมัดอีกอย่างน้อย 3 ฤดูกาล นั่นหมายความว่าต้องใช้ค่าตัวก้อนโตในการดึง ชาก้า เข้าสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
 
 
 

5.) แข้งเปี่ยมพรสวรรค์ของทัพนาฬิกา


         ชาก้า ได้รับการนิยามในฐานะนักเตะที่ดีที่สุดของเมืองนาฬิกา เหนือกว่าผู้เล่นอย่าง เซอร์ดาน ชากิรี่ ด้วย โดยเขาติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ตั้งแต่อายุ 17 ปีและผ่านการเล่นฟุตบอลโลก 2014 มาแล้ว ปัจจุบันเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติในศึกยูโร 2016 ที่กำลังจะมาถึง


         อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ โค้ชทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยกย่อง ชาก้า ว่า เป็นนักเตะที่มีความมั่นใจในตัวเองและมีความรับผิดชอบสูง อันเป็นลักษณะของผู้นำทีมที่ดี โดยฮิตซ์เฟลด์เคยเทียบว่า ชาก้า มีความคล้ายคลึงกับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จอมทัพทีมชาติเยอรมันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคาแรคเตอร์หรือความฉลาดในการเล่นฟุตบอล

 
 

6.) จุดอ่อน-จุดแข็ง


         จุดเด่น คือมีทักษะเกมรับที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการสกัดบอลได้อย่างแม่นยำและการทำลายจังหวะคู่แข่ง ทั้งยังมีความสามารถในการครองบอลและจ่ายบอลได้อย่างแม่นยำไม่ว่าจะเป็นบอล สั้นหรือบอลยาว รวมถึงยังเล่นลูกกลางอากาศได้ดีอีกด้วย

 

         ส่วนจุดอ่อน ด้วยความที่เป็นดาวรุ่งอายุน้อยทำให้ยังขาดความนิ่งในบางจังหวะ รวมถึงค่อนข้างอารมณ์ร้อน โดยเคยโดนใบแดงไล่ออกจากสนามถึง 3 ครั้งในฤดูกาลเดียว

 

7.) เพื่อน ชัปปุยส์!


         ชาก้า เป็นสมาชิกทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชุดยู 17 ที่คว้าแชมป์เยาวชนโลกที่ไนจีเรียเมื่อปี 2009 ซึ่งมีเพื่อนร่วมทีมคือ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางรูปหล่อ ที่ปัจจุบันเลือกเล่นให้ทีมชาติไทย และอยู่ในสังกัด สุพรรณบุรี เอฟซี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »