ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » วิลม็อตส์ไม่ให้เดอบรอยน์เป็นแพะเกมแพ้อิตาลี

วิลม็อตส์ไม่ให้เดอบรอยน์เป็นแพะเกมแพ้อิตาลี

Posted 14/06/2016 by siamsport

มาร์ค วิลม็อตส์ โค้ชทีมชาติเบลเยียม เผยไม่เคยมีความคิดจะโทษ เดวิน เดอ บรอยน์ เลยว่าฟอร์มห่วยในเกมแพ้ อิตาลี 0-2 ศึกยูโร 2016 กลุ่มอี วันจันทร์ที่ผ่านมา เพราะรู้ดีว่ามีค่า และช่วยทีมมามากแค่ไหนในช่วงที่ผ่านมา

    มาร์ค วิลม็อตส์ โค้ชทีมชาติเบลเยียม ไม่โยนบาปให้ เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวความหวัง จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมประเดิมศึกยูโร 2016 ด้วยการแพ้ อิตาลี 0-2 ในเกมกลุ่มอี ที่ ลียง วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา เหตุเพราะฟอร์มย่ำแย่ ช่วยทีมได้ไม่มาก แถมบอกแนวรับ อิตาลี สุดปึ้ก และมีเกมโต้กลับที่น่ากลัว

    เดอ บรอยน์ ไม่สามารถเค้นฟอร์มที่ดีออกมาช่วยทีมได้ในเกมที่ สต๊าด เดอ ลียง และทีมพลาดท่าเสียประตูจาก เอมานูเอเล่ จัคเครินี่ นาที 32 ทำให้ วิลม็อตส์ ต้องปรับแท็กติกใหม่ แต่จนแล้วจนรอดก็ทำอะไรไม่ได้ จนสุดท้ายโดน กราเซียโน่ เปลเล่ ยิงในนาที 90 ทำให้ทีมเบอร์หนึ่งของยุโรป แพ้ประเดิมเรียบร้อย

    เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของ เดอ บรอยน์ นั้น วิลม็อตส์ บอกว่า "ผมไม่รู้จะตอบยังไง ถ้ามีคำอธิบายผมก็อยากบอกคุณเหมือนกัน เขาเหนื่อยจากการเล่นทั้งซีซั่นหรือเปล่า ? ก็อาจจะเป็นไปได้ เขาไม่ได้ซ้อมเต็มที่มากนัก แต่เขาพร้อมที่จะเล่นเกมนี้ เควิน ทำอะไรให้ทีมชาติเยอะแยะตลอด 4 ปีมานี้ ซึ่งทำให้คุณอย่ามาหวังว่าจะเห็นผมวิจารณ์เขา เพราะแบบนี้ผมถึงให้เขาอยู่ในสนาม เขายิงฟรีคิกได้ ยิงไกลได้ และ แอสซิสต์ได้"    

    ประตูนำของ อิตาลี มาจากการวางบอลยาวจากกลางสนาม ระยะกว่า 40 หลา ข้ามแผงแข้งเบลเยียมไปหล่นใส่ จัคเครินี่ อย่างเหมาะเหม็ง และยิงผ่าน ติโบต์ กูร์กตัวส์ ไม่พลาด โดย วิลม็อตส์ กล่าวว่า "เราแทบไม่ได้เปิดโอกาสให้พวกเขา แต่แล้วเราก็เสียท่าจากบอลยาว สามต่อหนึ่ง นี่เป็นความผิดพลาดส่วนบุคคลอย่างชัดเจน ถ้าคุณวางบอลจากระยะ 40 หลา และมีกองหลัง 3 คนอยู่แถวนั้น ปกติแล้วมันไม่น่าจะอันตรายเลยนะ เห็นได้ชัดว่านี่เป็นความผิดพลาดทางการสื่อสาร ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นในเกมระดับนี้"

    "มันทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เพราะจากนั้นมันทำให้เราต้องเปิกเกม ต้องพยายามคุมเกม แล้ว อิตาลี ก็เริ่มตั้งรับ ถ้าคุณดูเกมจะเห็นว่าในครึ่งหลังพวกเขามีนักเตะเล่นเกมรับถึง 10 คนด้วยซ้ำ เจอแบบนี้ก็เล่นยากแล้ว พวกเขาพยายามเล่นงานเราด้วยเกมโต้กลับ พวกเขาเหมือนนั่งอยู่บนโซฟา สบายๆ มาก"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »